Ngộ nghĩnh hình ảnh học sinh tiểu học cổ vũ đội tuyển U23 VN

Ngộ nghĩnh hình ảnh học sinh tiểu học cổ vũ đội tuyển U23 VN

Đoàn Minh Sơn
Thứ 5, 25/01/2018 | 18:27
0
Mới đây, đạo diễn, NSƯT Nguyễn Văn Lượng – Giám đốc xưởng phim truyền hình, đài PTTH Hải Phòng tình cờ đến thăm trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng (phường Hoàng Văn Thụ, quận Hồng Bàng) đã rất ngạc nhiên trước hình ảnh cô và trò đang cổ vũ cho đội tuyển U23 Việt Nam theo cách rất riêng.

Theo chia sẻ của đạo diễn Nguyễn Văn Lượng, ngày 24/1, sau một ngày chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam trước U23 Qatar tại trận bán kết giải vô địch bóng đá U23 châu Á, ông có dịp đến thăm trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng (phường Hoàng Văn Thụ, quận Hồng Bàng, TP.Hải Phòng).

Xã hội - Ngộ nghĩnh hình ảnh học sinh tiểu học cổ vũ đội tuyển U23 VN

Lớp 2A1 trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng cổ vũ cho U23 Việt Nam đơn giản mà ý nghĩa.

Tại đây, ông tỏ ra ngạc nhiên, thích thú trước hình ảnh cô giáo lớp 2A1 trong một hoạt động ngoại khóa đã tổ chức cho các em học sinh cổ vũ tinh thần cho đội tuyển U23 Việt Nam.

Trên bảng, dòng chữ “U23 Việt Nam vô địch” được viết in hoa cỡ chữ khổ rộng bằng phấn màu hồng, phía dưới là dòng chữ: "Hôm nay chúng em tự hào về các anh. Mai sau các anh sẽ tự hào về chúng em".

Góc bên trái bảng được treo lá cờ Tổ quốc. Phía dưới bảng, một chiếc bàn được kê ngay ngắn, hàng chục lon nước ngọt Coca – Cola được xếp gọn ghẽ, sau khi cổ vũ cô và trò sẽ bật nắp ăn mừng!

Xã hội - Ngộ nghĩnh hình ảnh học sinh tiểu học cổ vũ đội tuyển U23 VN (Hình 2).

Cô và trò hát các bài hát cổ động để "tiếp lửa" cho U23 Việt Nam.

Các em học sinh cũng được mặc áo cờ đỏ sao vàng, trên má có dán miếng sticker hình Quốc kỳ. Cô và trò hát các bài hát cổ động cho đội tuyển U23 Việt Nam sẽ chiến thắng U23 Uzbekistan tại trận chung kết, mang vinh quang về cho Tổ quốc.

Chứng kiến cảnh tượng này, đạo diễn Nguyễn Văn Lượng đã thốt lên: "Thật tuyệt vời! Bởi các cô đã tạo ra sự khích lệ trong lòng các con về niềm tự hào dân tộc, ý thức công dân, một kỷ niệm đẹp sẽ còn mãi trong dấu nhớ cuộc đời”.

Xã hội - Ngộ nghĩnh hình ảnh học sinh tiểu học cổ vũ đội tuyển U23 VN (Hình 3).

Hòa chung với không khí cả nước, cô và trò lớp 2A1 mong muốn U23 Việt Nam làm nên lịch sử.

“Sư phạm là phải luôn hướng các em tới những giá trị chân, thiện, mỹ, nhất là ý thức tự tôn, tự cường của dân tộc mới mong sự chuyển mình của cả một thế hệ người Việt trong tương lai. Có những cổ động viên với dòng máu Lạc Hồng đang cuộn chảy trong huyết quản thì trong lòng họ, U23 Việt Nam đã vô địch rồi”, đạo diễn Văn Lượng xúc động.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, bà Nguyễn Thị Vân Anh – Hiệu trưởng trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng cho biết, các hoạt động cổ vũ tại nhà trường đều xuất phát từ ý tưởng của giáo viên chủ nhiệm. Hoạt động này đều được sự hưởng ứng từ ban Đại diện cha mẹ học sinh cho đến phụ huynh học sinh.

