Nhiều uẩn khúc trong vụ nữ sinh tử nạn giữa trưa nắng

Nhiều uẩn khúc trong vụ nữ sinh tử nạn giữa trưa nắng

Thứ 3, 26/03/2013 | 09:30
0
Đã 6 tháng kể từ khi vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra, gia đình ông Nguyễn Phú Cát vẫn chưa tin đó là sự thật. Sự ra đi quá nhanh của cô gái ngoan hiền khiến người dân phường Phúc Lợi vô cùng thương xót.

Lá vàng khóc lá xanh

Kể từ khi cô bé Nguyễn Thị Vân (SN 1995) mất, nhà ông Nguyễn Phú Cát (ngụ tổ 4, Phúc Lợi, Long Biên, Hà Nội) chưa một ngày nào được sống trong thanh thản. Hàng tuần, họ đều sang mộ con gái thắp hương.

Ông Cát xúc động: “Hôm đó và vào khoảng 12h, ngày 9/9/2012, khi tôi đang đi làm thì nhận được tin báo con gái tôi bị tai nạn và đã được đưa vào một bệnh viện ở Long Biên cấp cứu. Ngay lập tức, tôi thông báo cho vợ và con trai và chạy xe xuống đó. Lúc đó, vừa nghe tin do quá sốc, vợ tôi đã ngất lịm và phải đưa đi trạm xá”.

Cũng theo ông Cát, sau khi được sơ cứu ở bệnh viện trên, do vết thương quá nặng, các bác sĩ đã chuyển Vân lên bệnh viện Việt Đức. Tuy nhiên, đến 18h15’, Vân đã tử vong do vết thương quá nặng. “Lúc ấy, nghe tin từ các bác sĩ, chân tay tôi rụng rời. Muốn vào ôm con gái mà chân không bước nổi. Tôi cứ lê mình dưới đất mà khóc không nên lời”, ông Cát đau lòng.

Bà Nguyễn Thị Hoài (mẹ Vân) rưng rưng nước mắt. Gần nửa năm qua, kể từ ngày con gái mất, chưa một đêm bà được ngủ ngon giấc. Nhiều khi, thành thói quen, bà ngủ dậy lao thẳng vào phòng con gái để gọi Vân dậy đi học. Tuy nhiên, khi cánh cửa mở ra, thấy căn phòng trống, bà lại đau lòng đến nỗi không thể bước thêm được. Nhiều khi ở nhà, nấu cơm xong, bà lại ngồi đợi bằng được Vân đi học về rồi ăn cùng. Nhưng, khi nhìn lên ban thờ, bà mới giật mình nhận ra, cô con gái bé bỏng đã ra đi mãi mãi, không bao giờ quay trở lại.

Pháp luật - Nhiều uẩn khúc trong vụ nữ sinh tử nạn giữa trưa nắng

Nữ sinh Nguyễn Thị Vân lúc chưa bị nạn. Ảnh gia đình cung cấp.

“Sau ngày Vân mất, hơn một tháng trời, tối nào chồng tôi cũng đi xe ra ngoài mộ con để “nói chuyện”. Nhiều đêm ông ấy còn ngủ quên ở ngoài đó, sáng hôm sau mới lọ mọ về nhà", bà Hoài nói.

Những nghi vấn

Điều mà gia đình ông Cát cảm thấy khó hiểu chính, chính là thái độ thờ ơ của Công an quận Long Biên (Hà Nội) trước vụ việc.

Ông Cát cho biết, sau khi tai nạn xảy ra khoảng 30 phút, cơ quan công an có mặt tại hiện trường. Tuy nhiên, lúc đó, không ai biết lái xe tải hay ai đó đã đánh xe ra khỏi hiện trường ban đầu. Có thể do hành động đó mà những dấu vết thu được không được chính xác. Sau này, cơ quan công an đã lập biên bản tạm giữ các phương tiện liên quan: Ô tô tải BKS 29C – 163.57, một xe máy dung tích xi lanh dưới 50 phân khối (xe của nạn nhân Nguyễn Thị Vân) và 1 xe đạp.

