Nghị trường hôm nay: Hotgirl Thanh Hóa đã đi đâu, lương hưu sau 1/1/2018 sẽ không sốc

Nghị trường hôm nay: Hotgirl Thanh Hóa đã đi đâu, lương hưu sau 1/1/2018 sẽ không sốc

Dương Thị Thu
Thứ 5, 09/11/2017 | 22:17
0
Hội trường Quốc hội “nóng” lên khi các đại biểu thảo luận về việc thực hiện mục tiêu Quốc gia về bình đẳng giới vào buổi sáng. Buổi chiều, nhiều tổ thảo luận cũng sôi nổi cho ý kiến sửa đổi luật Phòng, chống tham nhũng.

Hotgirl Trần Vũ Quỳnh Anh đã đi đâu?

 

Xã hội - Nghị trường hôm nay: Hotgirl Thanh Hóa đã đi đâu, lương hưu sau 1/1/2018 sẽ không sốc

ĐBQH Trần Thị Quốc Khánh. (Ảnh: Quochoi.vn).

ĐBQH Trần Thị Quốc Khánh nêu vấn đề bình đẳng giới bằng ví dụ sinh động, được nhiều người quan tâm. Bà nói: “Có một bộ phận cán bộ, lãnh đạo "chỉ quan tâm đến phái nữ" vì muốn có thêm vợ bé, bồ nhí để quản lý khối tài sản khổng lồ do tham nhũng mà có. Nên họ chỉ đạo cấp dưới đưa vào quy hoạch bổ nhiệm hotgirl siêu tốc vào vị trí quản lý lãnh đạo.

Điều này dẫn đến vi phạm pháp luật, coi thường phụ nữ, coi phụ nữ chỉ để đáp ứng những dục vọng tầm thường của mình. Vô hình trung việc này tạo ra lối sống thiếu lành mạnh trong đội ngũ lãnh đạo quản lý và chị em phụ nữ trẻ nói riêng. Ví dụ như trường hợp ở Thanh Hóa, chúng tôi cũng không biết đến bây giờ cô gái trẻ đã đi đâu. Đây không biết là tạo thuận lợi hay hại chị em phụ nữ…”.

Lương hưu sau 1/1/2018 sẽ không gây sốc

ĐBQH, Bộ trưởng bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung phát biểu giải trình tại phiên thảo luận sáng 9/11 về bình đẳng giới: “Việc xử lý chênh lệch mức lương hưu của phụ nữ nghỉ hưu trước và sau ngày 1/1/2018, Chính phủ đã sớm phát hiện và tiến hành khảo sát đánh giá tác động, báo cáo Thường vụ Quốc hội tại phiên họp tháng Chín.

Hiện nay, Chính phủ đã xem xét tại phiên họp thường kỳ tháng Mười và có báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội để trình Quốc hội xem xét quyết định theo thẩm quyền đề xuất của Chính phủ theo hướng vừa đảm bảo thực thi pháp luật vừa đảm bảo nguyên tắc đóng hưởng và quan tâm tới vấn đề bình đẳng giới. Thực hiện theo lộ trình, không gây sốc, không gây bức xúc cho xã hội, thẩm quyền này thuộc Quốc hội xem xét”.

Đường xa gánh nặng… bình đẳng giới

Nguyễn Thị Thu Hà (đoàn ĐBQH tỉnh Bắc Giang), Chủ tịch hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam nói về bình đẳng giới: “Bức trần kính vô hình với bản chất là định kiến giới vẫn còn hiện diện cả trong gia đình và xã hội, là rào cản mà nhìn bề ngoài thì không thấy, khó thấy nhưng không dễ để vượt qua. Thực tế đó cho thấy đường xa, gánh nặng trên tiến trình bình đẳng giới”.

Bị vợ con hắt hủi nhưng sĩ diện nên không nói

Lần đầu tiên tại nghị trường, chuyện nam giới bị vợ bạo hành đã được một Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) là... nam lên tiếng. ĐBQH Trương Anh Tuấn (đoàn ĐBQH tỉnh Nam Định) cho rằng: “Khi nói về bạo hành gia đình, nạn nhân không chỉ có phụ nữ và trẻ em. Thậm chí thực tế, có những nạn nhân bị bạo hành là nam giới, bị vợ con hắt hủi, bị cấm vận, bị đánh. Trong những trường hợp này, do sĩ diện nên ít người đàn ông nói ra và xã hội cũng chưa thực sự quan tâm”.

“Tôi xin khẳng định lại là phụ nữ không yếu, nếu trước kia là phái yếu thì theo tôi hiện nay phụ nữ là phái đẹp”, ông nêu quan điểm.

