Nhân chứng đặc biệt kể lại phút kinh hoàng khi chứng kiến pháo sáng

Nhân chứng đặc biệt kể lại phút kinh hoàng khi chứng kiến pháo sáng "bắn bị thương" CĐV trên SVĐ Hàng Đẫy

Nguyễn Thu Huyền
Thứ 5, 12/09/2019 | 12:15
0
Tận mắt chứng kiến tận mắt cơn mưa pháo sáng trong 1 trận đấu, hơn chục phóng viên tác nghiệp trên SVĐ Hàng Đẫy đã có những chia sẻ về cảm giác kinh hoàng trong trận đấu bù vòng 22 V.League giữa Hà Nội và Nam Định.

Chiều 11/9, tại SVĐ Hàng Đẫy đã diễn ra trận đấu bù vòng 22 V.League giữa Hà Nội và Nam Định. Trận đấu kết thúc với tỷ số 6 - 1, nghiêng về phía Hà Nội. Đây là trận đấu mà đội chủ nhà không gặp quá nhiều khó khăn. Tuy nhiên các cầu thủ Hà Nội FC chẳng thể vui mừng bởi cơn mưa pháo sáng trên SVĐ Hàng Đẫy.

Vào đầu hiệp 2 tổ trọng tài đã buộc phải cho dừng trận đấu do pháo sáng liên tục bị ném xuống sân. Chỉ ít phút sau đó, hành động đốt pháo sáng khiến Huyền Anh - 1 nữ cổ động viên trên khán đài bị thương phải nhập viện khẩn cấp trong tình trạng bỏng lưu huỳnh nặng, phải mổ tới 2 lần. Sự việc cổ động viên đốt pháo đã khiến nhiều người hết sức bất bình.

Kinh hoàng pha bắn pháo dù như rocket trên sân Hàng Đẫy

Video: Pháo sáng bay như tên lửa trên SVĐ Hàng Đẫy (nguồn VTV).

Chứng kiến những gì đã diễn ra trên SVĐ Hàng Đẫy, phóng viên Trần Tiến, tờ Football Tribe chia sẻ: “Gần 1 tháng quay lại với V League tôi lại gặp đúng cảnh bắn pháo sáng. Khi ngồi ở sân chụp thì tôi thấy các phóng viên đang tác nghiệp tại SVĐ Hàng Đẫy đều rất hoảng hốt khi chứng kiến pháo sáng bắn thẳng sang khán đài A. Lúc ấy bản thân tôi cảm thấy thực sự lo ngại cho công tác an ninh của trận đấu. Lúc đấy chỉ mong không bị vỡ sân”.

Thể thao - Nhân chứng đặc biệt kể lại phút kinh hoàng khi chứng kiến pháo sáng 'bắn bị thương' CĐV trên SVĐ Hàng Đẫy

Hình ảnh pháo sáng mà phóng viên Trần Tiến ghi nhận được.

“Đứng dưới đường pitch, tôi cảm thấy không khỏi rùng rợn trước màn pháo sáng của các CĐV. Thậm chí, tôi còn không đủ dũng cảm để ra gần khu vực khán đài các CĐV Nam Định tác nghiệp mà chỉ dám quay chụp từ xa vì tai họa có thể ập tới bất cứ lúc nào. Chứng kiến cảnh CĐV Nam Định bắn pháo từ khán đài B sang khán đài A, tôi thực sự rất sốc. Nó không khác gì cú tên lửa. Thực sự quá nguy hiểm”, phóng viên Tiêu Phong - webthethao.vn chia sẻ.

Thể thao - Nhân chứng đặc biệt kể lại phút kinh hoàng khi chứng kiến pháo sáng 'bắn bị thương' CĐV trên SVĐ Hàng Đẫy (Hình 2).

Pháo sáng liên tục bị CĐV quá khích ném xuống sân.

