Người dân bị gấu rừng tấn công trọng thương

Người dân bị gấu rừng tấn công trọng thương

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
0
Khoảng 8 giờ sáng ngày 8/9, trong lúc vào rừng khai thác mây, một người dân ở xã Đắc Pring, huyện vùng cao Nam Giang (tỉnh Quảng Nam) bị một con gấu hung dữ tấn công dã man.

Thông tin trên được ông Kring Nhéo – Chủ tịch UBND xã Đắc Pring xác nhận với PV báo Nguoiduatin.vn vào cuối giờ chiều 8/9. Nạn nhân được xác định là ông Kring Hồ (dân tộc Ve, 41 tuổi, trú thôn 47, xã Đắc Pring, huyện Nam Giang, Quảng Nam.

Ông Bh’nướch Nhêl, ở xã Ating, huyện Đông Giang nằm viện vì bị heo rừng tấn công vào đầu tháng 5/2011

Theo lời ông Nhéo, trước đó vào khoảng 8 giờ sáng 8/9, ông Hồ cùng một người thân trong gia đình vào rừng, thuộc Khu bảo tồn Thiên nhiên Sông Thanh (Nam Giang) để khai thác mây về làm nhà. Khi cả hai vào sâu trong rừng, cách nhà khoảng gần 20km thì bất ngờ xuất hiện một con gấu rừng hung tợn, chạy đến chỗ hai người dân đang trên đường đi khai thác mây. Theo phản xạ, khi đối diện với con gấu, cả hai đã chạy vội để lánh nạn nhưng vẫn bị con gấu rượt đuổi khiến ông Hồ bị thương nặng ở phần tay, mặt, cổ.

Ngay sau đó, nạn nhân đã được người nhà đưa xuống cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Nam Giang trong tình trạng mất máu nhiều, bị đa chấn thương ở vùng mặt, cổ, tay. Đến cuối giờ chiều 8/9, theo người nhà nạn nhân, ông Hồ vẫn đang được tiếp tục cấp cứu điều trị tại Bệnh viên đa khoa huyện Nam Giang. Theo thông tin mới nhất thì hiện nay ông Hồ đã qua nguy kịch.

Được biết, đây là lần thứ 2 liên tiếp người dân địa phương bị gấu rừng tấn công, gây trọng thương. Trước đó, vào năm 2007, ông Pơloong Vêl (trú thôn 49, xã Đắc Pring) cũng bị gấu rừng tấn công trọng thương khi một mình vào trong rừng thăm rẫy.

PV

Tag: tay mặt