Ngôi nhà không nóc và người đàn bà 1 mình nuôi 9 miệng ăn

Ngôi nhà không nóc và người đàn bà 1 mình nuôi 9 miệng ăn

Thứ 4, 09/09/2015 | 19:30
0
Người đàn bà gần 60 tuổi một mình tần tảo nuôi chồng tâm thần, 3 đứa con trai dị tật, và 4 đứa cháu thơ dại...

Người đàn bà một mình "gánh" 9 miệng ăn

Một ngày đầu thu, tiết trời se lạnh, những chiếc lá vàng úa trải khắp các đường làng ngõ xóm, tôi tìm về với gia đình ông Nguyễn Tác Phụng (58 tuổi trú tại xã Đông Tân, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình).

Vừa bước vào nhà, trước mắt tôi là bốn đứa trẻ con quần áo rách tươm như xơ mướp, đang bò nhoài trên nền nhà tập viết. Thấy người lạ, bốn đứa trẻ chào tôi bằng giọng lí nhí và lại lúi húi tô tô, viết viết. Người đàn ông bên cạnh đưa đôi mắt ngơ ngác nhìn tôi và cười hềnh hệch.

Người đàn ông đó anh là Nguyễn Tác Phát, bố của 2 cháu Nguyễn Tắc Bình và Nguyễn Tác Phong. Trước kia vì sinh nhai, anh đi làm phụ xây trên Hà Nội bị ngã giàn giáo, bị chấn thương vùng đầu. Sau đó, gia đình khó khăn, không có tiền chạy chữa nên anh ra ngớ ngẩn, không còn khả năng lao động...

Bên kia, một người đàn bà đang lúi húi căng lại mảnh áo mưa thay cửa của ngôi nhà lụp xụp. Đó là bà Bùi Thị Thía (58 tuổi) nước da đen sạm đi vì sương gió, gương mặt hốc hác, đôi mắt thâm quầng, đôi mắt ẩn chứa bao khó nhọc, vất vả của cuộc đời.

Pháp luật - Ngôi nhà không nóc và người đàn bà 1 mình nuôi 9 miệng ăn

Một mình bà Thía "gánh" cả gia đình 9 người

Bao bất hạnh của cuộc đời dường như ập hết xuống căn nhà nhỏ xiêu vẹo của người đàn bà này. Chồng bà là ông Nguyễn Tác Phụng (1957), thương binh loại ¼. Khi tham gia chiến trường ông không may bị trúng đạn vào đầu và tay phải. Hòa bình lập lại, ông Phụng một tay què quặt cũng không làm được việc gì, đầu óc cũng không bình thường do di chứng vết thương thời chiến.

Trong khi đó, cậu con trai trưởng là Nguyễn Tác Phát và cậu con trai út là Nguyễn Tác Thượng làm phụ xây tại Hà Nội đều bị ngã giàn giáo. Do hoàn cảnh khó khăn, cơm còn chẳng đủ ăn chứ nói gì đến chi phí phẫu thuật. "Sau tai nạn một đứa ngớ ngẩn còn một đứa bị cong toàn bộ phần

Cùng chuyên mục

Bắt đối tượng đánh người thương tích rồi trốn nã

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:55
Sau khi biết mình bị khởi tố, bắt tạm giam về tội Cố ý gây thương tích, Nguyễn Dương Tùng đã bỏ trốn nhưng không thoát khỏi sự vây bắt của lực lượng công an.

Tiết lộ về kẻ cầm đầu trang web phát tán 19 triệu nội dung đồi trụy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:45
Nhóm đối tượng do Vinh cầm đầu trực tiếp điều hành, quản lý website "Thiendia2.cc" với hơn 1,1 triệu thành viên trên toàn cầu.

Thông tin mới vụ cô gái chết khô trên sofa: Ô tô biến mất, sim bị tháo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:21
Liên quan tới vụ việc cô gái chết khô trên sofa khu căn hộ cao cấp ở Hà Nội, cơ quan chức năng vừa thông tin thêm một số tình tiết quan trọng.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.

Gia Lai: Cảnh báo “sập bẫy” lừa đảo núp bóng mại dâm online

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:37
Với hình ảnh các hotgirl xinh đẹp, nóng bỏng, kèm lời đường mật, nhiều người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã “sập bẫy” mại dâm online, núp bóng lừa đảo công nghệ cao.
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.