Người mẹ yêu cầu khởi tố người đàn ông có hành động “lạ” với con gái mình

Người mẹ yêu cầu khởi tố người đàn ông có hành động “lạ” với con gái mình

Bùi Ngọc Điệp
Thứ 5, 09/05/2019 | 19:45
0
Hơn một tháng trôi qua, từ khi bị người đàn ông có hành động “lạ” được cho là sàm sỡ với bé gái 10 tuổi đã gây tâm lý bé hoang mang, hoảng sợ, mẹ của bé gái này đã gửi đơn đến cơ quan chức năng yêu cầu khởi vụ án hình sự.

Ngày 9/5, chị Võ Thị Mỹ D., 34 tuổi, ngụ xã Mỹ Thạnh Trung, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long cho biết, chị đã gửi đơn đến Công an huyện Tam Bình, Viện Trưởng VKSND huyện Tam Bình yêu cầu khởi tố vụ án hình sự.

Theo chị D., vụ việc đến nay đã hơn một tháng trôi qua, gia đình chưa nhận được kết quả cuối cùng từ phía cơ quan điều tra, trong khi đó tâm lý con gái của chị là bé P.T.M.H., 10 tuổi vẫn còn hoang mang, hoảng sợ.

An ninh - Hình sự - Người mẹ yêu cầu khởi tố người đàn ông có hành động “lạ” với con gái mình

Sau sự việc, bé H. hiện vẫn còn hoảng sợ.

Chị D. cho biết, trưa 6/4, bé H. hốt hoảng về nhà thuật lại, khoảng hơn 6h sáng cùng ngày, tại khu vực trường, H. bất ngờ bị một người đàn ông tiến đến gần rồi ôm, hôn vào mặt và có hành động “lạ” chạm vào người bé H.. Sự việc khiến bé H. hoảng sợ nên cố thoát ra rồi di chuyển vào lớp.

Tuy nhiên, người đàn ông này vẫn tiếp tục đi theo bé H. và có hành động “lạ” tương tự. Quá bức xúc, chị D. đã đến nhà trường, nơi con gái học báo lại sự việc đồng thời nhờ nhà trường trích xuất camera an ninh. Qua trích xuất camera, người đàn ông có hành động “lạ” trên được xác định là ông N.H.L. (phụ huynh lớp 4 của trường, cùng ngụ xã Mỹ Thạnh Trung) đã quỳ xin lỗi, mong bỏ qua nhưng chị D. không đồng ý. Vụ việc đã khiến bé H. vì hoảng sợ nên đã tạm nghỉ học nhiều ngày liền.

Trong khi đó, ông L. giải thích, vào thời điểm trên, ông cũng đưa con trai đến trường. Sau đó, ông L. lấy bánh mì được trường mua sẵn để phát cho các em ăn sáng trước khi thi. Trong lúc phát bánh, ông L. thấy bé H. dễ thương nên hôn bé H.. Sau đó, ông L. thấy mình lớn mà hôn cháu vậy là sai nên mới đi lại gần bé với ý định nắm tay bé xin lỗi nhưng bé bỏ đi lại với các bạn học. “Sự việc chỉ có vậy nhưng tôi cũng đã quỳ xin lỗi mẹ của bé”, ông L. nói.

Sau đó, chính quyền địa phương tiến hành hòa giải nhưng bất thành, chị D. đã làm đơn tố cáo ông L. gửi đến cơ quan điều tra. Ngày 16/4, cơ quan điều tra Công an huyện Tam Bình đã mời gia đình cùng bé H. và ông L. để lấy lời khai ban đầu.

An ninh - Hình sự - Người mẹ yêu cầu khởi tố người đàn ông có hành động “lạ” với con gái mình (Hình 2).

Bé H. được mẹ đưa đến Công an huyện Tam Bình để lấy lời khai ban đầu.

Trao đổi với PV Người Đưa Tin, luật sư Nguyễn Khắc Huy, người bảo vệ quyền lợi cho bé H. nêu quan điểm, cần phải sớm tiến hành việc khởi tố vụ án hình sự vụ ông L. có hành vi dâm ô bé H., 10 tuổi vào ngày 6/4. Hiện nay, vụ việc đã trôi qua hơn 30 ngày những vẫn trong vòng “im lặng”.

