Nhiều trường không giảm chỉ tiêu ngành kinh tế

Nhiều trường không giảm chỉ tiêu ngành kinh tế

Thứ 4, 02/01/2013 | 14:07
0
Xu hướng xã hội đã làm cho ngành kinh tế, sư phạm ngày càng dư thừa nhân lực, mới đây, bộ trưởng Bộ GD – ĐT đề xuất nên giảm chỉ tiêu các ngành này. Tuy nhiên, nhiều trường vẫn chưa thực hiện.

Thông tin từ trường ĐH Ngoại thương Hà Nội, cho biết: Năm 2012, trường tuyển 3.300 chỉ tiêu ĐH và 100 chỉ tiêu CĐ; năm 2013, trường sẽ giữ ổn định số lượng này.

Xã hội - Nhiều trường không giảm chỉ tiêu ngành kinh tế
Nhiều trường ĐH vẫn không giảm chỉ tiêu ngành kinh tế, sư phạm (Ảnh: Phan Chính)

ĐH Quốc gia Hà Nội sẽ giữ vững hơn 5.000 chỉ tiêu để tập trung nâng cao chất lượng và giảm tại chức. Ông Mai Trọng Nhuận, giám đốc ĐH Quốc gia HN, cho biết: ĐH Kinh tế của ĐH Quốc gia HN sẽ tiến tới giảm hết, nhưng chỉ với hệ tại chức.

Tương tự, Học viện Tài chính tuyển 3.350 chỉ tiêu; năm 2013, sẽ không thay đổi. Giám đốc Học viện ông Ngô Thế Chi, cắt nghĩa việc giữ nguyên chỉ tiêu là vì nhu cầu xã hội vẫn lớn và các trường đào tạo chuyên sâu, có uy tín lớn từ lâu nên được Bộ GD-ĐT nghiên cứu để giữ vững đào tạo.

ĐH Thương mại Hà Nội cũng giữ nguyên chỉ tiêu 4.000 vào năm 2013. Ông Đinh Văn Sơn, hiệu trưởng nhà trường, nói: Cơ cấu giáo viên ngành nghề đã thế, giảm chỉ tiêu, giáo viên đi đâu; trong khi nhà nước không bao cấp kinh phí đào tạo, không bố trí việc làm theo đúng chuyên ngành thì người học sẽ tự định hướng nghề nghiệp mà xã hội cần để có đầu ra.

Trong năm 2013, trường ĐH Kinh tế quốc dân cũng sẽ giữ vững 4.500 chỉ tiêu. không giảm hơn so với năm 2012.

                                                                                                                                                                                                                     Phan Chính