Người nghệ sĩ lười tập nhất làng nghệ thuật

Người nghệ sĩ lười tập nhất làng nghệ thuật

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
0
Để người khác tâm phục khẩu phục vì tinh thần làm việc, Hoài Linh còn khiến cho người khác phải kinh ngạc vì khả năng nhập vai của mình. Vậy nên, mới có giai thoại về Hoài Linh rằng: Anh là người lười tập nhất làng nghệ thuật Sài Gòn.

Trong lĩnh vực nghệ thuật, Hoài Linh được rất nhiều người phải nể phục vì tinh thần làm việc nghiêm túc của anh. Ở Hoài Linh, cái duyên hài hước có từ trong máu nên chỉ cần xem qua kịch bản là có thể diễn tròn vai trên sân khấu. Với bất kỳ vai diễn nào, Hoài Linh luôn đầu tư mọi giác quan để nhào nặn ra một vai diễn thật sự để đời, ghi dấu ấn trong lòng khán giả.

Lạ & Cười - Người nghệ sĩ lười tập nhất làng nghệ thuật

Hoài Linh trong bộ phim Hello cô Ba

Ngoài ra, để hoàn thiện bản thân, Hoài Linh cũng không ngừng học hỏi kinh nghiệm từ những đồng nghiệp làm nghệ thuật. Hoài Linh cho biết: "Trong nghề nghiệp, tôi cũng có nhiều thần tượng để học hỏi, đó là cô Hồng Nga, anh Thành Lộc, chú Quốc Bảo, ở họ tôi học hỏi được những cách ứng xử rất hay".

Để người khác tâm phục khẩu phục vì tinh thần làm việc, Hoài Linh còn khiến cho người khác phải kinh ngạc vì khả năng nhập vai của mình. Vậy nên, mới có giai thoại về Hoài Linh rằng: Anh là người lười tập nhất làng nghệ thuật Sài Gòn.

Hoài Linh chia sẻ: "Trong một số lần có vai mới, tôi đang lưu diễn ở Mỹ đều phải tập từ xa. Nghĩa là ở Việt Nam có người thay tôi tập, còn tôi thì ở Mỹ theo dõi qua băng ghi hình, rồi khi về tới Việt Nam thì cứ thế mà lên diễn. Tôi chưa diễn trật vai bao giờ, vì thế mới xuất hiện giai thoại trên".

Giờ đây, tiếng cười Hoài Linh xuất hiện trên khắp mọi miền đất nước Việt Nam, từ miền ngược cho đến miền xuôi, từ trung du, miền núi cho đến đồng bằng. Khi hỏi nhiều khán giả vai diễn nào của Hoài Linh được họ yêu thích nhất, tất cả đều trả lời là các vai diễn giả gái.

Hoài Linh cho biết, những vai giả gái là những vai hài, nên anh thể hiện nó cũng không quá khó. Thật sự nếu tôi là một cô gái thì chắc chắn là tôi sẽ rất khó để thể hiện thành công những vai diễn đó. Tôi sẽ rất ngại bởi vì không có một người con gái nào mà như vậy. Nhưng vì tôi là đàn ông, tôi giả gái nên sẽ nhận được sự cảm thông của khán giả”, Hoài Linh cười nói.

Lạ & Cười - Người nghệ sĩ lười tập nhất làng nghệ thuật (Hình 2).

Hoài Linh giản dị ngoài đời thường

Cát-sê của Hoài Linh bao nhiêu?

Hoài Linh là một nghệ sĩ hài hiếm hoi đắt sô diễn cả trong và ngoài nước. Hoài Linh được nhiều khán giả và nhiều nghệ sĩ hài xem là nghệ sĩ có mức cát-sê cao ngất ngưởng hiện nay. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa ai rõ về mức cát sê thật sự của anh. Trả lời về những lời đồn thổi trên, Hoài Linh tự bào chữa cho mình: "Câu nói trên đúng mà cũng không. Bởi tôi thực sự không biết các lĩnh vực khác mọi người thu nhập thế nào. Có điều, tôi không tự đặt ra mức giá, mà do các bầu sô đưa ra, tùy theo chương trình diễn ra ở đâu, xa hay gần".

Thời gian qua, thiếu nhi từ thành thị đến nông thôn đều mê tít các vai diễn hài của Hoài Linh, nhiều em từ yêu mến chuyển sang bắt chước giọng nói, kiểu hài Hoài Linh. Tuy nhiên, nhiều bậc phụ huynh lại bày tỏ trong một số vai diễn của Hoài Linh có kiểu cười nói tục giảng thanh, không được trong sáng và phù hợp với thiếu nhi.

Trả lời về vấn đề này, Hoài Linh cho hay: "Tôi là người rất kỹ lưỡng trong từng câu diễn hài trên sân khấu. Tuy nhiên, trong từng vai diễn lại yêu cầu cách thoại khác nhau. Do vậy, tùy theo suy nghĩ của mỗi người mà nhìn nhận, đánh giá. Đằng sau mỗi lời thoại hài của tôi luôn ẩn chứa nhiều điều về cuộc sống".

Hoài Linh trên sân khấu là những vai diễn với những thân phận người từ giàu sang đến nghèo khổ. Nhưng ở ngoài đời sẽ thấy một Hoài Linh trên đường với quần jeans, áo sơ mi và chiếc mũ lưỡi chai bình dị, hay nhìn thấy anh ăn những món dưa cà, cá khô, rau luộc. Hoài Linh bảo đó mới chính là anh: Giản dị và bình dân. Hoài Linh thích cuộc sống như vậy, không khoe mẽ, không phô trương.

Giờ đây, đối với Hoài Linh, một nụ cười, một lời hỏi thăm, một lời chúc của người hâm mộ khi gặp anh trên đường sẽ khiến anh vui rất nhiều và giúp cuộc sống của anh thêm ý nghĩa. Sống ở đời cần có một cái tâm, đó chính là tâm nguyện lớn nhất của Hoài Linh.

Phạm Phúc

Đọc báo trên mạng di động của Viettel. Những bí ẩn y khoa chưa có lời giải mà bất kỳ ai cũng cần quan tâm, soạn: DK YK gửi 9222, những khoảnh khắc thay đổi số phận con người, soạn DK KK gửi 9222.