Theo luật sư Huy, thường thì phần lớn các vụ án dâm ô thường không dễ dàng bắt người thực hiện hành vi chịu sự trừng phạt của pháp luật vì rất khó để có chứng cứ buộc tội. Vì hầu hết các vụ dâm ô là những hành động bên ngoài không để lại hậu quả sinh lý để có thể giám định được, do đó chỉ đựa trên lời khai của bị hại.

Tuy nhiên, trong vụ này là một trong những vụ hiếm hoi được Camera ghi lại hành vi, đồng thời người thực hiện hành vi đã phải quỳ xuống xin lỗi người nhà bị hại trước sự chứng kiến của nhiều người khi biết hành vi của mình bị ghi hình lại. Hơn nữa, không một cha mẹ nào hoặc trẻ em nào lại bịa ra chuyện bị xâm hại. Do đó, khi có tố giác của phía bị hại, có lời khai tại cơ quan điều tra thì cơ quan điều tra nhanh chóng vào cuộc thấy có căn cứ thể phải khởi tố vụ án.

Cũng theo luật sư Huy, hành vi cưỡng hôn và sờ vào những chỗ nhạy cảm trên người bé H. vào ngày 6/4 của ông L. có dấu hiệu của tội Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi quy định tại Điều 146 Bộ luật Hình sự. Hành vi dâm ô cần phải hiểu đúng bản chất và cần một án lệ để răn đe cũng như phòng ngừa loại tội phạm này.

Liên quan đến vụ việc trên, lãnh đạo Công an huyện Tam Bình cho biết, vụ việc đang được nơi này thụ lý điều tra.

Vụ Nguyễn Hữu Linh sàm sỡ bé gái trong thang máy: “Không có chuyện quýt làm cam chịu”

Thứ 3, 30/04/2019 | 11:18
Những ngày gần đây, dư luận đang hết sức lên án những vụ án dâm ô, hiếp dâm, trong đó phải kể đến vụ Nguyễn Hữu Linh sàm sỡ bé gái trong thang máy. Song dưới góc độ luật pháp thì “tội ai người đấy chịu”, những cá nhân, tổ chức có hành vi bêu xấu, nhục mạ vợ con của cựu Viện phó VKSND TP Đà Nẵng có thể bị xử lý hình sự.

Cần thiết bắt giam nguyên Phó Viện trưởng VKSND có hành vi “sàm sỡ” bé gái!

Thứ 3, 23/04/2019 | 08:30
Ông Nguyễn Hữu Linh, nguyên Phó Viện trưởng VKSND vừa bị khởi tố, cấm đi khỏi nơi cư trú do đã “sàm sỡ” một bé gái. Tuy nhiên, theo chuyên gia pháp lý, cần bắt giam ông Linh để phục vụ công tác điều tra.

Công an điều tra vụ người đàn ông bị tố có hành vi sàm sỡ nữ sinh lớp 4

Thứ 3, 16/04/2019 | 14:07
Sau khi báo chí phản ánh việc một người đàn ông có hành động “lạ” được cho là sàm sỡ với nữ sinh lớp 4 tại trường, cơ quan công an đã nhanh chóng vào cuộc.
Cùng tác giả

Phát hiện nhóm nam nữ đang “phê” ma túy trong phòng trọ

Thứ 5, 15/10/2020 | 10:12
Tiến hành kiểm tra nhà trọ, cảnh sát phát hiện nhóm nam nữ đang “phê” ma túy. Lực lượng làm nhiệm vụ đã thu giữ nhiều tang vật liên quan.

Clip: Trồng cần sa cho gà ăn trị bệnh, một nông dân bị xử phạt

Thứ 2, 12/10/2020 | 19:20
Bị cảnh sát phát hiện trồng cần sa trong khu vườn cam, ông Hòa khai rằng trồng cần sa để cho gà ăn trị bệnh.

Xử phạt cơ sở sản xuất nước uống đóng chai nhiễm khuẩn

Thứ 6, 09/10/2020 | 18:36
Ngoài bị xử phạt vi phạm hành chính, ngành chức năng còn đình chỉ hoạt động sản xuất trong thời gian 3 tháng, đối với cơ sở sản xuất nước uống đóng chai nhiễm khuẩn.

