Nghi án nạn nhân trúng vé số bị hại ở Vũng Tàu

Nghi án nạn nhân trúng vé số bị hại ở Vũng Tàu

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
0
Mấy ngày gần đây người dân ở thị xã Bà Rịa (Bà Rịa Vũng Tàu) hết sức bàng hoàng trước thông tin về bà Nguyễn Thị Đẹp (53 tuổi, trú tại xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền, Bà Rịa Vũng Tàu) bị kẻ xấu đột nhập vào phòng trọ cướp tài sản và giết bà Đẹp một cách dã man.

Nạn nhân trúng vé số?

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, khoảng hơn 3h ngày 27/5/2012 một số người hàng xóm của bà Nguyễn Thị Đẹp (thuê phòng ở ấp Bắc 2, xã Hòa Long, thị xã Bà Rịa) nghe tiếng kêu cứu nên chạy sang phòng bà Đẹp xem sao thì thấy cửa phòng mở, có dấu hiệu bị cạy phá. Bà Đẹp nằm tư thế nghiêng, trên người có nhiều vết chém... Hàng xóm đến kiểm tra thì phát hiện bà Đẹp đã tắt thở nên hiện trường không bị xáo trộn và lập tức báo cho công an.

Pháp luật - Nghi án nạn nhân trúng vé số bị hại ở Vũng Tàu

Rất nhiều người dân quan tâm đến vụ trọng án này

Khi bà Đẹp bị sát hại, sợi dây chuyền thường ngày bà vẫn đeo trên cổ biến mất. Ngón tay đeo nhẫn của nạn nhân cũng bị hung thủ chặt đứt để lấy. Có nghi vấn bà Đẹp cũng bị mất cả tiền mặt, vì theo lẽ thường những người buôn bán như bà Đẹp (bà bán cà phê và cạo gió giác hơi-PV) sẽ có khoản tiền kha khá, nhưng không còn bất cứ đồng tiền mặt nào. Chiếc xe máy của nạn nhân cũng không còn.

Nhiều người hàng xóm của nạn nhân nói rằng gần đây có nghe thông tin bà Đẹp trúng vé số nên có lẽ bọn cướp “ngửi” được mùi tiền đã đột nhập vào nhà. Bà Nguyễn Thị Đẹp tuy có 4 người con nhưng ai cũng ở quê và phải đi biển đánh bắt cá. Riêng bà lên thị xã thuê nhà làm ăn riêng, thỉnh thoảng con cái mới đến thăm.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, chúng tôi tìm đến phòng trọ của bà Đẹp, có cảm giác như cả cái dãy phòng nơi bà thuê chìm trong u ám, lâu lâu người đi đường hiếu kỳ nhìn vào một chút rồi lại đi ngay. Anh P, hàng xóm thuê phòng gần chỗ bà Đẹp ở buồn bã kể: Bà Đẹp vốn là người phụ nữ ưa nhìn, dù ở cái tuổi quá ngũ tuần nhưng khuôn mặt bà lúc nào cũng hồng hào phúc hậu. Trái ngược với khuôn mặt thì cuộc đời bà như một trang tiểu thuyết buồn. Bà Đẹp thường tâm sự với mọi người rằng bà sinh ra trong một gia đình ngư dân nghèo, từ nhỏ đã phải vất vả mưu sinh bằng đủ thứ nghề. Hơn hai mươi tuổi bà lấy chồng, cuộc sống hai vợ chồng tuy vất vả nhưng cực kỳ hạnh phúc vì chồng bà là người đàn ông đức độ, chưa khi nào mắng bà một câu. Ngày ngày ông đi ra biển đánh cá, chiều đưa cá về cho vợ bán để kiếm tiền nuôi con, cuộc sống cứ thế trôi đi, bà cũng đã kịp sinh cho ông bốn đứa con.

Người mẹ tảo tần

Khi đứa con út chưa tròn 10 tuổi thì ông không may bị bệnh nặng qua đời. Người phụ nữ chân yếu tay mềm như bà một nách nuôi bốn đứa con giữa cái thời kiếm ăn từng bát gạo quả không dễ dàng gì. Có những lúc bà đổ bệnh, con còn nhỏ không ai kiếm tiền, nên bốn mẹ con phải đi vay mượn hết người này đến người kia để sinh sống qua ngày. Rồi con bà cũng lớn lên, tuy không được đến trường nhiều nhưng chúng đều là những đứa con hiếu thảo, biết thương yêu mẹ nên chăm chỉ nối nghiệp cha đi đánh cá. Cuộc sống cũng đỡ vất vả hơn, những đứa con lần lượt lập gia đình. Bà Đẹp thấy con cũng thương mình nhưng thật ra việc kiếm tiền quá vất vả. Bà thấy mình còn làm được nên đã gom góp một số vốn lên thị xã Bà Rịa thuê một phòng trọ chừng 10 mét vuông để bán cà phê. Cái quán nhỏ ở con hẻm này dù bà chủ vui tính xởi lởi đến mấy thì mỗi ngày chỉ bán được vài chục ly cà phê nên không đủ trả tiền nhà. Những ngày đầu bà Đẹp cũng buồn và lo lắng lắm, vì đã lỡ lên đây thuê phòng làm ăn mà không được cũng ngại với con cái, nhưng sau đó bà mở thêm dịch vụ cạo gió giác hơi. Dù bà chủ lớn tuổi nhưng được cái tính hiền hòa, miệng khi nào cũng cười tươi như hoa nên khách đến quán của bà ngày một đông, ai đau nhức mình mẩy, ai cảm cúm nhẹ đều đến bà cạo gió cho là khỏe ngay.

