Người dùng tương lai sẽ sở hữu những chiếc ô tô với không gian trải nghiệm đỉnh cao được thiết kế bởi LG

Thứ 6, 10/11/2023 | 07:54
0
Trong tương lai gần, không gian thư giãn không chỉ gói gọn trong định nghĩa “nhà ở” mà nó có thể là bất cứ đâu, thậm chí ở trong chính cabin xe hơi của bạn. Đây chính là lời khẳng định chắc nịch đến từ LG.

Nhiều người nghĩ rằng một không gian hẹp bên trong ô tô không thể nào mang đến những trải nghiệm thư giãn đa dạng, hay nói chính xác hơn, ai cũng cho rằng bước vào xế hộp thì chỉ nên tập trung lái xe. Thế nhưng sự “tiến hóa” không ngừng của ngành công nghệ đang chứng minh đây là một nhận định có phần xưa cũ. Không cần chờ đến thế hệ của con cháu, mà ngay cả thời đại của bạn, việc sở hữu một chiếc xe ô tô với thế giới giải trí đa sắc là điều hoàn toàn có thể. Các cuộc khảo sát chuyên sâu cho thấy 72% người dùng đồng ý rằng việc di chuyển bằng ô tô chủ yếu là thời gian để thư giãn một mình và 43% gọi cabin xe là không gian cá nhân đầy ý nghĩa. Chính vì vậy, những cty công nghệ như LG cũng xây dựng chiến lược mang đến nhiều hơn những giải pháp thú vị cho cabin ô tô, để người dùng hiện đại thấy rằng trải nghiệm của họ ở mọi khía cạnh trong cuộc sống đang được mở rộng.

Tháng 7 vừa qua, LG công bố tầm nhìn đến năm 2030 là tập trung mở rộng kinh doanh B2B, đổi mới mô hình kinh doanh phi phần cứng, phát triển và tìm kiếm các động lực tăng trưởng mới. LG đặt mục tiêu vượt ngoài phạm vi của một công ty thiết bị gia dụng, chuyển mình thành thương hiệu chuyên cung cấp Giải Pháp Cuộc Sống Thông Minh, có khả năng kết nối và mang lại trải nghiệm đa dạng cho người dùng. Vừa qua, LG cũng đã công bố đạt doanh thu hợp nhất quý III năm 2023 là 20,7 nghìn tỷ KRW và lợi nhuận hoạt động là 996,7 tỷ KRW, mức doanh thu cao thứ hai trong lịch sử quý III của công ty. Kết quả khả quan này đến từ những thành quả kinh doanh trong mảng thiết bị điện gia dụng và giải pháp linh kiện xe hơi, hai động lực tăng trưởng tương lai của LG.

Gần đây, LG đã đẩy mạnh chiến lược tiềm năng này bằng việc đánh dấu cột mốc hợp tác với Tập đoàn ô tô Hyundai và YouTube để mang lại nhiều trải nghiệm thông tin giải trí thú vị hơn với các mẫu xe cao cấp Genesis mới. Cụ thể, các mẫu xe Genesis mới của Hyundai được trang bị hệ thống thông tin giải trí tận dụng tối đa webOS dành cho ô tô. Giờ đây, hành khách ở hàng ghế trước và sau có thể thoải mái xem nội dung độ phân giải cao (mà thường chỉ được trải nghiệm trên các thiết bị chuyên dụng như TV và điện thoại thông minh), đảm bảo tuân thủ các quy định về lái xe và an toàn. Màn hình thông tin giải trí có thể truyền phát nội dung với chất lượng âm thanh sống động mà Genesis đã thiết kế.

Sự hợp tác này rất đáng chú ý vì nó đánh dấu lần đầu tiên LG ra mắt nền tảng nội dung ô tô của mình. LG đã giới thiệu webOS dành cho xế hộp để mở rộng trải nghiệm và dịch vụ độc đáo cho khách hàng trên đường đi. Tận dụng sự phổ biến và tiện lợi đã được chứng minh của webOS, công ty đã phát triển một phiên bản mới dành cho ô tô để người lái và hành khách có thể tận hưởng nhiều loại dịch vụ vượt trội và được tối ưu hóa. Luôn đi đầu trong đổi mới trong thị trường thông tin giải trí, LG không ngừng nâng cao trải nghiệm lái xe và tài xế bằng cách dựa trên công nghệ sâu rộng và hiểu biết sâu sắc mà hãng đã tích lũy qua nhiều thập kỷ trong lĩnh vực TV và thiết bị gia dụng.