Bắt giam nam thanh niên giết bạn gái 17 tuổi vì ghen

Thứ 6, 09/10/2020 | 12:43
Cho rằng bạn gái 17 tuổi quen người khác, Ngà nảy sinh ghen tuông. Sau đó, Ngà hẹn bạn gái đến gặp mặt để nói chuyện rồi dùng dao sát hại nạn nhân.

Chồng nghi tâm thần thừa nhận sát hại vợ và con trai 4 tuổi

Thứ 6, 09/10/2020 | 10:24
Qua điều tra, người chồng nghi tâm thần thừa nhận giết vợ và con trai 4 tuổi. Cơ quan công an đang tiến hành làm rõ nguyên nhân vụ án mạng nghiêm trọng.
Cùng chuyên mục

Thành viên hội ‘vỡ nợ muốn làm liều’ rủ nhau đột nhập biệt thự, cướp 1,1 tỷ đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 18:09
Chỉ vì lười lao động, nhóm của Tiến tham gia “Hội những người vỡ nợ muốn làm liều” trên Facebook rồi rủ nhau đi cướp và bị bắt quả tang khi đang cướp 11, tỷ đồng.

Đắk Nông: Nhóm đối tượng vào chốt tấn công lực lượng bảo vệ rừng

Thứ 3, 30/04/2024 | 17:59
Sau khi vào chốt tấn công lực lượng Quản lý bảo vệ rừng (QLBVR), nhóm đối tượng ngang nhiên ngăn chặn không cho đưa người bị thương đi cấp cứu.

Vụ bác sĩ giết người phi tang ở Đồng Nai, đại diện Bệnh viện nói gì?

Thứ 3, 30/04/2024 | 17:02
Đại diện BV Đa khoa Đồng Nai cho biết, ông vẫn chưa hết bàng hoàng về nghi can là bác sĩ của bệnh viện được đồng nghiệp đánh giá có chuyên môn tốt, hiền lành.

Bắt 2 thiếu niên gây ra 3 vụ chém người, cướp tài sản ở Đà Nẵng

Thứ 3, 30/04/2024 | 13:39
Ngày 30/4, Công an TP. Đà Nẵng thông tin, đã bắt 2 nghi phạm dùng hung khí thực hiện các vụ cướp giật tài sản trắng trợn trên đường ở TP. Đà Nẵng.

Khởi tố 2 người gây rối tại UBND xã ở Hà Nội

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:59
Hai người gây rối tại UBND xã Minh Tân (huyện Phú Xuyên, Hà Nội) đã bị khởi tố, bắt tạm giam.
     
Nổi bật trong ngày

Khởi tố kẻ bán ô tô rồi đưa chìa khóa cho em trai đi trộm lại

Thứ 2, 29/04/2024 | 15:26
Theo Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Nghệ An, Công an Tp.Vinh đang thu thập, củng cố hồ sơ, khởi tố 2 đối tượng là anh em ruột về hành vi “trộm cắp tài sản".

Tạm giữ 8 đối tượng trong đường dây ghi số đề ở Đắk Lắk

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:05
Đường dây ghi số đề hoạt động rất tinh vi, các đối tượng không nhận phơi đề trực tiếp mà sử dụng ứng dụng Telegram để chuyển và nhận phơi đề…

Lâm Đồng: Triệu tập 3 thanh niên tàng trữ súng trái phép

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:30
Ngày 29/4, Công an Tp.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý 3 thanh niên có hành vi tàng trữ súng trái phép theo quy định của pháp luật.

Bắt đối tượng người nước ngoài trộm xe máy ở Đà Lạt

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau khi trộm cắp xe máy tại Đà Lạt, đối tượng đang chạy về Tp.Hồ Chí Minh thì bị Công an Lâm Đồng bắt giữ.

Huế: Nam thanh niên tông vào CSGT khi bị dừng xe để kiểm tra

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:05
Khi bị CSGT ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra, Phạm Ngọc An đã bất ngờ tông thẳng xe máy vào người trung tá Minh khiến chiến sĩ này bị thương phải nhập viện.