Nhiệt độ ngày càng cao hơn

Nhiệt độ ngày càng cao hơn

Thứ 6, 01/03/2013 | 09:28
0
Năm nay được dự báo là một năm có nền nhiệt độ cao hơn so với trung bình nhiều năm, dù vẫn đang ở vụ Đông Xuân nhưng thời tiết nhiều nơi ở miền Bắc liên tiếp nắng nóng. Số ngày rét, lạnh chiếm rất ít. Tháng ba tiếp tục được dự báo nền nhiệt cao hơn cùng kỳ nhiều năm.

Những ngày qua, các tỉnh miền Bắc đặc biệt là Tây Bắc bộ đã phải trải qua những ngày nắng nóng trong mùa đông. Nhiệt độ cao nhất tại Lai Châu vào trưa hôm qua 28-2, đã lên tới mức 34-35 độ C. Còn tại Hà Nội, nhiệt độ cũng đạt mức 

Xã hội - Nhiệt độ ngày càng cao hơn

27-28 độ C, trời oi nóng. Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn  Trung ương cho biết, ngày hôm nay 1-3, nhiệt độ tại Hà Nội sẽ tăng thêm từ 1-2 độ C, cao nhất về ban ngày có thể lên 30 độ C. “Hiện tượng này thường xảy ra khi có một đợt không khí lạnh từ phía Bắc chuẩn bị tràn xuống”, ông Lê Thanh Hải, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết.

Rạng sáng 2-3, một đợt không khí lạnh cường độ mạnh sẽ tác động đến thời tiết các tỉnh miền Bắc. Do ảnh hưởng của không khí lạnh, nền nhiệt độ tại đây sẽ giảm khá mạnh, cao nhất về ban ngày chỉ còn ở mức 15-17 độ C, về ban đêm từ 13-15 độ C kèm theo mưa, trời rét. Ông Hải cho hay, tuy là đợt không khí lạnh cường độ tương đối mạnh nhưng cũng chỉ duy trì ảnh hưởng 2-3 ngày, sau đó nhiệt độ tăng dần, ấm trở lại. Dự báo, trong tháng 3, miền Bắc sẽ có khoảng 4 đợt không khí lạnh, trung bình 1 tuần có một đợt. Song, sẽ khó xảy ra  rét đậm, rét hại như vừa qua.

Vụ Đông Xuân 2012-2013 được Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương nhận định là vụ có nền nhiệt độ khá cao, số ngày rét đậm, rét hại ít. Nền nhiệt độ trung bình tháng 2-2013 trên phạm vi toàn quốc đều phổ biến ở mức cao hơn so với trung bình nhiều năm 1-2 độ C. Riêng khu vực Tây Bắc bộ và Bắc Trung bộ cao hơn từ 2-3 độ C, một số nơi còn cao hơn trên 3 độ C. “Trong tháng 2 tuy có nhiều ngày mưa nhưng lượng mưa không nhiều, tổng lượng mưa trong tháng ở các khu vực Bắc bộ và Bắc Trung bộ thấp hơn trung bình nhiều năm từ 20-70%. Đặc biệt, khu vực Tây Nguyên và Nam bộ thiếu hụt từ 50-100%”, ông Hải cho biết.
Dự báo, trong tháng 3-2013, nền nhiệt độ trung bình tháng trên phạm vi toàn quốc vẫn phổ biến ở mức cao hơn từ 0,5-1 độ C so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ, lượng mưa tiếp tục thiếu hụt. 

 

Theo Hạ Quỳnh(ANTĐ)

Miền Bắc tăng nhiệt đến cuối tuần

Thứ 3, 26/02/2013 | 09:04
Vùng không khí lạnh chi phối thời tiết các địa phương miền Bắc tiếp tục suy yếu; thời tiết Đồng Bằng Bắc bộ trong đó có Hà Nội tiếp tục ấm thêm từ nay đến cuối tuần.

Áp thấp nhiệt đới trên biển Đông mạnh thành bão

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
Vùng áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh thành bão đang hoạt động trên biển đông, tiến về đảo LuDông (Philippin). Ảnh hưởng bởi áp thấp nhiệt đới, từ Bình Thuận đến Cà Mau có thể xảy ra lốc xoáy.

Miếng dán tỏa nhiệt cho trẻ, lợi bất cập hại

Thứ 6, 01/02/2013 | 08:20
Trong những ngày rét đậm ở Hà Nội, nhiều gia đình có trẻ nhỏ đã cùng nhau đi mua nhiều loại đồ chống rét. Những mặt hàng lạ như miếng dán tỏa nhiệt, gấu bông sưởi ấm được người tiêu dùng lựa chọn rất nhiều làm cho mặt hàng này "bán chạy như tôm tươi". Thế nhưng, ít ai ngờ rằng, sản phẩm giữ nhiệt cũng mang lại nhiều tai họa đáng tiếc...

Nhầm trăn Mỹ nhiệt đới là một... quả chuối mốc

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
Stacey không ngờ “quả chuối mốc” kẹt trong phòng tắm lại là một con trăn dài hơn 1 mét.