Người phụ nữ treo cổ vì bị khủng bố tinh thần

Người phụ nữ treo cổ vì bị khủng bố tinh thần

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
0
Mới đây, bà Bùi Thị Phương (SN 1952, khu tập thể quân đội, Viện Lịch sử quân sự, phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy) đã treo cổ tự vẫn do sự quẫn bách trước việc con trai bán nhà và có một số đối tượng đến chiếm dụng, đòi bàn giao nhà.

Vụ việc bắt đầu từ khi vào tháng Tư năm ngoái, vợ chồng ông Lê Đình Thám (chồng bà Phương) làm hợp đồng ủy quyền cho con trai thứ là Lê Việt Bách được toàn quyền quản lý, khai thác, sử dụng, chuyển nhượng, định đoạt đối với căn hộ ở đây, nơi mà ông bà và các con cái bà đang ở.

Tuy nhiên đến tháng 4/2011, ông Lê Việt Bách đã đem chuyển nhượng căn nhà trên cho một người tên là Nguyễn Đức Tiến với giá 5,9 tỷ đồng.

Sau đó, ông Tiến hoàn tất việc sang tên quyền sử dụng đất và sở hữu nhà ở nhưng khi ông này yêu cầu giao nhà thì gia đình ông Thám không đồng ý. Lý do là việc chuyển nhượng của ông Bách với ông Tiến, vợ chồng ông Thám và ông con trai cả Lê Thanh Tùng, nói rằng, không hề biết.

Theo phản ánh, sau đó, có một số đối tượng bộ dạng dữ dằn đã đến chiếm giữ ngôi nhà này, phong tỏa, ngăn chặn không cho ai vào nhà. Đến ngày 4/12, do quá quẫn bách và phẫn uất, bà Phương đã quyên sinh bằng cách treo cổ. Lúc đó có một số người dân hàng xóm đã chạy sang kịp cứu xuống. Hiện bà Phương đang điều trị tại một bệnh viện tại Hà Nội trong tình trạng đang có chiều hướng xấu (ông Tùng, con trai bà cho biết).

Pháp luật - Người phụ nữ treo cổ vì bị khủng bố tinh thần

Bà Phương cấp cứu tại bệnh viện

Trả lời phóng viên, ông Tùng cho biết, từ ngày 4/12, một nhóm đông gồm các đối tượng lạ mặt, vẻ dữ dằn, có kẻ đầu trọc, kẻ xăm trổ kéo đến. Những người này hành xử theo kiểu xã hội đen, chửi bới, lăng mạ và đòi đuổi ông ra khỏi nhà.

Ông Tùng đã không chịu ra khỏi nhà và ở trên tầng hai. Còn những người này đã đến rồi ở túc trực luôn tại nhà. Thậm chí, buổi đêm, có ba bốn người lên chiếm dụng giường ngủ của ông này, còn cho ông ngủ trên ghế. Cứ khoảng một tiếng đồng hồ một lần, những người này đập ông dậy rọi đèn pin vào mặt khủng bố tinh thần. Ông Tùng vẫn cố thủ trong nhà.

Theo ông Tùng, những người hàng xóm lo lắng đã mua cơm đưa cho ông nhưng nhóm người này không cho, mà họ trực tiếp đưa đồ ăn cho ông bằng nhưng hộp cơm thiu. Một mặt vì phẫn uất, chán chường, nhịn ăn, và sống như vậy trong 2 tuần, kết quả là ông Tùng đã phải lên xe cấp cứu đến bệnh viện để hồi sức.

Pháp luật - Người phụ nữ treo cổ vì bị khủng bố tinh thần (Hình 2).

Nhiều người hàng xóm hay tin bà Phương tự vẫn đã đến rất đông

Liên quan đến vụ việc nghiêm trọng xảy ra tại địa phương này, Cơ quan điều tra - Công an quận Cầu Giấy cho biết hiện các cơ quan chức năng đã niêm phong căn nhà trên. Và khi nào gia đình bà Phương quay về thì cơ quan chức năng, trước mắt, sẽ bàn giao lại cho gia đình sử dụng.

