Phát biểu của ông Lương là rất có lý khi ông lý giải rằng, đằng sau các đội bóng luôn có các doanh nghiệp nhiều tiền, nếu có cách để các doanh nghiệp quảng cáo trên sóng VTV thì số tiền thu về sẽ là con số thực sự lớn.
Ông Lương cũng cho biết, với cách làm trên, VTV chỉ đứng trung gian, dùng tiền của các đội bóng trả lại cho họ chứ không vì lợi nhuận.
Trước thông tin phía VPF nói VTV sẽ mua bản quyền truyền hình 3 năm với giá 76 tỷ đồng, ông Lương cho biết, nếu các doanh nghiệp làm bóng đá cam kết quảng cáo trên sóng VTV thì con số 76 tỷ/3 năm là điều hợp lý.
Như vậy, việc VFF bán bản quyền truyền hình 20 năm "giá bèo" cho AVG sẽ là một sự lãng phí khủng khiếp cho nền bóng đá quốc nội.
> Đọc thêm: Không khán giả, bản quyền vẫn đắt ngang World Cup
Cát Đằng