"Người thì khống chế, người thì đánh đập, người thì cầm dao đâm"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
0
Nhiều ý kiến bức xúc của hàng xóm trong khu phố ông Nguyễn Anh Xuân, một đảng viên ở quận 3 bị cáo buộc đánh người gây thương tích nghiêm trọng. Nhiều người dân nơi đây đặt nhiều dấu hỏi về tư cách của ông.

Trước đó, đơn cứu xét của ông Trần Văn Công, (ngụ tại số 79/11/7 Trần Vãn Đang, phường 9, quận 3, TP.HCM) về việc ông bị hàng xóm là ông Nguyễn Anh Xuân cùng con cháu đánh trọng thương vào ngày 18/11/2011 nhưng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 3 không khởi tố đã được gửi đi nhiều nơi.

Xã hội - 'Người thì khống chế, người thì đánh đập, người thì cầm dao đâm'Vết thương chi chít trên người nạn nhân

Trả lời Nguoiduatin.vn, anh Nguyễn Hoàng Phương (38 tuổi), là hàng xóm sống trong khu phố nhận xét: “ Tôi thì đã sống ở đây hai mươi mấy năm, còn gia đình ông Công cũng tới đây sống gần chục năm rồi. Thường ngày tôi vẫn thấy ông Công phụ vợ buôn bán ở trên con hẻm này, tuy cuộc sống khá khó khăn nhưng tôi chưa từng thấy ông Công cãi cọ, gây lộn với ai bao giờ. Thế nên tôi không hiểu tại sao ông Công và ông Xuân lại có xích mích"

Ông Trần Văn Thống, tổ trưởng tổ 55, khu phố 4, phyớ̀ng 9, quận 3 cho biết: “Hiện ông Nguyễn Anh Xuân là đảng viên, phó trưởng ban tuyên giáo quận 3. Tôi cũng không biết tại sao gần một năm trước đây lại xảy ra vụ việc đáng tiếc đến như vậy, còn phía sau có ẩn chứa điều gì thì tôi không rõ…”

Xã hội - 'Người thì khống chế, người thì đánh đập, người thì cầm dao đâm' (Hình 2).

Ông Trần Văn Thống

Nói về vụ việc kinh hãi xảy ra cách đây gần một năm, bà Lê Thị Gái (64 tuổi, ngụ tại số 79/20 Trần Văn Đang, phường 9, quận 3, TP.HCM) bức xúc: “Hai vợ chồng ông Công là người từ Bắc vào Nam sinh sống, họ không phải là người gốc ở Sài Gòn này. Có thể gia đình ông Xuân thấy họ không phải là người địa phương nên ăn hiếp người ta. Hơn nữa, ông Xuân có vẻ xưng hùng xưng bá, ỷ ta đây là cán bộ coi thường dân chúng, không xem ai ra gì. Ông Xuân sống trong khu phố nhưng hầu như chẳng chơi với ai, nhà thì kín cổng cao tường...".

Xã hội - 'Người thì khống chế, người thì đánh đập, người thì cầm dao đâm' (Hình 3).Bà Lê Thị Gái

"Tôi không phải là người chứng kiến trực tiếp nhưng nghe ông Lành là người cứu được ông Công ra kể lại là gia đình ông Xuân người thì khống chế người thì đánh đập người thì cầm dao đâm. Đúng là kinh hãi quá", bà Gái cho hay.

Vụ việc ông Trần Văn Công bị đánh trọng thương vào ngày 18/11/2011 đã xảy ra gần một năm song ngày 10/09/2012 vừa qua, ông Công nhận được thông báo từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 3 cho biết, cơ quan này không khởi tố vụ án hình sự.

Theo giấy chứng nhận thương tích của Bệnh viện Nhân Dân 115 ngày 28/11/2011, bệnh nhân Trần Văn Công lúc nhập viện ngày 19/11/2011 trong tình trạng sưng gò má, gãy răng và xương ổ răng cửa hàm trên, hàm dưới, vết thương ở vai sâu 5cm, vết thương vùng mông dài 10cm chảy nhiều máu…

Tại đây các bác sĩ khoa Ngoại chấn thương đã tiến hành chụp CT sọ não, phẫu thuật cắt lọc lấy máu tụ, khâu cơ, khâu vết thương vùng mông… Còn chị Đặng Thị Yến, vợ anh Công cũng nhập viện trong tình trạng sưng bầm cẳng – cổ tay, sau đó chị Yến được đưa đi chụp X quang và được xác định là gãy kín đầu dưới xương quay.

Nhóm phóng viên