Sau khi sự việc xảy ra, mới đây, trong cuộc họp do Đảng Ủy Công an phường Nghĩa Đô cùng các cơ quan ban nghành tại khu vực đã thống nhất sẽ mời 2 bên có tranh chấp lên giải quyết dứt điểm, nếu vẫn không thành thì sẽ khởi kiện ra tòa. Còn về việc để đảm bảo an ninh trật tự tại địa bàn, từ nay, ông Tiến sẽ không được phép tự ý mình cũng như đưa người khác đến bước vào ngôi nhà này nữa. Gia đình bà Phương vẫn tiếp tục sử dụng ngôi nhà này.

"Nếu ông Tiến cố tình vi phạm, không chấp hành hay bất kỳ ai có hành vi gây rối tại đây, sẽ bị xử lý theo pháp luật", đại diện Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an quận Cầu Giấy) cho biết thêm.

CK-ND


Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc: Tạm giữ gần 25.000 sản phẩm nhập lậu

Thứ 3, 21/05/2024 | 15:53
Qua công tác thẩm tra, xác minh theo dõi hoạt động bán hàng trên mạng xã hội, lực lượng chức năng tỉnh Vĩnh Phúc đã phát hiện số lượng lớn hàng nhập lậu.

Phát hiện gần 12 tấn thực phẩm nghi nhập lậu tại Hà Nội

Thứ 3, 21/05/2024 | 15:34
Vừa qua lực lượng QLTT TP Hà Nội phối hợp với cơ quan chức năng phát hiện 11,9 tấn thực phẩm đông lạnh có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu

Lời xin lỗi muộn của người đàn ông dùng dao sát hại một công an viên

Thứ 3, 21/05/2024 | 15:00
Trí nhảy qua hàng rào, dùng dao đâm công an viên rồi vào nhà ngủ. Nạn nhân được mọi người đưa đi cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng đã tử vong ngay sau đó.

Cựu Giám đốc BV Tp.Thủ Đức sắp hầu tòa trong vụ án thứ 2

Thứ 3, 21/05/2024 | 14:23
Vi phạm quy định về đấu thầu trong việc mua kit test của Việt Á, cựu Giám đốc Bệnh viện Tp.Thủ Đức Nguyễn Minh Quân gây thiệt hại cho bệnh viện gần 15 tỷ đồng.

Hải Phòng: Xác minh trình báo dùng khăn tẩm thuốc mê chiếm đoạt tiền

Thứ 3, 21/05/2024 | 13:58
Theo trình báo, đối tượng là phụ nữ đã dùng khăn tẩm thuốc mê để chiếm đoạt tiền của một số người dân ở thôn 5, xã Du Lễ, huyện Kiến Thụy, Tp.Hải Phòng.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Doanh nghiệp bị xử phạt vì dựng mô hình rồng không phép

Thứ 2, 20/05/2024 | 19:00
Một doanh nghiệp bị phạt 90 triệu đồng vì lắp đặt cặp linh vật rồng không phép tại thành phố Đà Lạt.

Đồng Nai: Toà trả hồ sơ để điều tra bổ sung vụ xe khách Thành Bưởi

Thứ 2, 20/05/2024 | 19:49
TAND huyện Định Quán (tỉnh Đồng Nai) trả hồ sơ điều tra bổ sung, vụ xe khách Thành Bưởi gây tai nạn làm 9 người thương vong.

Khởi tố nhân viên ngân hàng chiếm đoạt 7,7 tỷ đồng của khách

Thứ 3, 21/05/2024 | 06:00
Khoảng thời gian làm việc ở hai ngân hàng, Đặng Tùng Lâm đã chiếm đoạt số tiền 7,7 tỷ đồng của khách rồi sử dụng để chi tiêu cá nhân.

Bị bạn trai trên mạng dụ đầu tư tài chính, người phụ nữ mất 1 tỷ đồng

Thứ 2, 20/05/2024 | 18:41
Thời gian qua, Công an Tp.Hà Nội đã cảnh báo nhiều trường hợp khi tham gia hẹn hò online bị dụ dỗ đầu tư tài chính rồi bị chiếm đoạt tài sản.

Công an Đà Lạt xử lý nhóm phụ nữ dừng ô tô, nhảy múa giữa đường

Thứ 2, 20/05/2024 | 17:50
Khi đang di chuyển vào Khu du lịch hồ Tuyền Lâm, nhóm phụ nữ dừng ô tô giữa đường mở nhạc để nhảy múa và tập thể dục, chụp ảnh.