Kê khai tài sản khó lắm

“Kê khai tài sản khó lắm. Chả biết ai có, ai không”, Thiếu tướng Sùng Thìn Cò thốt lên như vậy tại phiên thảo luận ở tổ về luật Phòng, chống tham nhũng (sửa đổi) chiều 9/11. Vị ĐBQH tỉnh Hà Giang nhấn mạnh: “Quan chức về hưu làm nhà thờ họ vài chục tỷ có kê khai không, dân rất bất bình. Giỗ chạp thì xe to xe nhỏ, ách tắc cả giao thông. Tóm lại, đó là không bình thường”.

ĐBQH, Tổng Thanh tra Chính phủ Lê Minh Khái (đoàn ĐBQH tỉnh Bạc Liêu) cho rằng: “Tham nhũng phức tạp, người tham nhũng là công chức, người có trình độ hiểu biết một khi mà có ý đồ giấu giếm thì việc phát hiện khó khăn. Do đó, trong phòng chống tham nhũng - quan điểm cá nhân tôi - phòng là chính. Chúng ta thiết kế làm sao, để cho người có ý đồ tham nhũng không thể tham nhũng, còn để tham nhũng rồi phát hiện, xử lý rất đau lòng.

Buôn chổi đót, làm xe ôm có vài trăm tỷ đồng không?

Cũng trong phiên thảo luận tổ, ĐBQH Trương Trọng Nghĩa (đoàn ĐBQH TP.HCM) nói: “Vào công chức làm trong vòng vài chục năm, anh buôn chổi đót, làm xe ôm liệu có vài trăm tỷ đồng không. Cử tri đề nghị là nếu xác minh, không giải trình được tài sản thì thu hồi”.

Xử lý nghiêm hành vi tiêu cực, tham nhũng, suy thoái của cán bộ, đảng viên

Thứ 5, 09/11/2017 | 20:16
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: "Nếu phát hiện bất cứ hành vi tiêu cực, tham nhũng, suy thoái của cán bộ, đảng viên thì xử lý nghiêm".

"Bổ nhiệm siêu tốc hotgirl vì muốn có thêm bồ nhí quản lý tài sản tham nhũng"?

Thứ 5, 09/11/2017 | 11:54
ĐBQH Trần Thị Quốc Khánh thẳng thắn đề cập về vấn đề bất bình đẳng giới: “Có biểu hiện chỉ quan tâm đến phái nữ vì muốn có thêm vợ bé, bồ nhí để quản lý khối tài sản khổng lồ do tham nhũng mà có, nên chỉ đạo cấp dưới đưa vào quy hoạch bổ nhiệm hot girl siêu tốc vào vị trí quản lý lãnh đạo”.

Tham nhũng trong bổ nhiệm cán bộ: “Không có lửa làm sao có khói”

Thứ 2, 06/11/2017 | 19:35
ĐBQH Nguyễn Mai Bộ mang đến diễn đàn Quốc hội câu hỏi của cử tri rằng: “Có hay không có tham nhũng trong công tác bổ nhiệm cán bộ”. Cá nhân ông khẳng định “có” vì “không có lửa làm sao có khói”.
Cùng tác giả

ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai: Đầu tư công hiếm nơi nào như Việt Nam

Thứ 2, 29/10/2018 | 09:44
Đề cập đến vấn đề đầu tư công dàn trải thời gian qua, ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai (TP.Hà Nội) cho rằng, từ “đầu tư dàn trải” trở nên quen thuộc.

Tín dụng đen tạo ra “chị Dậu thời đại mới”

Thứ 6, 26/10/2018 | 15:27
Thảo luận về kinh tế - xã hội, nhiều đại biểu bày tỏ lo ngại, băn khoăn về tình trạng tín dụng đen hoành hành gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

"Chúng ta không được phép quên những hy sinh của thế hệ cha anh"

Thứ 6, 27/07/2018 | 08:30
Trong 71 năm qua, với đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn luôn quan tâm chăm lo công tác thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng.

"35 cảnh sát cơ động được tổ chức ôn thi rất kỹ"

Thứ 6, 20/07/2018 | 06:00
PV báo Người Đưa Tin có cuộc phỏng vấn Thiếu tướng Lê Vân, Cục trưởng cục An ninh chính trị nội bộ A83, (bộ Công an) về những bất thường trong điểm thi THPT Quốc gia 2018 tại Lạng Sơn, nơi có 35 cảnh sát cơ động dự thi.

Nguyên ĐBQH Phạm Thị Mỹ Lệ đột ngột qua đời

Thứ 4, 04/07/2018 | 11:26
Bà Phạm Thị Mỹ Lệ, đoàn ĐBQH tỉnh Bình Phước khóa XIII đột ngột qua đời sau khi đến một cơ sở làm đẹp trên địa bàn.