Ngôi nhà trên

Ngôi nhà trên "thiên đường" giá 80 triệu

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
0
Một người đàn ông ở Anh đã tự lượng sức mình không thể gom đủ tiền xây nhà nên ông này đã quyết tâm dùng 1 cái đục, 1 cái búa đập đá trên vách núi tiến hành xây nhà. Sau 4 tháng miệt mài làm việc với sự giúp đỡ của vợ và người con trai, ngôi nhà "thiên đường" theo định nghĩa của ông đã được hoàn thành.

Theo đánh giá của nhiều người, nhìn từ bên ngoài, ngôi nhà bằng gỗ này rất giống ngôi nhà trong bộ phim Chúa tể của những chiếc nhẫn của điện ảnh Mỹ.

Xã hội - Ngôi nhà trên 'thiên đường' giá 80 triệu
Ảnh mang tính minh họa

Theo Dell- người đàn ông kỳ lạ trên cho biết, ngay từ lâu ông và vợ luôn mong muốn xây được một căn nhà nơi thiên đường. Đó là nơi mà con người có thể giao hòa với thiên nhiên và không bị ảnh hưởng bởi sự ô nhiễm của cuộc sống hiện đại. Với mơ ước của mình, lại được một người bạn tặng cho một quả núi nhỏ nằm trong trang trại của anh này ở xứ Wales nên ông Dell đã quyết tâm xây dựng căn nhà ước mơ của mình.

Mặc dù quyết tâm là vậy nhưng do không có nhiều kinh phí nên Dell đã quyết định xây nhà bằng 1 cái đục và 1 cái búa. “Việc đầu tiên tôi muốn làm là đập đá ra, đủ một khoảng trống có thể dựng được một căn nhà gỗ ở trong đo” - ông Dell cho biếtỏ. Sau khi cả gia đình chuyển đến trang trại của người bạn, họ đã dựng lều sống dưới chân núi. Hàng ngày, 3 người trong gia đình bao gồm ông Dell, vợ và con trai đều lên núi để lao động, xây dựng căn nhà mơ ước của họ.

Dell cho biết, sau khi vách núi được khoét sâu đủ để dựng được căn nhà, Dell và con trai đã tiến hành dựng khung gỗ của ngôi nhà và lợp rơm lên nóc. Sau đó người đàn ông đã phủ một tấm nhựa nhằm chống thấm nước trên mái nhà. Lớp trên cùng, Dell đã đắp đất để cho ngôi nhà có thể hài hòa với môi trường xung quanh.

Theo nhận xét của một số người dân địa phương thì căn nhà này có vẻ đẹp hoang dã, rất giống như ngôi nhà trên vách núi trong bộ phim “Chúa tể của những chiếc nhẫn”. “Trong ngôi nhà có một chiếc tủ lạnh được làm từ nguyên liệu đá và ủ sâu dưới lòng đất để bảo quản thức ăn. Tất cả nguồn điện trong nhà đều được sử dụng từ một tấm pin mặt trời lớn được lắp trên nóc nha” - Dell khoe với mọi ngươìõ. Theo tính toán của ông Dell thì tổng chi phí của căn nhà chỉ khoảng 4000 USD (Khoảng 80 triệu đồng).

Quế Mai