Người đẹp Minh Tú lần đầu tiết lộ về cú sốc làm thay đổi cuộc đời

Người đẹp Minh Tú lần đầu tiết lộ về cú sốc làm thay đổi cuộc đời

Hà Thị Linh
Thứ 3, 09/10/2018 | 11:00
0
Minh Tú bước chân vào showbiz Việt đến nay ngót nghét cũng đã 8 năm. Quãng thời gian ấy tuy không quá dài, nhưng cũng không quá ngắn, nó đủ để chân dài sinh gốc Sài thành nếm đủ vị cay đắng ngọt bùi của cuộc đời, và chạm tay tới thành công.

Thành công đến với Minh Tú không hề sớm và cũng chẳng dễ dàng. Để có được vị thế như hiện tại, chân dài sinh năm 1993 đã có một hành trình nỗ lực không ngừng. 8 năm “ngụp lặn” trong showbiz Việt, nếm trải đủ mọi hỉ-nộ-ái-ố đã “biến” Minh Tú thành một cô nàng đằm thắm, chín chắn, trưởng thành hơn. Chính sự “lột xác” ngoạn mục của cô nàng về cả ngoại hình lẫn sự nghiệp đã khiến nhiều người phải thán phục.

Ngôi sao - Người đẹp Minh Tú lần đầu tiết lộ về cú sốc làm thay đổi cuộc đời

Năm lần bảy lượt khiến fan “mừng hụt” với ý định “lấn sân” thi nhan sắc, mới đây Minh Tú đã biến giấc mơ đó thành hiện thực khi chính thức đại diện Việt Nam tranh tài tại đấu trường nhan sắc Miss Supranational 2018 - Hoa hậu Siêu quốc gia. Trước ngày lên đường “mang chuông đi đánh xứ người”, chân dài sinh năm 1993 đã có những trải lòng về áp lực, trở ngại mà cô phải đối mặt, và hành trình đầy cảm xúc để chạm tay tới hai chữ "thành công".

Người mẫu “lấn sân” thi Hoa hậu – “Hòa hợp chứ không hòa tan

Sau bao lần lỡ hẹn thi nhan sắc quốc tế, tại sao lần này Minh Tú lại quyết định chinh chiến tại đấu trường Hoa hậu Siêu quốc gia? Chị kỳ vọng gì tại cuộc thi này?

Được đại diện cho nhan sắc nước nhà tham gia một cuộc thi nhan sắc mang tầm vóc quốc tế là niềm mơ ước bấy lâu nay của tôi. May mắn đã mỉm cười khi tôi có cơ hội gặp gỡ và được chị Hải Dương cùng BTC Miss Supranational Vietnam – Hoa hậu Siêu quốc gia Việt Nam đề cử trở thành đại diện tranh tài tại cuộc thi năm nay.

Thêm nữa, sau một thời gian nghiêm túc tìm hiểu, tôi cảm thấy các tiêu chí của cuộc thi khá phù hợp với bản thân mình. Song, tôi cũng không dám kỳ vọng quá nhiều về thành tích trên đấu trường nhan sắc lần này. Tuy nhiên, tôi sẽ cố gắng hết sức, làm tất cả những gì có thể, để đáp lại sự yêu mến và ủng hộ của mọi người dành cho mình. Tôi tự tin mình sẽ tỏa sáng và sẽ không khiến mọi người thất vọng.

Xuất phát điểm là một người mẫu, Minh Tú phải "lột xác" như thế nào để tự tin bước chân sang cuộc đua giành vương miện?

Nếu gọi là “lột xác” thì không hoàn toàn chính xác, vì ngay từ khi bắt đầu bước chân vào sự nghiệp người mẫu, tôi đã xác định hình ảnh mà bản thân hướng đến là một người mẫu thể thao, năng động, nhưng không kém phần sexy, quyến rũ. Thế nên, ngay sau khi nhận được thông tin sẽ trở thành đại diện Việt Nam tại Miss Supranational 2018, tôi đã cố gắng tiết chế lại cá tính lạnh lùng, gai góc của một người mẫu, thay vào đó là sự uyển chuyển, nhẹ nhàng và tinh tế trong lời nói, cử chỉ và suy nghĩ của mình.

Bên cạnh đó, kỹ năng trình diễn, kỹ năng catwalk phù hợp cùng thần thái sang trọng, kiêu kỳ của một Hoa hậu cũng là những chi tiết khá quan trọng mà tôi đang cố gắng trau dồi.

Thời gian qua, nhan sắc Việt chứng kiến không ít trường hợp người mẫu lấn sân thi Hoa hậu, và ngược lại. Điều này khiến công chúng dễ nhầm lẫn và khó phân biệt được đâu là sắc đẹp hoa hậu, đâu là sắc vóc người mẫu, hay cả hai đã chập làm một? Bản thân Tú có đủ tự tin để tạo nên sự khác biệt?