Theo một nguồn tin mà gia đình ông Cát nhận được thì đúng đêm ngày xảy ra vụ tai nạn thương tâm đó (khoảng 0h30’ ngày 10/9/2012), Công an quận Long Biên đã cho phép công ty là chủ sở hữu xe ô tô tải đang tình nghi gây tai nạn bốc dỡ hàng hóa ra khỏi thùng xe. Sự việc này không có sự chứng kiến của Viện kiểm sát Nhân dân quận Long Biên và đại diện gia đình người bị hại. Theo nhân chứng là ông Phạm Thanh B. (bảo vệ trông giữ bãi xe) thì hàng hóa được đưa ra lúc đó bao gồm một chiếc tủ lạnh và một chiếc tivi.

“Tôi được biết, hành vi trên của Công an quận Long Biên là trái quy định của pháp luật. Bởi đó không phải là hàng hóa đông lạnh cần phải bốc dỡ ngay. Bên cạnh đó, lợi dụng quá trình chuyển hàng, người ta có thể tìm cách xóa dấu vết, gây khó khăn cho cơ quan điều tra. Hơn nữa, sau này CQĐT và lái xe tải khẳng định, lúc vụ tai nạn xảy ra, trên xe tải chỉ có một người. Tuy nhiên, theo lời một nhân chứng, khi đó trên xe có hai người. Tôi đề nghị cơ quan công an xác minh lại những vấn đề trên”, ông Cát nói.

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, gia đình nạn nhân đã đến gặp cán bộ thụ lý điều tra và nhận được câu trả lời sau 2 tháng sẽ có kết luận về vụ việc. Nhưng đến 4 tháng trôi qua, gia đình cũng không nhận được bất kỳ hồi âm nào. Quá bức xúc, gia đình ông Cát đã có đơn gửi Thanh tra Công an Hà Nội, Viện trưởng VKS quận Long Biên…thì ngày 15/3/2013, sau hơn 6 tháng im hơi lặng tiếng, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên mới mời gia đình ông Cát thông báo về việc “không khởi tố vụ án hình sự” do không có dấu hiệu tội phạm trong vụ tai nạn nói trên.

Ông Nguyễn Đức Tĩnh, cán bộ thụ lý điều tra cho biết: “Đó là do nguyên nhân khách quan và đã báo cáo lãnh đạo”.

Ông Cát bình luận: Bản kết luận điều tra quá sơ sài và có nhiều mâu thuẫn như lái xe khai có phanh xe nhưng kết luận lại không nói rõ chỉ rõ dấu vết phanh như thế nào; một số nhân chứng gia đình cung cấp lại không được xác minh; kết luận nói nạn nhân bị chấn thương sọ não, trong khi đó tại phim chụp ở bệnh viện mà gia đình xem trước đó lại ghi “đa chấn thương vùng ngực”…

Trả lời báo Người đưa tin, luật sư Nguyễn Huy An (Đoàn Luật sư Hà Nội) bình luận 'có nhiều điều cần phải làm rõ từ vụ tai nạn này'.

Theo luật sư An, thứ nhất, cơ quan công an phải xác định được ai đã đánh xe ra khỏi hiện trường. Rất có thể tài xế biết xe mình phạm luật đã đánh xe ra khỏi vị trí ban đầu thì sao? Thứ hai, nếu có việc công an quận Long Biên cho phép lái xe bốc xếp hang (tivi, tủ lạnh) ra khỏi xe mà không có sự chứng kiến của Viện kiểm soát quận, người nhà nạn nhân là hành vi vi phạm pháp luật.

"Một điều nữa, tôi được biết, trong vụ tai nạn trên có rất nhiều nhân chứng tận mắt chứng kiến. Tại sao cơ quan công an lại không đi lấy chứng cứ từ những nhân chứng này? Theo tôi, đến thời điểm này, cơ quan công an phải dựng lại hiện trường để xác minh rõ rang nguyên nhân gây tai nạn. Hơn nữa, cần làm rõ nạn nhân Vân tử vong do chấn thương ở đâu. Tôi thấy rằng, các bước điều tra của cơ quan công an và kết luận quá sơ sài", luật sư An nhận xét.

