Khảo sát của Herbalife: Người tiêu dùng Việt Nam ngày càng quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe

Thứ 2, 26/06/2023 | 15:52
0

Cuộc khảo sát cho thấy 84% Người tiêu dùng tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương nhận ra tầm quan trọng của sự hỗ trợ từ đội nhóm trong việc giúp họ đạt được các mục tiêu về sức khỏe và thể chất.

Herbalife, một trong những công ty và cộng đồng hàng đầu về sức khỏe và thể chất, gần đây công bố kết quả của Khảo sát về ưu tiên sức khỏe tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Theo khảo sát, đại đa số (86%) người tiêu dùng tại Việt Nam đã quan tâm nhiều hơn về sức khỏe sau đại dịch COVID -19.

Đời sống - Khảo sát của Herbalife: Người tiêu dùng Việt Nam ngày càng quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe

Theo cuộc khảo sát, 83% số người Việt tham gia đã thay đổi các ưu tiên về sức khỏe của họ sau đại dịch. Họ tập trung nhiều hơn vào lối sống lành mạnh, năng động cũng như có được một phương pháp bảo vệ sức khỏe toàn diện. Những người tham gia khảo sát cũng chia sẻ rằng tăng cường hệ miễn dịch (54%), cải thiện sức khỏe tổng thể (53%), xây dựng thói quen ăn uống lành mạnh (50%) và cải thiện sức khỏe tinh thần (50%) là bốn mục tiêu sức khỏe hàng đầu mà họ mong muốn đạt được, tiếp theo sau là tăng cường vận động (48%) và cải thiện giấc ngủ (46%).

Đời sống - Khảo sát của Herbalife: Người tiêu dùng Việt Nam ngày càng quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe (Hình 2).

Ngoài ra, trong khi 96% người tiêu dùng Việt Nam, cao nhất khu vực Châu Á Thái Bình Dương, được khảo sát cho biết đang thực hiện các bước để đạt được mục tiêu sức khỏe của họ, thì vấn đề thiếu thời gian (52%) và thiếu động lực (40%) là những thách thức hàng đầu ngăn cản họ thực hiện mục tiêu của mình. Để vượt qua những thách thức này, đại đa số (84%) người được hỏi ghi nhận tầm quan trọng của việc có một nhóm hỗ trợ trong hành trình chăm sóc sức khỏe và thể chất.

Đời sống - Khảo sát của Herbalife: Người tiêu dùng Việt Nam ngày càng quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe (Hình 3).

Được thực hiện vào tháng 04/2023, Khảo sát về ưu tiên sức khỏe của Herbalife đã thăm dò ý kiến của 5.504 người tiêu dùng từ 18 đến 78 tuổi tại 11 thị trường khu vực Châu Á Thái Bình Dương bao gồm Úc, Hồng Kông, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Singapore, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam.

Mức độ sẵn sàng chi tiêu cho sức khỏe và thể chất

Khi người tiêu dùng ở Việt Nam ngày càng quan tâm nhiều hơn về sức khỏe, không có gì ngạc nhiên khi nhiều người trong số họ (95% - cao nhất khu vực Châu Á Thái Bình Dương) sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn cho sức khỏe và thể chất.

- 50% người được hỏi sẽ chi thêm 1% - 10%

- 35% người được hỏi sẽ chi thêm 11% - 20%

- 15% người được hỏi sẽ chi thêm ít nhất 20%

Nhận thức được tầm quan trọng của hoạt động đầu tư vào sức khỏe, những người tham gia đã chia sẻ cách họ muốn sử dụng khoản chi tiêu tăng cường của mình để:

- lựa chọn thực phẩm lành mạnh hơn (66%)

- đi khám sức khỏe định kỳ (59%)

- mua/tiêu thụ thực phẩm bổ sung (52%)

- sử dụng dịch vụ tư vấn chuyên gia (40%)

- tìm kiếm tư vấn về sức khỏe tinh thần (36%)

Từ những kết quả khảo sát này, có thể thấy người tiêu dùng trong khu vực đánh giá cao vai trò quan trọng của dinh dưỡng trong hoạt động duy trì sức khỏe lâu dài và tuổi thọ.

Đời sống - Khảo sát của Herbalife: Người tiêu dùng Việt Nam ngày càng quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe (Hình 4).

