Nhiệm vụ của Ten Hag ở MU: Pogba và Cavani đi, Rice và Kane đến?

Thứ 5, 21/04/2022 | 09:40
0
HLV Erik Ten Hag sẽ có cả núi công việc khi tiếp quản Man United và đó sẽ là thử thách không nhỏ cho chiến thuật gia người Hà Lan.
Bóng đá Anh - Nhiệm vụ của Ten Hag ở MU: Pogba và Cavani đi, Rice và Kane đến?

1 ngày sau khi Ralf Rangnick thông báo vị tân HLV của Man United có thể cần đến mười cầu thủ mới trong quá trình tái thiết của Manchester United. Ngay sau đó, hai tuyển trạch viên hàng đầu của câu lạc bộ đã bị sa thải. Đó là trường hợp của trưởng trinh sát Jim Lawlor và trưởng ban tuyển trạch toàn cầu Marcel Bout. Cặp đôi này đã có 24 năm kết hợp tại United.

Trong thời gian qua, Man United đã chi 1 tỷ bảng để mua cầu thủ nhưng rồi CLB này cũng chẳng có gì tiến bộ. 5 năm đã qua (bao gồm cả mùa giải 2021/22), Man United đều trắng tay và đây là nỗi thất vọng, sự hổ thẹn nếu nhìn sang Man City, Chelsea hay Liverpoool.

Man United cần làm gì sau trận thua Liverpool?

Việc Man United có vé dự cúp châu Âu hay không sẽ phụ thuộc vào màn trình diễn của họ ở thời gian còn lại của mùa giải 2021/22. Kể cả khi không được dự cúp châu Âu, họ cũng cần sự thay đổi về nhân sự khi có HLV mới đấy. Paul Pogba và Nemanja Matic, hai cầu thủ từng bắt chính ở Anfield, chắc chắn sẽ ra đi trong mùa Hè này.

Jesse Lingard cũng vậy, người đã vào sân thay cho Pogba bị chấn thương sau 10 phút. Hay như trường hợp của Phil Jones – cầu thủ có nhiều năm gắn bó với Man United nhưng giờ đã tới lúc anh nên ra đi Chris Smalling trước đây bởi đơn giản, các HLV không còn muốn sử dụng cựu cầu thủ Blackburn Rovers. Với tuổi tác và kinh nghiệm của  Jones, anh vẫn có thể đóng góp nhiều hơn cho các đội bóng vừa phải.

Ngoài ra, còn có thể đến những trường hợp như Edinson Cavani, Dean Henderson, Alex Telles, Eric Bailly, Wan-Bissaka, McTominay, Anthony Martial, Anthony Elanga, Marcus Rashford; Diogo Dalot…

Vậy Erik ten Hag nên bắt đầu từ đâu?

Man United vẫn còn đó 1 đội hình chất lượng nhưng phải có sự bổ sung và kế thừa. Marcus Rashford, người vừa có lần ra sân thứ 300 cho Man United thi đấu tồi tệ ra sao khi đối đầu với Liverpool. Với mức thu nhập lên tới 200.000 bảng mà Man United trả cho “Tiến sĩ”, người ta mong đợi ở anh nhiều hơn là những pha bóng vật vờ như thế. Sự tự tin đang là thứ mà Rashford kiếm tìm nhưng từ rất lâu, anh vẫn chưa thấy nó. Tất nhiên Rashford còn trẻ và HLV mới có thể trao thêm cơ hội cho anh.

Bóng đá Anh - Nhiệm vụ của Ten Hag ở MU: Pogba và Cavani đi, Rice và Kane đến? (Hình 2).

Maguire và Rashford vẫn ở lại MU trong mùa giải mới?

Người ta sẽ tự hỏi liệu Ten Hag có giúp Rashford tìm lại phong độ tốt nhất? Hay như làm sao để giúp Harry Maguire trở thành “bức tường” nơi hàng phòng ngự giống thời gian anh còn ở Leicester? Có lẽ Ten Hag sẽ bắt đầu với hàng thủ.

