Người đàn ông liệt nửa người một mình xuyên Việt tìm thầy lang

Người đàn ông liệt nửa người một mình xuyên Việt tìm thầy lang

Thứ 7, 16/05/2015 | 20:13
0
"Nhớ lại ngày đó, mình cũng thật là liều, trong người chỉ có hơn 70 ngàn đồng mà vẫn quyết định vào miền Nam chữa trị."

Sau khi bị tai nạn giao thông, anh Phạm Văn Sơn (SN 1975, quê Hải Dương) bị liệt nửa người. Đau khổ hơn, người vợ trẻ “đầu ấp tay gối” bỏ anh lúc anh khó khăn nhất. Những tưởng cuộc sống chấm dứt, nhưng thời gian chảy trôi, vết thương lòng năm xưa dần nguôi ngoai, trái tim anh một lần nữa lại đập lên những nhịp bồi hồi khi nhận được sự chăm sóc tận tình của một người con gái cùng làng. Nhờ tình yêu ấy, một người đàn ông từng quay lưng với cuộc sống lại khát khao được sống mãnh liệt…

Vụ tai nạn nghiệt ngã

Sinh ra trong gia đình nghèo, lại đông anh em, từ nhỏ anh Phạm Văn Sơn phải nai lưng đi kiếm từng đồng để tự nuôi sống bản thân. Mới 5 tuổi, anh đã biết đi mò cua bắt ốc lấy tiền phụ giúp gia đình những lúc khó khăn. Học hết lớp cấp 1, Sơn xin nghỉ học bởi gia cảnh quá nghèo khó. 10 tuổi, Sơn đã biết theo chị đi cấy, gặt thuê.

Đó là quãng thời gian lam lũ nhưng hồn nhiên và ắp đầy kỉ niệm đối với anh. 17 tuổi, anh rời xa vòng tay gia đình, tìm tới một mảnh đất mới để kiếm kế sinh nhai với hi vọng kiếm được chút tiền, gửi về phụ giúp cha mẹ, sẻ chia phần nào gánh nặng gia đình.

Anh theo một người họ hàng vào vùng đất Lâm Đồng cạo mủ cao su thuê. Công việc vất vả, bất kể sáng, tối, ngày đêm, đổi lại thu nhập Sơn có được tương đối ổn định. Dẫu vậy, trong lòng anh chưa lúc nào nguôi nỗi nhớ quê. Tằn tiện chi tiêu, mỗi khi có dịp, Sơn lại trở về ngôi nhà ấu thơ thăm gia đình, họ hàng.

Cũng bởi làm ăn, đến tuổi yên bề gia thất mà Sơn vẫn một mình lẻ bóng. Điều này khiến cha mẹ anh vô cùng lo lắng và liên tục giục giã con trai. Cuối cùng, dưới sức ép của gia đình, Sơn kết hôn với một cô gái do sự mai mối, sắp đặt của cha mẹ. Sau khi kết hôn, Sơn tiếp tục vào Tây Nguyên lập nghiệp, còn người vợ trẻ ở nhà phụng dưỡng cha mẹ chồng.

Công việc suôn sẻ, thu nhập ổn định, hàng tháng Sơn vẫn tằn tiện dành được một khoản gửi ra Bắc cho vợ đều đặn. Cuộc sống bình lặng

Cùng chuyên mục

Tp.HCM khám chữa bệnh y học cổ truyền kết hợp phục hồi chức năng ở trạm y tế

Chủ nhật, 05/05/2024 | 16:51
Ngày 5/5, Sở Y tế Tp. HCM vừa ban hành kế hoạch triển khai khám chữa bệnh y học cổ truyền kết hợp phục hồi chức năng tại trạm y tế phường, xã giai 2024 - 2030.

Bình Dương: Đề xuất đình chỉ cơ sở tiêm chủng nơi bé 2 tháng sốc phản vệ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 16:45
Bé gái 2 tuổi xuất hiện tình trạng sốc phản vệ sau khi tiêm chủng vắc-xin. Cơ quan chức năng đã kiểm tra và phát hiện nhiều vi phạm quy định tại cơ sở này.

Tình hình sức khỏe bệnh nhi nghi ngộ độc ở Đồng Nai chuyển lên Tp.HCM

Chủ nhật, 05/05/2024 | 16:17
Ngày 5/5, Bệnh viện Nhi đồng 2 (Tp.HCM) đã tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhi liên quan vụ ngộ độc sau ăn bánh mì ở tỉnh Đồng Nai.

Loại cây trước là “cái gai” trong mắt nhà nông, không ai "ngó" nay giá 150.000 đồng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 15:30
Ở Việt Nam có loại cây dại bị coi là "cái gai" trong mắt nhà nông, nhưng ngày nay khi đào rễ lên và áp dụng một số bài thuốc dân gian lại rất tốt cho sức khỏe.

Loại ớt bé xíu nhưng cay nhất thế giới, có khả năng lấy mạng người

Chủ nhật, 05/05/2024 | 15:02
Vừa qua, Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness công nhận Pepper X là giống ớt cay nhất thế giới với độ cay vượt xa ớt Carolina Reaper.
     
Nổi bật trong ngày

Vụ ngộ độc tại Đồng Nai: 529 người phải nhập viện điều trị

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:30
Liên quan vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại Tp.Long Khánh, hiện không ghi nhận thêm ca mới, tổng cộng đã có 529 người nhập viện điều trị.

Thủ tướng có công điện liên quan vụ ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:02
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các ngành chức năng tập trung cứu chữa bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Tp.Long Khánh.

Đừng đổ nước vo gạo đi, bỏ túi mẹo hay này đến hàng xóm còn tấm tắc khen

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:30
Thay vì đổ bỏ đi một cách lãng phí, hãy bỏ túi mẹo hay sau bạn sẽ bất ngờ trước những hiệu quả mà nước vo gạo mang lại nếu biết tận dụng đúng cách.

Loại ớt bé xíu nhưng cay nhất thế giới, có khả năng lấy mạng người

Chủ nhật, 05/05/2024 | 15:02
Vừa qua, Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness công nhận Pepper X là giống ớt cay nhất thế giới với độ cay vượt xa ớt Carolina Reaper.

Kỳ lạ thành phố suốt 600 năm không mưa, nhà ở không cần lợp mái

Thứ 7, 04/05/2024 | 08:30
Người dân ở thành phố này hầu như không cần dùng tới ô, áo mưa. Thậm chí nhiều người còn chưa từng nhìn thấy mưa trong suốt cuộc đời mình.