Người dì 'ác quỷ' đổ thuốc độc sát hại hai cháu ruột

Người dì 'ác quỷ' đổ thuốc độc sát hại hai cháu ruột

Thứ 6, 27/12/2013 | 15:42
0
Do xảy ra mâu thuẫn với gia đình em rể, dì ruột nhẫn tâm lấy thuốc diệt cỏ đổ vào phích nước dùng để pha nước, sữa của đứa cháu 10 tháng tuổi và đứa cháu 3 tuổi nhằm mục đích đầu độc cho chết.

Sau khi uống nước, hai cháu bé xuất hiện tình trạng mạch đập nhanh, thở nhanh, bứt rứt, da xuất huyết, miệng nồng nặc mùi thuốc diệt cỏ. May mắn được gia đình đưa đi cấp cứu khẩn cấp nên giữ được tính mạng.

Thủ đoạn tàn độc, đê hèn

Những ngày qua, dư luận người dân tại TP. Cần Thơ rúng động trước vụ việc dì ruột đầu độc hai cháu ruột bằng thuốc diệt cỏ đổ trong bình nước mà các cháu hay dùng để pha nước, pha sữa để uống. Đến TP. Cần Thơ, PV ghi nhận thấy trên mặt người dân là sự phẫn nộ, tức giận. Khi được PV nhắc đến sự việc, bất kỳ người dân nào cũng lên tiếng cơ quan công an phải xử lý thật nghiêm người dì ruột đội lốt “quỷ dữ” này.

Theo chỉ dẫn của người dân, PV tìm đến xã Thới Xuân (huyện Cờ Đỏ, TP. Cần Thơ) để tìm hiểu vụ việc gây bức xức dư luận này. Nhiều người dân ngụ xã Thới Xuân cho biết, hung thủ của vụ đầu độc này là đối tượng Nguyễn Thị Tuyết Linh (23 tuổi, ngụ ấp Thới Thanh, xã Thới Xuân). Hai nạn nhân vô tội của Linh chính là hai đứa cháu ruột tên Sơn Thị Chanh Đ. (10 tháng tuổi, con ruột của chị Đào Thị Thu N., ngụ xã Thới Xuân, huyện Cờ Đỏ) và cháu Nguyễn Thị Ái My (3 tuổi, chị em bạn dì của cháu Đ., được bà ngoại đưa về nhà chị N. chơi nhiều ngày nay).

Trao đổi với PV, chị N. cho biết, vào chiều 14/11, chị N. thấy bé Đ. khóc đòi uống nước. Do đang làm dở công việc trong nhà, nên chị N. vội lấy bình sữa rồi đổ nước trong phích vào bình rồi đưa cho bé Đ. uống. Sau khi bé Đ. uống xong, mắt nhắm nghiền thì cháu M. đi chơi về nhà liền đòi dì uống nước. Tiện tay,  chị N. liền lấy bình nước bé Đ. vừa uống đưa cho cháu M.. Tuy nhiên, khi bé M. uống được vài ngụm thì thấy đắng nên lên tiếng kêu chị N. kiểm tra bình sữa.

Theo chị N., khi đưa bình sữa lên mũi ngửi, chị N. rụng rời chân tay khi thấy nồng nặc thuốc diệt cỏ. Đổ nước trong bình ra nền, chị N. tá hóa khi thấy nước sủi bọt trắng. Ngay lập tức, kiểm tra người cháu Đ. và M., chị N. phát hiện hai cháu xuất hiện tình trạng mạch đập nhanh, thở nhanh, bứt rứt, da xuất huyết và miệng nồng nặc mùi thuốc diệt cỏ. Do lo sợ tính mạng của hai cháu gặp nguy hiểm, chị N. cùng người thân liền đưa hai cháu vào bệnh viện Nhi đồng TP. Cần Thơ cấp cứu khẩn cấp.

Pháp luật - Người dì 'ác quỷ' đổ thuốc độc sát hại hai cháu ruột

Bà S. cùng hai cháu Đ. và M. tại bệnh viện Nhi Đồng TP. Cần Thơ.

Trao đổi với PV, bác sỹ Hà Anh Tuấn, Trưởng khoa Hồi sức chống độc (bệnh viện Nhi đồng TP. Cần Thơ) cho biết: “Vào chiều 14/11, hai cháu Đ. và M. nhập viện trong tình trạng quấy khóc, la hét, thở dốc, người nóng sốt...