Vương Chân

Khởi tố lái xe gây tai nạn chết người bỏ trốn

Thứ 2, 25/03/2013 | 16:28
Công an huyện Thạch Hà vừa cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Duy Quang (42 tuổi), trú tại xã Thạch Trung là người điều khiển xe khách mang BKS 38N – 1681 đã gây tai nạn chết người rồi bỏ trốn.

Bắt lái xe taxi gây tai nạn chết người rồi bỏ trốn

Thứ 2, 18/02/2013 | 14:01
Nguồn tin từ CAH Phú Xuyên, Hà Nội cho biết đã làm rõ và bắt Bùi Anh Tuấn, đối tượng đã gây nên vụ tai nạn giao thông trên tuyến quốc lộ 1A sáng ngày 17-2 khiến một người phụ nữ tử vong.

Khánh Hòa: Xe khách lại gây tai nạn, 8 người thương vong

Thứ 6, 15/03/2013 | 08:36
Khoảng 12 giờ ngày 14/3, tại km1436+450 quốc lộ 1A, thuộc thôn Tân Thành, xã Ninh Ích, thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) đã xảy ra một vụ tai nạn liên hoàn làm 1 người chết, 5 người bị thương.
Cùng chuyên mục

Khởi tố 2 người gây rối tại UBND xã ở Hà Nội

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:59
Hai người gây rối tại UBND xã Minh Tân (huyện Phú Xuyên, Hà Nội) đã bị khởi tố, bắt tạm giam.

Đồng Nai: Bắt tạm giữ 2 đối tượng chứa mại dâm

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:23
Nhằm lôi kéo khách hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ massage cho nhân viên thực hiện hành vi bán dâm và kích dục.

Bắt đối tượng người nước ngoài trộm xe máy ở Đà Lạt

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau khi trộm cắp xe máy tại Đà Lạt, đối tượng đang chạy về Tp.Hồ Chí Minh thì bị Công an Lâm Đồng bắt giữ.

Đồng Nai: Một người đàn ông tử vong, nghi rơi từ trên cao xuống

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:36
Sau khi nghe tiếng động lớn, người dân phát hiện một người đàn ông nằm trên rào tôn của dự án đang thi công nhà cao tầng.

Lâm Đồng: Triệu tập 3 thanh niên tàng trữ súng trái phép

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:30
Ngày 29/4, Công an Tp.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý 3 thanh niên có hành vi tàng trữ súng trái phép theo quy định của pháp luật.
     
Nổi bật trong ngày

Khởi tố kẻ bán ô tô rồi đưa chìa khóa cho em trai đi trộm lại

Thứ 2, 29/04/2024 | 15:26
Theo Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Nghệ An, Công an Tp.Vinh đang thu thập, củng cố hồ sơ, khởi tố 2 đối tượng là anh em ruột về hành vi “trộm cắp tài sản".

Lâm Đồng: Triệu tập 3 thanh niên tàng trữ súng trái phép

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:30
Ngày 29/4, Công an Tp.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý 3 thanh niên có hành vi tàng trữ súng trái phép theo quy định của pháp luật.

Bắt đối tượng người nước ngoài trộm xe máy ở Đà Lạt

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau khi trộm cắp xe máy tại Đà Lạt, đối tượng đang chạy về Tp.Hồ Chí Minh thì bị Công an Lâm Đồng bắt giữ.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng đốt 4 xe máy trên xe đặc chủng của CSGT

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:30
Người đàn ông vi phạm nồng độ cồn đã tự ý trèo lên thùng xe tải chuyên dụng của CSGT và đốt chiếc xe máy của mình. Ngọn lửa bùng phát, lan sang các phương tiện khác.

Đồng Nai: Đồng loạt kiểm tra các quán bar, vũ trường

Thứ 2, 29/04/2024 | 17:39
300 cảnh sát đột kích kiểm tra các quán bar, vũ trường, Beer Club, phát hiện nhiều trường hợp dương tính với ma tuý.