Thật ra, người mẫu, siêu mẫu hay hoa hậu suy cho cùng cũng chỉ là một danh xưng. Nhưng, ít nhất để trở thành một hoa hậu, thì người mẫu và đặc biệt là siêu mẫu “lấn sân” phải có được hình thể chuẩn mực, sự tự tin và suy nghĩ sống tích cực.

Mặt khác, trong thời buổi hiện nay, tôi nghĩ, chúng ta cần phải có được sự thích nghi và thay đổi sao cho phù hợp. Người mẫu đối với tôi là một hành trình nhưng để trở thành hoa hậu lại là ước mơ, hoài bão. Do đó, điều tôi cần làm lúc này là tìm cách hòa hợp, thay đổi, nhưng vẫn giữ được cá tính của chính mình “hòa hợp chứ không hòa tan”.

Tham gia một cuộc thi nhan sắc thế giới luôn là “con dao hai lưỡi” không tránh khỏi những được - mất, khen - chê, tung hô - hạ bệ. Chị đã chuẩn bị tâm lý để đối mặt?

Không chỉ thi Hoa hậu, mà trong bất cứ việc gì, các bạn đều phải chuẩn bị tinh thần cho những được – mất, khen – chê, tung hô – hạ bệ. Quy luật tự nhiên của cuộc sống, có người thương sẽ có kẻ ghét, nhận được lời khen, sự tán dương không đồng nghĩa sẽ không có sự chê trách, không hài lòng.

Điều quan trọng là bạn phải thấy được trong tất thảy những lời tung hô, khen thưởng đó là sự ủng hộ và yêu thương để tiếp tục cố gắng, chứ không phải ngủ quên trên chiến thắng. Mặt khác, đối mặt với những lời chê trách, hạ bệ và sự mất mát, thay vì ủ rủ và suy nghĩ tiêu cực, tôi sẽ biến nó thành động lực cố gắng để biến mọi thứ trở nên tốt hơn, hoàn hảo hơn, có ích hơn với cộng đồng và mọi người xung quanh.

Ngôi sao - Người đẹp Minh Tú lần đầu tiết lộ về cú sốc làm thay đổi cuộc đời (Hình 2).

Quãng thời gian đến lúc lên đường chỉ còn hơn 1 tháng, vậy Minh Tú có đủ tự tin chuẩn bị tốt cho mọi thứ cho cuộc thi: Kiến thức, trang phục, thể lực?

Ngay khi biết tin được chọn trở thành đại diện của Việt Nam tại Hoa hậu Siêu quốc gia 2018, tôi đã cùng ê-kíp gấp rút hoàn thành những công đoạn quan trọng nhất cho cuộc thi sắp tới. Tôi cũng dành rất nhiều thời gian để xem đi xem lại 9 đêm chung kết trước đó của cuộc thi này, đọc và tìm hiểu kỹ lưỡng nhất các tiêu chí của cuộc thi.

Ngoài ra, vấn đề thể lực và sức khỏe, tôi rất coi trọng và chăm chút. Sau khi trở về từ Asia’s Next top Model mùa thứ 6, tôi bị tụt cân khá nhiều, nhưng nhờ sự nghiêm khắc trong chế độ ăn uống, luyện tập và ngủ nghỉ điều độ, hiện giờ sức khỏe và cân nặng của tôi đã tốt trở lại. Hy vọng, trong thời gian ngắn ngủi này, tôi sẽ cố gắng để trở nên hoàn hảo nhất có thể.

Minh Tú tự tin vào điều gì nhất của bản thân? Có điểm nào chị cảm thấy thiếu tự tin và thôi thúc bản thân phải thay đổi?

Đến thời điểm này, tôi tự tin với tất cả những gì mình đang có, dù đó có thể là những khuyết điểm. Bởi, đó mới chính là Minh Tú! Trong cuộc sống này không ai hoàn hảo, ai cũng phải có những ưu điểm và khuyết điểm riêng, nên tôi luôn tự tin với tất cả những gì mình đang sở hữu.

Nói như vậy không có nghĩa là tôi đang tự cao, tự tin thái quá, ngủ quên trên chiến thắng. Đương nhiên những khuyết điểm như tiếng Anh, tuy không quá tệ nhưng tôi vẫn đang cố gắng trau dồi hàng ngày.

Có một nghịch lý đối với nhan sắc Việt thi quốc tế: Càng tung hô càng dễ “trắng tay”. Bản thân Minh Tú có cảm thấy áp lực?