Theo như lời anh P thì bà Đẹp rất nhiệt tình với bà con lối xóm, lại hay giúp đỡ người khác nên được mọi người xung quanh quý mến. Nhưng có một điều là dù bề ngoài nói cười vui vẻ là vậy nhưng anh P vẫn thấy đôi mắt bà luôn ánh lên vẻ u buồn. Chồng chết đã bao nhiêu năm, ở vậy nuôi con. Dù với nhan sắc của bà làm nhiều người đàn ông nghiêng ngả, nhòm ngó nhưng bà đã làm ngơ, chỉ biết chăm chỉ làm việc hết sức mình để nuôi con nên người. Bây giờ con cái có gia đình riêng của chúng, dù chúng cũng thương mẹ, nhưng cuộc sống bộn bề lo toan gia đình và cuộc sống đã lấy hết thời gian của bọn trẻ. Lâu lâu chúng có ghé qua, mua cho bà ít quà lại tất tả đi, những khi như thế hàng xóm đều thấy bà rất vui vẻ, cười nói suốt ngày. Cái hạnh phúc tưởng chừng đơn giản ấy cũng không phải khi nào cũng có được, nên bà khỏa lấp bằng cách sống vui vẻ với những người xung quanh.

Cũng theo anh P thì có lẽ những tên cướp này có quan sát hay là những người đã từng biết bà Đẹp, nên mới vào được phòng một cách an toàn như thế? Chúng cũng biết tuy không giàu có gì nhưng bà Đẹp cũng có một ít của cải do buôn bán chắt chiu mà có. Bởi lúc nửa đêm có người nghe tiếng kêu cứu sau đó là tiếng xe máy rú ga bỏ chạy. Cách đây vài hôm, cả xóm đồn bà Đẹp trúng xổ số, nhưng thực hư thế nào anh P cũng không biết. Bởi bà Đẹp chưa từng xác nhận, và lời đồn thì cũng khó lòng tin được.

Khi nghe tin bà Đẹp bị cướp của giết người, các con bà Đẹp đã tức tốc từ quê lên nhận xác mẹ về chôn cất. Anh P kể rằng các con bà Đẹp ai cũng ngất đi, bởi họ không ngờ có một ngày người mẹ nghèo khó tảo tần của họ lại bị những tên cướp nhẫn tâm giết hại dã man đến vậy. Sợi dây chuyền và chiếc nhẫn bà Đẹp bị cướp là tất cả tài sản mà cả cuộc đời bà Đẹp chắt chiu mới có được. Ai tới thăm hỏi cũng xót xa cho hoàn cảnh đáng thương ấy.

Chị L người thường lui tới quán bà Đẹp để an ủi bà những lúc bà gặp chuyện buồn. Chị L ái ngại nói: “Bà Đẹp là một người tốt, cũng chẳng giàu có gì lắm, sao có kẻ nhẫn tâm như thế. Từ ngày bà Đẹp đến đây cái xóm trọ này vui hẳn lên. Khổ thân bà ấy đã vất vả còn chết thảm... ”.

Anh P cho biết thêm: “Cái chết của bà Nguyễn Thị Đẹp làm rúng động dư luận ở thị xã vốn rất yên bình này. Chắc bọn xấu tưởng bà Đẹp trúng vé số có nhiều tiền. Từ xưa tới giờ khu này vốn bình yên, cũng có trộm nhưng chỉ vài vụ trộm vặt, ai ngờ chúng lại ra tay giết người lương thiện. Những ngày qua chúng tôi ăn không ngon ngủ không yên vì hung thủ chưa bị bắt. Chúng tôi mong vụ án được sáng tỏ để nạn nhân dưới suối vàng thanh thản…”.

Hiện, vụ việc đang được Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vũng Tàu điều tra làm rõ.

Ông Đặng Văn Hông, phó trưởng phòng PC45, công an Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết: “Vụ án giết người cướp của tại ấp Bắc 2, xã Hòa Long, Thị xã Bà Rịa xảy ra trong đêm. Khi những người dân phát hiện thấy nạn nhân thì hung thủ đã bỏ chạy nên việc điều tra gặp nhiều khó khăn. Hiện, cơ quan điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang khẩn cấp điều tra để nhanh chóng tìm ra hung thủ.

Tô Hương


Cùng chuyên mục

Bắt đối tượng đánh người thương tích rồi trốn nã

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:55
Sau khi biết mình bị khởi tố, bắt tạm giam về tội Cố ý gây thương tích, Nguyễn Dương Tùng đã bỏ trốn nhưng không thoát khỏi sự vây bắt của lực lượng công an.

Tiết lộ về kẻ cầm đầu trang web phát tán 19 triệu nội dung đồi trụy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:45
Nhóm đối tượng do Vinh cầm đầu trực tiếp điều hành, quản lý website "Thiendia2.cc" với hơn 1,1 triệu thành viên trên toàn cầu.

Thông tin mới vụ cô gái chết khô trên sofa: Ô tô biến mất, sim bị tháo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:21
Liên quan tới vụ việc cô gái chết khô trên sofa khu căn hộ cao cấp ở Hà Nội, cơ quan chức năng vừa thông tin thêm một số tình tiết quan trọng.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.

Gia Lai: Cảnh báo “sập bẫy” lừa đảo núp bóng mại dâm online

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:37
Với hình ảnh các hotgirl xinh đẹp, nóng bỏng, kèm lời đường mật, nhiều người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã “sập bẫy” mại dâm online, núp bóng lừa đảo công nghệ cao.
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.