Là một tên tuổi đã và đang thiết lập những “tượng đài” vững chắc về mặt chất lượng sản phẩm và tiên phong công nghệ, bước đi tiếp theo của LG được nhiều người kỳ vọng sẽ mở ra một kỷ nguyên trải nghiệm mới dành cho người dùng toàn cầu.

Với việc ngành công nghiệp ô tô đang nhanh chóng chuyển sang điện khí hóa và lái xe tự động, LG có cơ hội vô cùng lớn để tạo ra giá trị mới cho khách hàng trong lĩnh vực di chuyển. Ô tô sẽ sớm không còn chỉ là một phương tiện di chuyển mà thay vào đó là một không gian mang đến những trải nghiệm mở rộng và khác biệt dành cho tất cả mọi người. Đại diện từ cty LG Vehicle cho biết, doanh nghiệp sẽ tiếp tục mở rộng hợp tác với các công ty nội dung lớn trên toàn cầu để cung cấp những trải nghiệm trên xe đa dạng và có giá trị hơn cho khách hàng của mình, đồng thời cố gắng nâng cao trải nghiệm cho người lái và hành khách để đáp ứng nhu cầu cao của các đơn vị sản xuất ô tô.

Với webOS dành cho ô tô, khách hàng có thể thoải mái thưởng thức nhiều nội dung đa dạng có sẵn trên TV tại nhà ngay trên ô tô của mình.

LG tin rằng chiếc xe của tương lai sẽ có thể hiểu được bối cảnh riêng của từng hành trình, tính đến điểm đến du lịch, thời gian di chuyển và các biến số khác để hiện thực hóa một hành trình thông minh hơn hoàn chỉnh với các đề xuất nội dung phù hợp. LG tự tin rằng sự kết hợp giữa công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và thực tế mở rộng (XR) sẽ giúp hãng mở khóa những trải nghiệm vượt trội hơn dành cho khách hàng của mình.

Cái bắt tay mang đến nhiều kỳ vọng mới cho ngành công nghiệp và phát triển ô tô.

Cùng chuyên mục

Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ nâng cao năng lực khám, chữa bệnh chuyên sâu và mở rộng mạng lưới y tế

Thứ 5, 09/05/2024 | 09:57
TP.HCM, ngày 08 tháng 5 năm 2024: Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ - hệ thống y tế tư nhân hàng đầu tại Việt Nam, đang tập trung nâng cao năng lực khám, chữa bệnh chuyên sâu, đầu tư thêm các cơ sở mới, nhằm đáp ứng nhu cầu chẩn đoán sớm và điều trị hiệu quả các bệnh lý phức tạp đang ngày càng gia tăng tại Việt Nam.

Nhan sắc xinh đẹp của con gái Tú Dưa

Thứ 5, 09/05/2024 | 09:57
Con gái lớn của Tú Dưa có ngoại hình xinh xắn, quyết tâm theo đuổi đam mê âm nhạc khi làm rất nhiều việc như bán chè khúc bạch, đầu bếp, trợ lý trong công ty trước khi ra mắt là ca sĩ.

Trình làng bản sao cực đẹp của iPhone 15 Pro với giá chỉ bằng 1/6

Thứ 5, 09/05/2024 | 09:55
Cặp smartphone tầm trung ZTE Axon 60 và 60 Lite đã được công bố, có diện mạo cực giống iPhone 15 Pro.

Yamaha FZ-S Fi Version 4.0 DLX trình làng, naked-bike hàng xịn giá chưa tới 40 triệu đồng

Thứ 5, 09/05/2024 | 09:54
Yamaha tại Ấn Độ mới đây đã chính thức cho ra mắt thị trường phiên bản mới của mẫu naked-bike FZ-S Fi tại thị trường nước này với một số thay đổi. 

Mê mẩn làn da trắng sáng của diễn viên Hoàng Huyền với bí quyết chăm da từ kem dưỡng NARCI

Thứ 5, 09/05/2024 | 09:52
Từ hot girl sư phạm với 5 vai diễn đầu tiên trong các bộ phim truyền hình, Hoàng Huyền chinh phục khán giả bởi diễn xuất tự nhiên cùng vẻ ngoài trong trẻo, dễ thương, làn da trắng sáng. Với bí quyết chăm da từ kem dưỡng NARCI đã giúp Hoàng Huyền tỏa sáng trên màn ảnh và ngoài đời thường.