Tôi nghĩ, để được tung hô thì bản thân người đó phải thật sự xứng đáng. Chính sự cố gắng, nhiệt huyết và thật tâm nỗ lực sẽ chạm tới trái tim khán giả, và được mọi người hết lòng cổ vũ, tung hô. Tôi cũng lấy đó để làm động lực cố gắng cho bản thân. Tôi ý thức rất rõ, ngay khoảnh khắc đặt chân đến sân bay Ba Lan, mình không hề đơn độc, mà đang khoác trên mình màu cờ sắc áo của dân tộc. Điều cần nhất lúc đó là chiến đấu hết mình, không nói quá nhiều mà chỉ thể hiện bằng hành động.

Hơn hết, chỉ cần cố gắng và làm hết sức mình, thì dù có thua cuộc, bạn vẫn “thua trên thế thắng”. Khi ấy, người hâm mộ vẫn sẽ luôn dõi theo, cảm thông và yêu thương bạn.

Ngôi sao - Người đẹp Minh Tú lần đầu tiết lộ về cú sốc làm thay đổi cuộc đời (Hình 3).

Nhìn lại những màn chinh chiến của các đồng nghiệp tại đấu trường nhan sắc quốc tế những mùa trước, Minh Tú rút ra kinh nghiệm gì cho bản thân để tỏa sáng, và không đi vào “vết xe đổ”?

Hãy luôn tự tin là chính mình, và đừng cố gắng để trở thành một ai khác, đó là kinh nghiệm mà tôi đúc kết được khi theo dõi các đại diện đi trước. Ngay sau khi trở thành đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Siêu quốc gia 2018, tôi cũng dành thời gian theo dõi và đọc rất nhiều bình luận của khán giả. Trong số đó, cũng có những ý kiến muốn Minh Tú giống như một người nào đó, hay bắt chước một ai đó. Tuy nhiên, tôi không hoàn toàn đồng tình.

Đồng ý với mọi người rằng, những Hoa hậu đi trước ít nhiều họ sẽ có kinh nghiệm rất quý báu mà tôi cần phải học hỏi, tuy nhiên, việc bắt chước hay đóng vai một ai đó, vô hình trung sẽ tạo ra rào cản cho chính bản thân mình.

Bên cạnh đó, sự kiên cường, bản lĩnh và khéo léo cũng là những điểm tích cực mà tôi học hỏi được từ những đại diện đi trước.

Cú sốc thay đổi cuộc đời

Đã có một cú sốc nào đó trong đời khiến Minh Tú phải thay đổi bản thân chưa?

Có chứ! Còn nhớ, thời điểm mới bước chân vào nghề mẫu, tôi bị mọi người miệt thị về ngoại hình. Thậm chí, nhiều người còn chê cười, xem thường và khẳng định chắc nịch rằng, Minh Tú hoàn toàn không thể trở thành người mẫu. Nhưng cũng chính đó là cú sốc, một bước ngoặt lớn để có được Minh Tú của ngày hôm nay.

Ngôi sao - Người đẹp Minh Tú lần đầu tiết lộ về cú sốc làm thay đổi cuộc đời (Hình 4).

Nhiều người nhận xét, Minh Tú là một trong những chân dài “lột xác” ngoạn mục nhất từ ngoại hình, phong cách, tới sự nghiệp. Chị có công nhận điều đó?

Ngẫm lại, tôi thấy bản thân mình thay đổi khá nhiều. Từ lúc bước chân vào nghề đến nay ngót nghét cũng đã 8 năm. Quãng thời gian ấy tuy không quá dài, nhưng nó đủ để tôi tích lũy cho mình những trải nghiệm đáng quý. 8 năm trôi qua với bao cung bậc cảm xúc: vui, buồn, giận dữ, phẫn uất, oan ức, và tôi cũng nếm đủ vị chua, đắng, mặn, ngọt của cuộc đời.

Tất những điều đó giúp Minh Tú của hiện tại trở nên đằm thắm hơn về cả ngoại hình lẫn tính cách. Tất thảy những cảm giác, mùi vị mà 8 năm qua có được với nghề đã giúp tôi chín chắn, vị tha hơn, hiểu người khác hơn, và đặc biệt là không còn ngây thơ như thuở Minh Tú tóc ngắn bốc đồng nữa.

Người đời có câu “thẳng thắn thường thua thiệt”, nhất là trong thế giới showbiz thị phi, phức tạp. Là người thẳng tính, mạnh mẽ, chị có nghĩ mình cần phải tiết chế bản thân hơn?

Đây là chuyện đương nhiên! Thực tế, không chỉ trong showbiz mà ở bất cứ ngành nghề nào hay trong cuộc sống, “thẳng thắn thường thua thiệt”. Tuy nhiên, với những trải nghiệm đã có được, tôi sẽ cố gắng thay đổi mình để phù hợp hơn với môi trường sống. Vẫn là một Minh Tú thẳng thắn, cá tính, mạnh mẽ, nhưng sẽ tinh tế, khôn khéo và nhẹ nhàng hơn.

