Nhiều cô gái trẻ đến công an kể tội

Nhiều cô gái trẻ đến công an kể tội "siêu lừa"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
0
Theo những thông tin ban đầu thu thập được của công an quận Cầu Giấy, trong hai năm trở lại đây, Nguyên đã sử dụng rất nhiều chiêu thức tinh vi và lừa được số tiền hơn 240 triệu đồng.

Trước đó, nhiều nạn nhân bị lừa đảo đã lên mạng để cảnh báo người dân cảnh giác với tên siêu trộm này. Một blog tên Lang Phong tự xưng tên là M. viết tháng 7/2011 kể về tên siêu lừa này: "Kế hoạch giăng bẫy của Sói - tức Đồng Phạm Nguyên rất tinh vi. Đầu tiên, hắn đội lên mình phong cách lịch lãm của một người đàn ông thành đạt, trang bị một "con ngựa sắt" bóng nhoáng, nói lớ vài từ cho giống Việt kiều. Lý lịch bản thân của hắn được xây dựng thành hình ảnh một chàng trai biết vượt khó, học giỏi và thành đạt.

Sau đó, hắn được một suất học bổng du học Anh và trở thành CEO của một tập đoàn kiểm toán nước ngoài có chi nhánh ở Việt Nam. Tuy thành đạt nhưng hắn lại gặp phải trắc trở trong tình yêu, bị người yêu phụ bạc... Để tránh thói đời thị phi, hắn lui vào sống như một kẻ cô độc, chỉ bầu bạn với động vật và đặt tên cho chúng, xem chúng như những người bạn tri kỉ".

Pháp luật - Nhiều cô gái trẻ đến công an kể tội 'siêu lừa'Đối tượng Đồng Phạm Nguyên

Mặc dù hành vi lừa đảo của hắn đã được cảnh báo từ hơn một năm nay nhưng không ít người vẫn sập bẫy Đồng Phạm Nguyên.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, không chỉ có chị M.A. mà rất nhiều cô gái khác đã từng là nạn nhân của Đồng Phạm Nguyên. Vào tháng 4/2011, chị N.T.H (SN 1988, Hà Nội) từng đăng tải trong blog cá nhân của mình cảnh báo những cô gái trẻ. Chị H. cũng đã nhắc đến những tâm sự "đắng lòng" của Đồng Phạm Nguyên trên trang cá nhân của hắn. Đối tượng này kể về việc hắn bị người tình phụ bạc, phản bội. Thậm chí, H. còn đăng cả những đoạn nói chuyện của Phạm Đồng Nguyên cảnh báo cho nhiều người biết bộ mặt thật của hắn.

Sau khi bị cư dân mạng phát giác và truyền đi các bài cảnh báo, Đồng Phạm Nguyên rời TP.HCM ra Hà Nội, tiếp tục sử dụng chiêu thức lừa đảo cũ đối với các nạn nhân mới. Sau khi lừa được của chị Nguyễn M.A. (SN 1990, ngụ huyện Mê Linh, Hà Nội) số tiền 12,5 triệu đồng và bị bắt, nhiều nạn nhân của hắn đến cơ quan công an trình báo như chị D.T.T.H (SN 1986, Thanh Xuân, Hà Nội) hay chị N.P.T (SN 1990, thường trú tại Hà Nội)...

Đến ngày 5/11, công an quận Cầu Giấy đã nhận được đơn tố cáo của chị N.T.T.N về hành vi "lừa đảo và xúc phạm danh dự người khác". Trong đơn, bên cạnh việc nêu rõ các hành vi lừa đảo của Đồng Phạm Nguyên, chị N.T.T.N còn cung cấp cho lực lượng cảnh sát hình sự quận Cầu Giấy tên tuổi và thông tin liên lạc của một số nạn nhân sẵn sàng phối hợp với cơ quan có trách nhiệm để điều tra, làm rõ vụ việc.

Hường Minh


Cùng chuyên mục

Vụ nạo vét cát tại Bình Định: Trình, cấp giấy phép trong ngày

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:27
Theo luật sư, các chuyên gia, việc khai thác khoáng sản cần có giấy phép, hành vi vi phạm cần xử lý nghiêm theo quy định, không tạo “tiền lệ”, “vùng cấm.”

Quảng Ninh: Bị lừa hơn 2,3 tỷ vì mua tiền điện tử

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:00
Đối tượng lừa đảo đã chỉnh sửa hóa đơn chuyển tiền rồi chụp ảnh gửi khiến người đàn ông ở Tp.Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, bị lừa hơn 2,3 tỷ khi đổi lấy tiền điện tử.

Bắt giam kẻ vờ hỏi đường rồi táo tợn giật dây chuyền vàng ở Vũng Tàu

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:39
Sau khi giả vờ hỏi đường, lợi dụng lúc người phụ nữ không chú ý, đối tượng Tiến đã ra tay giật sợi dây chuyền vàng trên cổ nạn nhân.

Đồng Nai: Bắt nhóm chuyên "đua nóng" xe máy

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:34
Các đối tượng đã gây ra ít nhất 14 vụ trộm cắp xe máy tại nhiều địa bàn khác nhau.

Bình Thuận: Khám xét 3 điểm nghi sản xuất phân bón giả

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:28
Qua khám xét, cơ quan điều tra thu giữ hơn 50 tấn phân hữu cơ, hàng ngàn lít đạm cá... Đây là những loại phân làm giả chưa được phép lưu hành.
     
Nổi bật trong ngày

Điều tra đối tượng giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:04
Bước đầu cơ quan điều tra xác định, đối tượng Thuý đã giả danh công an để lừa làm thủ tục đất đai, chiếm đoạt của người phụ nữ khoảng 100 triệu đồng.

Lào Cai: Triệt phá đường dây mua bán ma túy liên tỉnh

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:30
Theo cơ quan công an, vật chứng thu giữ tại hiện trường gồm: 4 bánh heroin, 1 xe máy, 3 điện thoại di động, 5,5 triệu đồng và một số đồ vật, tài liệu liên quan.

Khởi tố Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Phạm Minh An

Thứ 5, 02/05/2024 | 10:20
Ông Phạm Minh An, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu bị khởi tố về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng", liên quan vụ án vi phạm quy định về đấu thầu.

Thanh Hóa: Phá đường dây sản xuất nước giặt, nước rửa chén giả

Thứ 5, 02/05/2024 | 20:24
Tại cơ quan công an, 10 đối tượng thừa nhận hành vi sản xuất, buôn bán nước giặt, nước rửa bát giả thương hiệu Thái Lan, thu lời bất chính hàng chục tỷ đồng.

Đồng Nai: Bắt nhóm chuyên "đua nóng" xe máy

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:34
Các đối tượng đã gây ra ít nhất 14 vụ trộm cắp xe máy tại nhiều địa bàn khác nhau.