Sợ hãi là cảm xúc chung của hầu hết phóng viên tác nghiệp tại SVĐ, tuy nhiên việc truyền tải chính xác những hình ảnh “xấu xí” đang diễn ra trên sân khiến phóng viên phải ngay lập tức ghi lại.

“Lúc ấy tôi cũng cảm giác hơi sợ, nhưng là phóng viên ảnh nên chỉ cứ bấm máy thôi, tôi cần phải tuyền tải những khoảnh khắc chân thực tới độc giả của mình. Tôi nghĩ sự việc hôm qua là do những phần tử quá khích trên khán đài của CĐV Nam Định, chính nhóm người quá khích này đã làm mất đi hình ảnh CĐV Nam Định xây dựng bao lâu nay”, anh Nguyễn Như Đạt (phóng viên Bóng đá 24h) cho hay.

Trước đó, chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, ông Bùi Tiến Dũng - Chủ tịch hội CĐV Nam Định cho hay: “Khi pháo sáng được bắn xuống sân vận động, người đốt pháo sáng nằm đứng ở khu vực CĐV Nam Định. Nhưng nhiều thành viên trong hội khẳng định người đốt pháo sáng không mặc áo của CĐV Nam Định và người đó có thể không phải là thành viên của CĐV Nam Định”.

Thể thao - Nhân chứng đặc biệt kể lại phút kinh hoàng khi chứng kiến pháo sáng 'bắn bị thương' CĐV trên SVĐ Hàng Đẫy (Hình 3).

Trận đấu giữa Hà Nội FC với Nam Định tối 11/9 trên sân Hàng Đẫy khiến không ít người hâm mộ của cả hai đội mất kiểm soát.

Cũng theo ông Bùi Tiến Dũng trận đấu giữa Hà Nội FC với Nam Định tối 11/9 trên sân Hàng Đẫy khiến không ít người hâm mộ của cả hai đội mất kiểm soát.

“Trước trận đấu chúng tôi đã kêu gọi các CĐV Nam Định phải cổ vũ thật văn minh, lịch sự trên sân và đặc biệt không chửi bới. Nhưng, đã có một số phần tử lợi dụng đám đông để gây hỗn loạn, dẫn đến mất kiểm soát. Đây quả thực là một điều quá tồi tệ đối với hội CĐV Nam Định. Vì hình ảnh CĐV Nam Định được chúng tôi xây dựng rất đẹp, văn minh. Thực sự uy tín của hội CĐV Nam Định đã bị ảnh hưởng rất nhiều vì hành động không đáng có này”, ông Dũng cho biết.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, những cán bộ chủ chốt trong hội CĐV Nam Định đã ngồi lại với nhau để trao đổi lại và sẽ cùng nhau đi xin lỗi và thăm nữ CĐV bị trúng pháo sáng.

Ông Dũng cho biết thêm: “Dù có hay không phải là thành viên của hội CĐV Nam Định làm chúng tôi cũng muốn gửi lời xin lỗi chân thành nhất đến bạn CĐV bị thương. Chúng tôi cũng mong muốn lực lượng chức năng truy bằng được người không mặc áo CĐV Nam Định xem đó là thành phần nào, đối tượng nào sau đó xử lý thật nghiêm minh”.

Clip: Kinh hoàng cảnh pháo sáng bay như tên lửa trên sân Hàng Đẫy

Thứ 5, 12/09/2019 | 10:20
Trong trận đấu bù vòng 22 V-League giữa Hà Nội và Nam Định, nhiều CĐV quá khích đã tái diễn tình trạng ném pháo sáng trên sân Hàng Đẫy.

Hà Nội FC lo toàn bộ chi phí phẫu thuật cho cổ động viên nữ bị trúng pháo sáng

Thứ 5, 12/09/2019 | 09:41
Ông Nguyễn Quốc Hội - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần T&T, kiêm trưởng Ban tổ chức sân cho biết Hà Nội FC khẳng định, Hà Nội T&T sẽ hỗ trợ toàn bộ chi phí khám chữa bệnh cho nữ CĐV bị thương do pháo sáng.