Qua thông tin từ người thân, các bác sỹ nhanh chóng xác định hai cháu bị ngộ độc thuốc diệt cỏ. Chuẩn đoán nhanh, các bác sỹ phát hiện cháu Đ. bị rối loạn khí máu do tình trạng chuyển hóa bị gián đoạn bởi thuốc diệt cỏ tác động vào cơ thể, đồng tử giãn. Cháu M. cũng có các biểu hiện tương tự. Xét nghiệm chất dịch trong cơ thể hai cháu bé, các bác sỹ xác định hai cháu bị ngộ độc thuốc diệt cỏ 2,4-D (một loại thuốc diệt cỏ tương đối độc, nếu uống phải hàm lượng nhiều sẽ gây tử vong)”.

Trả thù trẻ em để dằn mặt người lớn

Ngày 16/11, một cán bộ công an xã Thới Xuân, cho biết: “Ngay sau khi xảy ra vụ đầu độc, người thân hai cháu Đ. và M. liền gọi điện báo tin cho công an xã. Nhận được tin báo, công an xã liền báo tin cho cơ quan CSĐT công an huyện Cờ Đỏ cùng cơ quan CSĐT công an TP. Cần Thơ về vụ việc.

Ngay sau đó, cơ quan CSĐT có mặt tại hiện trường xảy ra vụ việc để điều tra. Qua khám nghiệm hiện trường, cơ quan CSĐT nhanh chóng thu được mẫu nước có pha thuốc diệt cỏ mà các nạn nhân uống. Nhận thấy tính chất vụ việc ngày càng nghiêm trọng, cơ quan CSĐT liền đến ngay bệnh viện Nhi đồng TP. Cần Thơ tiến hành lấy thông tin từ gia đình chị N.”.

Theo cán bộ công an xã này, qua làm việc với chị N., cơ quan CSĐT xác định, thời gian vừa qua, chồng của chị N. cùng chồng của Linh xảy ra mâu thuẫn với nhau. Từ mâu thuẫn của đàn ông, giữa chị N. và Linh cũng phát sinh mâu thuẫn. Do là họ hàng ruột thịt với nhau nên chị N. nhiều lần tìm cách hòa giải để hai gia đình sống thuận hòa với nhau.

Những ngày gần đây, gia đình chị N. và gia đình Linh ít gặp nhau để mâu thuẫn tự hết. Tuy nhiên, mâu thuẫn vẫn còn âm ỉ, Linh mỗi khi gặp chị N. đều bày tỏ thái độ khó chịu. Từ những thông tin trên, cơ quan CSĐT xác định, hung thủ gây ra vụ việc này không ai khác là đối tượng Nguyễn Thị Tuyết Linh. 

Trao đổi với PV, một cán bộ cơ quan CSĐT công an TP. Cần Thơ cho biết: “Tổ chức truy xét, vào chiều 15/11, cơ quan CSĐT thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Linh tại nhà riêng. Khi bị bắt, đối tượng vô cùng sợ hãi và hoang mang. Tại trụ sở công an xã Thới Xuân, đối tượng Linh đã khai nhận, thời gian vừa qua, vợ chồng Linh xảy ra mâu thuẫn với vợ chồng chị N. không thể hóa giải. Nhiều lần tìm cách trả thù chị N. cho bõ ghét nhưng không thực hiện thành công. Muốn dằn mặt vợ chồng chị N. nên Linh đã lẻn vào nhà của chị N. rồi đổ thuốc diệt cỏ vào phích nước. Trước đó, Linh biết rõ là phích nước trên dùng để pha nước và pha sữa cho cháu Đ. uống khi cần”.

Đối tượng Linh còn khai nhận: “Sau khi thực hiện hành vi đầu độc cháu của mình, đối tượng quay về nhà làm việc như chưa có chuyện gì xảy ra. Đến khi nghe tin chị N. đưa cháu đi bệnh viện cấp cứu, đối tượng mới bắt đầu thấy lo lắng, lo sợ mình sẽ bị công an bắt về hành vi “giết người”. Trong thời gian này, đối tượng thấy vô cùng hối hận trước hành vi đê hèn của mình. Trong ngày 15/11, đối tượng đã chuẩn bị tinh thần trước là bị cơ quan công an đến bắt khẩn cấp. Sự việc xảy ra khiến đối tượng vô cùng ray rứt lương tâm”.

Sáng 17/11, thông tin mới nhất từ bác sỹ Hà Anh Tuấn, Trưởng khoa Hồi sức chống độc (bệnh viện Nhi đồng TP. Cần Thơ), cho biết: “Để cứu tính mạng cho cháu Đ. và M., các bác sỹ tiến hành súc ruột khẩn cấp cho cả hai. Sau đó, các bác sỹ dùng các biện pháp cấp cứu khác để giải độc cơ thể của hai cháu. Hiện tình trạng sức khỏe của cháu Đ. và M. đã qua cơn nguy hiểm. Từ chiều 16/11 đến sáng nay, hai cháu có thể ngồi dậy, ăn uống nhẹ được. Trong vài ngày tới, hai cháu sẽ được bệnh viện cho xuất viện về nhà nghỉ ngơi”.