Lợi ích từ sự hỗ trợ của đội nhóm

Trên chặng đường theo đuổi các mục tiêu sức khỏe hoặc thay đổi lối sống một cách tích cực, việc duy trì cam kết và động lực trong suốt một quá trình có thể là một thách thức. Do đó, một nhóm hỗ trợ đóng vai trò quan trọng trong việc giúp mọi người vượt qua những thách thức nhằm tăng khả năng đạt được mục tiêu. Đây là một quan điểm được hầu hết những người tham gia khảo sát (84%) chia sẻ. Những lợi ích nhận được từ nhóm hỗ trợ bao gồm:

- chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức quý báu (65%)

- cung cấp chỉ dẫn và khuyến khích (58%)

- liên hệ để được tư vấn về sức khỏe (53%)

- trách nhiệm cho hành trình sức khỏe của bản thân (43%)

Đời sống - Khảo sát của Herbalife: Người tiêu dùng Việt Nam ngày càng quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe (Hình 5).

Ngày 23 tháng 5 năm 2023, Herbalife công bố gia hạn hợp đồng tài trợ với biểu tượng bóng đá quốc tế, danh thủ Cristiano Ronaldo. Chương trình hợp tác này, được bắt đầu một thập kỷ trước vào năm 2013, sẽ tiếp tục với việc Herbalife là đối tác độc quyền của Ronaldo ở các hạng mục sản phẩm dinh dưỡng, thể chất và hiệu suất thể thao.

Bảo Minh

Tag: Herbalife
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Vụ nổ lò hơi: Bộ Y tế yêu cầu tập trung cấp cứu người bị nạn

Thứ 4, 01/05/2024 | 22:04
Liên quan đến vụ nổ lò hơi ở tỉnh Đồng Nai, Bộ Y tế yêu cầu phối hợp chặt chẽ với các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế tại khu vực phía Nam trong việc chuyển tuyến...

Đồng Nai: Khoảng 70 người nôn ói, đau bụng sau khi ăn bánh mì

Thứ 4, 01/05/2024 | 21:17
Tối 1/5, Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh đã tiếp nhận và đang điều trị cho khoảng 70 bệnh nhân nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn tại cơ sở bánh mì Băng.

"Tóm gọn" camera ẩn trong nhà nghỉ, khách sạn chỉ với mẹo hay này

Thứ 4, 01/05/2024 | 19:30
Không gian riêng tư trong nhà nghỉ, khách sạn luôn là mối lo của rất nhiều người bởi tình trạng rò rỉ hình ảnh, nhưng chỉ cần chiếc điện thoại là bạn có thể an tâm.

Đặc sản có "1-0-2" nhìn thôi đã "đỏ mặt" ai ngờ 10 triệu/con

Thứ 4, 01/05/2024 | 15:30
Mặc dù có bề ngoài "đỏ mặt" và giá vô cùng đắt đỏ nhưng loài hải sản quý hiếm này vẫn được săn lùng khắp nơi trên thế giới.

Con chim màu trắng nặng 1,4 kg được bán với giá 3,7 tỷ đồng

Thứ 4, 01/05/2024 | 13:00
Con chim ưng màu trắng thuần chủng dài 42cm, nặng 1,4kg đã được bán với giá 3,7 tỷ đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Nhúm muối "độc lạ" bán giá 10 triệu đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:25
Muối là gia vị quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày với giá chỉ vài nghìn đồng/kg. Tuy nhiên, có loại giá 10 triệu/kg gây sự tò mò đối với nhiều người.

Anh nông dân kiếm tiền tỷ nhờ nuôi "thủy quái to bự" trong bể xi măng

Thứ 4, 01/05/2024 | 07:30
Nhờ có khối lượng lớn và giá bán cao nên khi nuôi thành công, loài đặc sản này có thể cho lợi nhuận cao, nhất là khi người nuôi tự sản xuất được con giống.

Đặc sản có "1-0-2" nhìn thôi đã "đỏ mặt" ai ngờ 10 triệu/con

Thứ 4, 01/05/2024 | 15:30
Mặc dù có bề ngoài "đỏ mặt" và giá vô cùng đắt đỏ nhưng loài hải sản quý hiếm này vẫn được săn lùng khắp nơi trên thế giới.

Người phụ nữ câu được con cá chép khổng lồ nặng 32kg

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:58
Một người phụ nữ đã câu được con cá chép khổng lồ nặng 32kg sau 48 giờ kiên nhất theo dõi nó.

Giếng cổ chứa đầy vàng bạc kho báu nhưng không ai dám vớt lên

Thứ 4, 01/05/2024 | 06:15
Lịch sử ghi lại, xưa kia Từ Hi Thái hậu được cho là đã sai người vứt nhiều châu báu xuống những chiếc giếng sâu ở Tử Cấm Thành trong lúc chạy loạn khỏi Cố Cung.