Người dùng iPhone có còn trung thành?

Người dùng iPhone có còn trung thành?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
0
Trước tới nay iPhone luôn được coi là sự lựa chọn trung thành của nhiều người. Tuy nhiên, trước sự phát triển như vũ bão của thế giới công nghệ, khách hàng có thêm nhiều lựa chọn phong phú, đa dạng thì độ nhiệt huyết của người dùng với iPhone đang là một câu hỏi.

Hãng nghiên cứu thị trường Strategy Analytics đã có một cuộc khảo sát về mức độ trung thành của các tín đồ iPhone trong thời gian gần đây. Kết quả cuộc khảo sát cho thấy, lòng trung thành của người dùng iPhone đã sụt giảm mạnh tại châu Âu và Mỹ, những địa danh được coi là lãnh địa của các sản phẩm Apple.

Công nghệ - Người dùng iPhone có còn trung thành?Mức độ trung thành của người dùng iPhone đang có dấu hiệu suy giảm

Những số liệu của Strategy Analytics cho thấy, chỉ có 75% chủ nhân iPhone ở Tây Âu khẳng định họ sẽ mua phiên bản điện thoại thông minh kế tiếp của Apple, trong khi hồi năm ngoái, tỷ lệ này là 88%.

Tại thị trường Mỹ, năm ngoái có tới 93% người dùng iPhone nói rằng họ sẽ mua smartphone Apple. Tuy nhiên, năm nay con số này chỉ còn là 88%.

Lý giải cho sự sụt giảm mức độ trung thành của người dùng iPhone một cách nghiêm trọng như trên, giám đốc Paul Brown phụ trách mảng thói quen, trải nghiệm người dùng của Strategy Analytics cho rằng, nguyên nhân của sự việc trên có thể xuất phát từ những sản phẩm gần đây của Apple khi hãng này tỏ ra thiếu đi tính đột phá so với các thế hệ trước đó. Chính điều này đã vô tình tạo nên sự nhàm chán nơi người dùng.

Tuấn Khanh