Là người chăm sóc cháu Đ. và M. tại bệnh viện Nhi đồng TP. Cần Thơ những ngày qua, bà Danh Thị S. (bà ngoại của cháu Đ. và cháu M.) cho biết: “Sự việc xảy ra quá kinh hoàng, tôi không thể ngờ Linh lại có thể thực hiện một hành động nhẫn tâm như vậy. Chuyện mâu thuẫn của người lớn thì để người lớn giải quyết, sao lại lôi trẻ con vào. May mắn là hai cháu ngoại của tôi được đưa đi cấp cứu kịp thời nên giữ được tính mạng. Những ngày qua, tôi liên tục túc trực để chăm sóc các cháu”.

Điều tra về hành vi “giết người”

Sáng 17/11, trao đổi với PV, một cán bộ cơ quan CSĐT công an TP. Cần Thơ cho biết: “Sau khi tiến hành bắt giữ khẩn cấp và lấy lời khai ban đầu đối tượng Nguyễn Thị Tuyết Linh (23 tuổi, ngụ ấp Thới Thanh, xã Thới Xuân, huyện Cờ Đỏ, TP. Cần Thơ), cơ quan CSĐT nhanh chóng đưa đối tượng về trụ sở cơ quan CSĐT để phục vụ công tác điều tra. Nhận định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, gây xôn xao dư luận người dân, vào chiều 16/11, cơ quan CSĐT ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Linh để điều tra làm rõ về hành vi giết người”.

Nhóm PV

Chuyên gia Nga: 'Ông Arafat không bị đầu độc'

Thứ 6, 27/12/2013 | 13:59
Cố lãnh đạo Palestine Yasser Arafat qua đời vì nguyên nhân tự nhiên, không phải do bị đầu độc bằng chất phóng xạ, các chuyên gia giám định pháp y của Nga cho biết.

Nghi án vợ đầu độc chồng vì ghen với con dâu

Thứ 3, 17/12/2013 | 16:59
Người dân xã Lưu Sơn, huyện Đô Lương (Nghệ An) thời gian qua vẫn bàn tán xôn xao xung quanh cái chết bất ngờ của ông Bùi Hữu B. (SN 1934). Họ cho rằng nguyên nhân cái chết đó có liên quan đến chính người vợ của ông.

Thảm họa từ vụ đầu độc 300 voi rừng bằng xyanua

Thứ 6, 29/11/2013 | 17:36
Theo báo chí nước ngoài, vụ thảm sát tồi tệ nhất ở miền nam châu Phi trong vòng 25 năm qua vừa xảy ra tại vườn quốc gia Hwange, Zimbabwe. Có khoảng 300 con voi đã chết do uống nguồn nước bị những kẻ săn bắn bất hợp pháp pha chất độc xyanua.

20 trẻ em trại mồ côi bị đầu độc thức ăn

Thứ 3, 12/11/2013 | 13:21
Nữ nhân viên trại trẻ mồ côi đã cho thuốc bột lạ vào trong thức ăn vì có xích mích với ban giám đốc.

Nghi án bé trai bị đầu độc chết trong ngày khai trường

Thứ 3, 24/09/2013 | 07:28
Trong khi em trai cùng cha khác mẹ cùng hàng triệu trẻ em khác đi dự lễ khai trường, thì cậu bé bất hạnh lại nằm gục bất tỉnh, với những vết thương ác hiểm trên người, đến hôm sau thì tử vong. Mặc dù người mẹ kế khai rằng em bị bỏng nước sôi dẫn đến thiệt mạng, nhưng dư luận nghi ngờ cái chết của em là do bị đầu độc...

Khi ma trận văn hóa 'bẩn' đầu độc giới trẻ

Thứ 4, 14/08/2013 | 15:32
Sự phát triển, giao thoa giữa các nền văn hóa hiện đại ngoài đem lại một nền văn hóa đa dạng cũng "đẻ rơi" những đứa con quái thai đáng sợ.

Chuyên gia Nga: 'Ông Arafat không bị đầu độc'

Thứ 6, 27/12/2013 | 13:59
Cố lãnh đạo Palestine Yasser Arafat qua đời vì nguyên nhân tự nhiên, không phải do bị đầu độc bằng chất phóng xạ, các chuyên gia giám định pháp y của Nga cho biết.

Nghi án vợ đầu độc chồng vì ghen với con dâu

Thứ 3, 17/12/2013 | 16:59
Người dân xã Lưu Sơn, huyện Đô Lương (Nghệ An) thời gian qua vẫn bàn tán xôn xao xung quanh cái chết bất ngờ của ông Bùi Hữu B. (SN 1934). Họ cho rằng nguyên nhân cái chết đó có liên quan đến chính người vợ của ông.