Cũng theo bà Vân Anh, đây là hoạt động ngoại khóa, giờ học chính khóa đã kết thúc nên các giáo viên mới tổ chức để các em học sinh cổ vũ cho đội tuyển U23 Việt Nam theo diện quản lý cuối giờ.

“Tại các lớp học, chúng tôi đều trang bị màn hình ti vi phục vụ cho việc học tập và vui chơi của các em. Nhân sự kiện U23 Việt Nam lọt vào chung kết giải U23 châu Á, các cô giáo đã trang trí lại phòng học, mở ti vi kết nối với internet cho các em học sinh xem lại những bàn thắng của U23 Việt Nam. Các em học sinh tỏ ra vô cùng thích thú.

Ngoài việc mang lại những giây phút thư giãn sau giờ học, hoạt động này còn góp phần khích lệ các em muốn đạt thành công thì phải thực sự cố gắng, rèn luyện, trau dồi học thức, nâng cao sức khỏe, không phải chỉ trong lĩnh vực thể thao mà tất cả các lĩnh vực trong cuộc sống”, bà Vân Anh nói.

Sau trận chung kết, đội U23 Việt Nam có diễu hành ở Hà Nội?

Thứ 5, 25/01/2018 | 12:06
Lãnh đạo VFF cho biết, việc đón đội tuyển U23 Việt Nam sau trận chung kết sẽ do Bộ VHTT&DL chủ trì, theo đó có thể có buổi diễu hành để người hâm mộ được tận mắt nhìn các cầu thủ.

U23 Việt Nam vào chung kết: Hải Phòng pháo sáng tràn ngập đường phố

Thứ 3, 23/01/2018 | 20:37
Hòa chung với không khí của người dân cả nước khi U23 Việt Nam vượt qua đối thủ sừng sỏ U23 Qatar để góp mặt tại trận chung kết giải vô địch U23 Châu Á, người dân Hải Phòng đã có màn ăn mừng đặc sản: Pháo sáng.
Cùng tác giả

Về làng nghề trồng và chế biến cau nổi tiếng của đồng bằng Bắc Bộ

Thứ 5, 03/02/2022 | 06:55
Về xã Cao Nhân những tháng cuối năm, trên khắp các ngả đường, đâu đâu cũng thấy người đi xe máy chở những buồng cau trĩu quả về các xưởng chế biến….

Hải Phòng đặt mục tiêu doanh thu 3.700 tỷ đồng từ khách du lịch

Thứ 2, 17/01/2022 | 14:13
Để đạt mục tiêu doanh thu đạt 3.700 nghìn tỷ đồng từ khách du lịch, Tp.Hải Phòng đã ban hành kế hoạch phục hồi và phát triển du lịch.

Bí thư Hải Dương: Doanh nghiệp trẻ cần đoàn kết, giúp nhau vượt khó

Thứ 7, 15/01/2022 | 21:24
Tại buổi lễ trao Huân chương lao động hạng nhì của Chủ tịch Nước, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương mong muốn các doanh nghiệp trẻ đoàn kết, tương thân tương ái.

Thủ đoạn của kẻ doạ tạt axit nhiều gia đình để tống tiền ở Hải Phòng

Chủ nhật, 09/01/2022 | 14:33
Do chơi bời cờ bạc dẫn đến nợ nần, Tuyền nảy sinh ý định tìm các gia đình giàu có để đe dọa tạt axit nhằm chiếm đoạt tài sản.

Khởi tố nhóm đối tượng trong đường dây đánh bạc hơn 8.000 tỷ đồng

Thứ 4, 05/01/2022 | 16:42
Các đối tượng nằm trong đường dây đánh bạc liên tỉnh dưới hình thức cá độ bóng đá vừa bị Cơ quan CSĐT Công an Tp.Thái Bình, tỉnh Thái Bình khởi tố.