Nhà hát Tuổi trẻ đón người kế nhiệm Lê Hùng

Nhà hát Tuổi trẻ đón người kế nhiệm Lê Hùng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
0
Sự thay đổi này, như nhiều nghệ sỹ của chính Nhà hát Tuổi trẻ ví von giống như làn gió mát lành, giúp một thương hiệu lớn của làng nghệ thuật nước nhà vượt qua sóng gió.

Câu chuyện dài liên quan đến vụ lùm xùm ở Nhà hát Tuổi trẻ và Nhà hát kịch Việt Nam cuối cùng đã khép lại. Sau khi đạo diễn - NSND Lê Hùng nhận quyết định nghỉ hưu, chiếc ghế giám đốc mà ông bỏ lại sau 15 năm nắm "đại quyền" đã chính thức được trao lại cho ông Trương Nhuận, người trước đây đảm nhiệm cương vị phó giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ.

Sự kiện - Nhà hát Tuổi trẻ đón người kế nhiệm Lê Hùng

Ông Trương Nhuận đã chính thức kế nhiệm NSND Lê Hùng lãnh đạo Nhà hát Tuổi trẻ

Hồi tháng 5 vừa qua, đề án sáp nhập Nhà hát Tuổi trẻ và Nhà hát Kịch Việt Nam đã làm xôn xao dư luận. Cũng vì đề án bị cho là rất bất cập này, đạo diễn - NSND Lê Hùng (người chấp bút đề án) đã bị chỉ trích nặng nề, thậm chí bị phủ nhận cả những công lao đóng góp của anh suốt 15 năm chèo lái "con thuyền" Nhà hát Tuổi trẻ. Tuy nhiên, quyết định sau đó của Bộ Văn hóa - Thể thao & Du lịch đã giúp "dẹp yên" cơn đại biến cố này. Nhà hát Tuổi trẻ và Nhà hát Kịch Việt Nam, ai ở chỗ đó nguyên vị. Trong khi giám đốc Lê Hùng nhận quyết định chính thức về hưu kể từ tháng 10.

Sau quyết định này, cũng trong những ngày vừa qua, Bộ VH-TT&DL đã bổ nhiệm ông Trương Nhuận, nguyên phó giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ lên giữ chức giám đốc, nhiệm kỳ từ 2012 đến 2017. Được biết, sau khi những quyết định thay đổi nhân sự chính thức tại Nhà hát Tuổi trẻ được công bố, nhiều nhà văn, nhà viết kịch bản tên tuổi như Nguyễn Quang Lập, Chí Trung, Nguyễn Tuấn đã liên hệ trở lại và tiếp tục gửi kịch bản cộng tác. Đón nhận thông tin tích cực này, ông Trương Nhuận bày tỏ niềm tin đó sẽ trở thành động lực lớn giúp Nhà hát Tuổi trẻ bứt phá, mang đến nhiều sản phẩm chất lượng hơn cho khán giả.

Cũng liên quan đến vấn đề hoàn thiện bộ máy nhân sự tại Nhà hát Tuổi trẻ, hiện có thông tin NSƯT Chí Trung sẽ được bổ nhiệm vào một trong hai vị trí phó giám đốc Nhà hát. Dự kiến, việc bổ nhiệm sẽ hoàn tất trong tháng 11, nhằm giúp hoạt động của Nhà hát Tuổi trẻ sớm đi vào ổn định.

B.N