Thảm họa từ vụ đầu độc 300 voi rừng bằng xyanua

Thứ 6, 29/11/2013 | 17:36
Theo báo chí nước ngoài, vụ thảm sát tồi tệ nhất ở miền nam châu Phi trong vòng 25 năm qua vừa xảy ra tại vườn quốc gia Hwange, Zimbabwe. Có khoảng 300 con voi đã chết do uống nguồn nước bị những kẻ săn bắn bất hợp pháp pha chất độc xyanua.

20 trẻ em trại mồ côi bị đầu độc thức ăn

Thứ 3, 12/11/2013 | 13:21
Nữ nhân viên trại trẻ mồ côi đã cho thuốc bột lạ vào trong thức ăn vì có xích mích với ban giám đốc.

Nghi án bé trai bị đầu độc chết trong ngày khai trường

Thứ 3, 24/09/2013 | 07:28
Trong khi em trai cùng cha khác mẹ cùng hàng triệu trẻ em khác đi dự lễ khai trường, thì cậu bé bất hạnh lại nằm gục bất tỉnh, với những vết thương ác hiểm trên người, đến hôm sau thì tử vong. Mặc dù người mẹ kế khai rằng em bị bỏng nước sôi dẫn đến thiệt mạng, nhưng dư luận nghi ngờ cái chết của em là do bị đầu độc...

Khi ma trận văn hóa 'bẩn' đầu độc giới trẻ

Thứ 4, 14/08/2013 | 15:32
Sự phát triển, giao thoa giữa các nền văn hóa hiện đại ngoài đem lại một nền văn hóa đa dạng cũng "đẻ rơi" những đứa con quái thai đáng sợ.
Cùng chuyên mục

Tây Ninh: Bắt giữ đối tượng trộm cắp xe máy

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:51
Nhóm đối tượng trộm cắp manh động dùng bình xịt hơi cay chống trả quyết liệt để tẩu thoát. Tuy nhiên, công an đã khống chế, bắt giữ được kẻ cầm đầu.

Có được phép mua bán, chuyển nhượng "đất công cộng thành phố"?

Thứ 5, 02/05/2024 | 16:16
Thời gian qua, nhiều trang mạng xã hội lan truyền hình ảnh Giấy chứng nhận về “đất công cộng thành phố”. Vậy đất này có được cấp giấy, phân lô, chuyển nhượng không?

Đại án đăng kiểm: Truy tố 2 cựu Cục trưởng cùng 252 bị can

Thứ 5, 02/05/2024 | 14:44
254 bị can liên quan đến các sai phạm tại Cục Đăng Kiểm Việt Nam và các trung tâm đăng kiểm trên cả nước bị truy tố về hàng loạt tội danh.

Điều tra đối tượng giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:04
Bước đầu cơ quan điều tra xác định, đối tượng Thuý đã giả danh công an để lừa làm thủ tục đất đai, chiếm đoạt của người phụ nữ khoảng 100 triệu đồng.

Khởi tố Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Phạm Minh An

Thứ 5, 02/05/2024 | 10:20
Ông Phạm Minh An, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu bị khởi tố về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng", liên quan vụ án vi phạm quy định về đấu thầu.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Triệu tập người đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội

Thứ 4, 01/05/2024 | 08:18
Người phụ nữ tung tin sai sự thật “Đà Lạt có biến lớn, bạo động” đã bị công an triệu tập làm việc.

Điều tra đối tượng giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:04
Bước đầu cơ quan điều tra xác định, đối tượng Thuý đã giả danh công an để lừa làm thủ tục đất đai, chiếm đoạt của người phụ nữ khoảng 100 triệu đồng.

Điện Biên: Phát hiện thi thể 3 bố con chết cháy trong khe núi

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:54
Người dân xã Pa Tần trong lúc đi ngang qua đã phát hiện thi thể 3 người bị cháy ở bản Huổi Quang, xã Pa Tần. Các nạn nhân tử vong nghi do dùng lửa để bắt dúi.

Cần Thơ: Bắt giữ đối tượng chém 3 người thương vong

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:33
Sáng 1/5, lực lượng chức năng đã bắt được Võ Chí Cường khi đối tượng đang lẩn trốn ngoài cánh đồng tại ấp Thới Trung, xã Thới Đông, huyện Cờ Đỏ.

Lào Cai: Triệt phá đường dây mua bán ma túy liên tỉnh

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:30
Theo cơ quan công an, vật chứng thu giữ tại hiện trường gồm: 4 bánh heroin, 1 xe máy, 3 điện thoại di động, 5,5 triệu đồng và một số đồ vật, tài liệu liên quan.