“Hồi sinh” những con người cũ

Roy Keane khẳng định bạn không thể giành được danh hiệu với Scott McTominay và Fred ở hàng tiền vệ nhưng trong một ngày đẹp trời, họ hoàn toàn có thể bóp nghẹt các thủ. Ở 1 vị trí khác, Raphael Varane đang trở thành một Alexis Sanchez mới. MU phải chi nhiều tiền để có anh nhưng Varane lại hay chấn thương và đôi lúc CLB cần anh để hỗ trợ và giúp đỡ Maguire thì nhà vô địch World Cup lại làm bạn với giường bệnh. Đó là thứ mà BLĐ MU không hề muốn thấy.

Ronaldo là một câu hỏi lớn khác mà Ten Hag cần trả lời. Trong khi sự xuất hiện của anh ấy dường như làm xáo trộn thiết lập và kế hoạch của Ole Gunnar Solskjaer cho mùa giải, thì rõ ràng những bàn thắng mà CR7 có được cho CLB là thứ không phải bàn cãi. Nhưng nếu bạn phụ thuộc vào 1 cầu thủ 37 tuổi nơi hàng công thì đó là 1 thảm họa. Ronaldo sẽ ở lại nhưng chắc chắn phải nhường “sân khấu” chính 1 trung phong trẻ trung hơn.

Và 1 trường hợp đặc biệt khác là Donny van de Beek – học trò cũ của Ten Hag ở Ajax. Anh hiện đang thi đấu cho Everton theo dạng cho mượn và việc Ten Hag định sử dụng Van de Beek như thế nào cũng sẽ quyết định việc anh đi hay ở lại Old Trafford…

Ten Hag có thể được cấp 350 triệu để làm mới đội hình và mua cầu thủ như ý ông. Ngoài việc chi tiền mua người, MU cũng nhắm tới vài cái tên miễn phí nếu như họ phù hợp với CLB. Harry Kane của Tottenham là mục tiêu rõ ràng MU cần mua để thay dần cho Ronaldo.

Bên cạnh đó, MU cần Ruben Neves (Wolves), Declan Rice (West ham) để tăng cường tuyến giữa hay Christopher Nkunku của RB Leipzig với nhiệm vụ làm mới hành lang cánh. Ở hàng thủ, MU có thể nhắm Antonio Rudiger từ Chelsea, hay Noussair Mazraoui của Ajax để tân trang khu vực này mà chẳng tốn xu nào. Ngoài ra, Presnel Kimpembe từ Paris Saint-Germain ở vị trí trung vệ cũng là một khả năng với giá 36 triệu bảng.

DUY PHONG

Man United sẽ đại tu dưới thời Ten Hag

Thứ 4, 20/04/2022 | 15:07
Việc Erik Ten Hag được Man United bổ nhiệm có lẽ chỉ còn là vấn đề thời gian. Bây giờ, Ten Hag có lẽ đã chuẩn bị những mục tiêu cần mua để làm mới Quỷ đỏ.
Cùng chuyên mục

Jurgen Klopp: Người viết nên trang sử hào hùng cho CLB Liverpool

Chủ nhật, 19/05/2024 | 10:32
Trong bóng đá, người đến kẻ đi là lẽ thường. Thế nhưng có những cuộc chia ly mà cả đôi bên đều tiếc nuối.

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.
     
Nổi bật trong ngày

Jurgen Klopp: Người viết nên trang sử hào hùng cho CLB Liverpool

Chủ nhật, 19/05/2024 | 10:32
Trong bóng đá, người đến kẻ đi là lẽ thường. Thế nhưng có những cuộc chia ly mà cả đôi bên đều tiếc nuối.

Khai mạc Giải Bóng đá nam Thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương - Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô năm 2024

Chủ nhật, 19/05/2024 | 11:10
Sáng 19/5, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Dương, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh phối hợp với báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức khai mạc Giải Bóng đá nam Thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương - Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô năm 2024.