Tuy nhiên, tôi nghĩ “có đức mặc sức mà ăn”. Cứ ngay thẳng, yêu nghề, sống đúng, biết yêu thương chia sẻ, và đồng cảm với người khác, có thể bạn sẽ thiệt thòi trước mắt, nhưng tôi tin rằng “trời sẽ không phụ lòng người”, và bạn sẽ được đền đáp xứng đáng.

Ngôi sao - Người đẹp Minh Tú lần đầu tiết lộ về cú sốc làm thay đổi cuộc đời (Hình 5).

Cảm ơn những chia sẻ của Minh Tú. Chúc chị sẽ tỏa sáng trong cuộc thi sắp tới!

Siêu mẫu Minh Tú khoe vòng eo con kiến khiến người đối diện mê đắm

Thứ 5, 08/02/2018 | 21:03
Trong bộ ảnh thời trang mới nhất, Minh Tú khoe vóc dáng quyến rũ với vòng eo con kiến khi khoác lên mình thiết kế xuyên thấu.

NTK Chung Thanh Phong trải lòng chuyện ghét cay ghét đắng siêu mẫu châu Á Minh Tú

Chủ nhật, 20/08/2017 | 11:29
Chung Thanh Phong từng ghét cay ghét đắng Minh Tú vì nghĩ rằng, cô nàng chơi xấu “gà nhà”. Thế nhưng, hiện tại, siêu mẫu châu Á lại là nàng thơ gắn bó với anh trong nhiều dự án đình đám.
Cùng tác giả

Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long

Thứ 4, 10/08/2022 | 17:21
Nghệ sĩ Ngọc Huyền khẳng định, giữa cô và NSƯT Kim Tử Long có tình cảm, nhưng hai người không thành đôi. Điều này khiến khán giả không khỏi tò mò muốn biết lý do.

“Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi”

Thứ 4, 24/11/2021 | 07:05
Bao giờ tất cả sao Việt học được cách quý trọng thời gian? Bao giờ một số “ngôi sao” thôi coi việc đến muộn như một cách chứng tỏ đẳng cấp của mình?

Diễn viên Kim Oanh: "Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm"

Thứ 7, 20/11/2021 | 10:15
Ở tuổi 28, nhìn bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đã có đôi có cặp, con cái đề huề khiến Kim Oanh cảm thấy rất sốt ruột. Cô nàng vẫn đang đợi chàng "hoàng tử" của mình.

"Chao đảo" bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng "cực xì tin" bên cúc hoạ mi

Thứ 2, 15/11/2021 | 19:00
Những bông hoa cúc họa mi tuy nhỏ bé, nhưng vẫn đủ làm rực rỡ vẻ đẹp tuổi già, đủ sưởi ấm tình bạn ở cái tuổi gần đất xa trời của cụ Hiền và cụ Chung.

Cứu thành công bé gái bị bệnh động kinh hành hạ suốt 12 năm

Thứ 6, 12/11/2021 | 16:01
Phép màu đã đến với bé gái bị chứng động kinh kháng thuốc hành hạ suốt 12 năm. Sau thời gian chăm sóc đặc biệt, hiện tình trạng sức khỏe của bé tiến triển tốt.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Rũ bỏ hình ảnh "bánh bèo", Uyên Linh “lột xác” bất ngờ sau show Chị đẹp

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:12
Với hình ảnh mới trẻ hơn, táo bạo hơn, Uyên Linh chuộng mốt ăn mặc cá tính, lăng-xê trang phục cắt xẻ và nhiều họa tiết.

Kiếm hiệp Kim Dung: Binh khí gây ra nhiều thảm kịch nhất

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:00
Đô long đao là một trong những binh khí đã gieo rắc lòng tham trong lòng nhiều người, khiến họ bất chấp mọi thủ đoạn để tranh đoạt.

Lật mặt 7: Kịch bản an toàn nhưng tốn nước mắt

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:36
Lật mặt 7: Một điều ước được đánh giá là phần phim chắc tay nhất trong series Lật mặt của Lý Hải. Xây dựng tuyến nội dung an toàn nhưng hài hước, chạm cảm xúc.

Đợt không khí lạnh yếu "hiếm gặp" giữa tháng 5 có gì đáng lưu ý?

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:01
Dự báo trong 1-2 ngày đầu tháng 5, khối không khí lạnh yếu từ lục địa Trung Quốc di chuyển xuống, ở Bắc Bộ khả năng xuất hiện mưa rào và dông trở lại.

Ma Dong Seok: Thách thức của phim giải trí ngang phim nghệ thuật

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:15
Nhà sản xuất Vây hãm: Kẻ trừng phạt - Ma Dong Seok chia sẻ về những ý kiến trái chiều xoay quanh mạch phim, nhắc đến khó khăn khi thực hiện phim giải trí.