Bóng đá, pháo sáng và sự vô cảm đến lạnh người của một số CĐV quá khích

Thứ 5, 12/09/2019 | 06:59
Một lần nữa pháo sáng lại tung hoành trên sân Hàng Đẫy trong trận đấu giữa Hà Nội FC và Nam Định FC ở trận đấu bù vòng 22 V.League 2019. Mức độ nghiêm trọng của việc này đã được đẩy lên đỉnh điểm khi một CĐV vô tội đã phải nhập viện vì bị pháo bắn trúng người.

CĐV bị thương vì pháo sáng trong ngày Hà Nội FC giành chiến thắng

Thứ 4, 11/09/2019 | 21:20
Hà Nội FC đã không mấy khó khăn để đánh bại Nam Định FC với tỷ số cực đậm để xây chắc ngôi đầu V.League 2019. Tuy nhiên, chiến thắng này đã không trọn vẹn khi một CĐV có mặt trên sân đã bị thương vì pháo sáng.
Cùng tác giả

Quý I/2024, GELEX đạt gần 6.700 tỷ đồng doanh thu 

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:42
CTCP Tập đoàn GELEX (HoSE: GEX) vừa công bố báo cáo tài chính quý I/2024, cho thấy kết quả kinh doanh đã có những chuyển biến tích cực so với cùng kỳ 2023.

Xuất khẩu gạo Việt Nam tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường trọng điểm

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:47
Quý I/2024, xuất khẩu gạo của Việt Nam tăng trưởng 2 con số ở cả về lượng, kim ngạch và giá bán, đồng thời tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường trọng điểm.

Nợ vay của Tập đoàn Hoà Phát tăng cao kỷ lục

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:21
Quý I/2024, tổng nợ vay của Tập đoàn Hòa Phát tăng hơn 12.000 tỷ đồng so với đầu năm, lên mức cao kỷ lục – đạt hơn 77.500 tỷ đồng.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhận thêm nhiệm vụ mới

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:51
Thủ tướng mới ký Quyết định về việc kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về Du lịch. Theo Quyết định, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà được phân công làm Trưởng Ban chỉ đạo.

Đạm Hà Bắc tiếp tục được xoá hơn 140 tỷ đồng lãi vay trong quý I/2024

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:39
Nhờ được xóa nợ lãi tính trên lãi chậm trả từ Ngân hàng Phát triển Việt Nam, Đạm Hà Bắc tiếp tục báo lợi nhuận sau thuế đạt 38 tỷ đồng trong quý I/2024.
Cùng chuyên mục

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.

Chịu phạt đền và 1 thẻ đỏ, U23 Việt Nam chia tay VCK U23 châu Á 2024

Thứ 7, 27/04/2024 | 02:51
Đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn đã nhận thất bại với tỉ số 0-1 trước U23 Iraq tại tứ kết VCK U23 châu Á 2024.

ĐT futsal Việt Nam mất cơ hội dự World Cup lần thứ 3 liên tiếp

Thứ 6, 26/04/2024 | 17:58
Trong một ngày thi đấu thiếu hiệu quả của hàng thủ, ĐT futsal Việt Nam đã nhận thất bại 2-3 trước Kyrgyzstan, qua đó mất luôn cơ hội giành vé dự World Cup 2024.

Chơi hơn người, U23 Nhật Bản thắng nhọc U23 Qatar trong hiệp phụ

Thứ 6, 26/04/2024 | 00:02
Việc bị mất người cuối hiệp 1 khiến U23 Qatar không thể đứng vững trước U23 Nhật Bản. Thất bại này buộc chủ nhà phải dừng bước ở tứ kết U23 châu Á 2024

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.
     
Nổi bật trong ngày

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.