Nguy hiểm rình rập sau những bức hình đẹp

Nguy hiểm rình rập sau những bức hình đẹp

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
0
Nghề nhiếp ảnh tưởng chừng chỉ dành cho phái mạnh, nhưng càng ngày càng có nhiều cô gái theo đuổi nghiệp cầm máy.

Đến với nghề nhiếp ảnh như một duyên nợ, Lan đã thành công với những tác phẩm của mình. Mỗi bức ảnh của cô đều là một cuộc đời, một cuộc sống thu nhỏ hiện lên đầy màu sắc, tình cảm.

Lan tốt nghiệp ngành du lịch. Khi còn là sinh viên, Lan cũng được đi nhiều nơi, đến nhiều vùng đất mới. Sở thích phiêu lưu, khám phá đã cho Lan có bản lĩnh và tâm huyết với nghề.

“Mỗi chuyến đi đều là những khám phá thú vị. Mình luôn muốn ghi lại hình ảnh đẹp về những vùng đất đã qua, những con người mình đã gặp. Và rồi cái duyên đưa mình đến với nghề”, Lan tâm sự.

Nhờ gia đình có điều kiện, Lan cũng chuyên tâm hơn với đam mê của mình. Để có được những tấm hình đẹp, Lan không quản ngại khó khăn để “chộp” được những khoảnh khắc hiếm có.

Lạ & Cười - Nguy hiểm rình rập sau những bức hình đẹpẢnh minh họa

Trong suốt quãng thời gian đi nhiếp ảnh, Lan đã không ít lần gặp phải những tình huống dở khóc dở cười.

Lan nhớ một kỷ niệm về lần tác nghiệp đêm ở bãi rác. “Lần đó, để có những bức ảnh chân thực của những người lao động nhặt rác, mình phải đi một mình đến bãi rác. Biết là nguy hiểm nhưng máu nghề nghiệp nổi lên làm sao ngăn được.

Hôm đó đến được bãi rác ở Sóc Sơn lúc 1 giờ sáng, mình đã bị mấy tên nghiện vây xung quanh, rồi vỗ vai trêu chọc.

Thấy mình khư khư máy ảnh, họ còn bảo: “Em có máy ảnh à? Cho các anh xin vài kiểu làm kỷ niệm" Nhưng cũng may lúc đó có người đã đến giải vây cho mình.

Đi xa và đến những vùng cao luôn là khát khao của Lan. Việc đi xa vừa đem lại những trải nghiệm đáng nhớ trong cuộc đời, vừa giúp Lan có những tấm ảnh đẹp.

Lần lên Hòa Bình, đến với những bản nghèo, Lan rủ thêm một người bạn gái đi cùng. Vì chưa biết đường đi, lại thêm máu nghề nghiệp nổi lên, cả hai mải mê chụp ảnh mà không để ý trời tối dần. Cả hai đành nghỉ tại một quán trọ tàn tạ ven đường và đêm đó khiến Lan không bao giờ quên.

“Lúc đầu nghĩ quán trọ cũng bình thường, nhưng sau đó ăn cơm thì thấy toàn nam. Mãi sau mình mới biết đây là chỗ nghỉ chân của cánh lái xe đường dài. Dù có nhà tắm và nhà vệ sinh kín đáo nhưng cả hai đi đâu cũng phải cùng nhau. Cả đêm mất ngủ, tay ôm khư khư túi đồ và chiếc máy ảnh rồi thiếp đi lúc nào không biết. May mà sáng hôm sau cả người và đồ còn nguyên vẹn”, Lan kể.

Nghề nhiếp ảnh đã giúp Lan va vấp nhiều, trưởng thành và có thêm nhiều kinh nghiệm sống. “Mình sẽ gắn bó với nghề, nó là một phần cuộc sống của mình”, Lan chia sẻ.

Song Lê