"Nhồi" điện thoại di động vào tay giả

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
0
Với sự giúp đỡ của các chuyên viên y tế và chuyên gia kỹ thuật của hãng Nokia, ông Prideaux một người không có cánh tay trái giờ đây có thể gửi tin nhắn và gọi điện một cách dễ dàng từ chiếc điện thoại được lắp ghép vào cánh tay bằng sợi thủy tinh.

Sáng chế đặc biệt

Theo thời báo "Daily Mail" của Anh cho biết, ông Trevor Prideaux, 50 tuổi đến từ thành phố London đã trở thành người đầu tiên trên thế giới sử dụng chiếc điện thoại được lắp ghép vào cánh tay bằng sợi thủy tinh. Điều đặc biệt là chiếc điện thoại này được lắp ghép trên cánh tay giả.

Công nghệ - 'Nhồi' điện thoại di động vào tay giả
Trevor Prideaux với chiếc điện thoại đặc biệt của mình

Trevor Prideaux ngay từ khi sinh ra đã không có cánh tay trái. “Tôi là một người tàn tật từ nhỏ. Vì không có tay trái nên ngay từ nhỏ tôi đã phải sử dụng cánh tay giả”- Ông Trevor Prideaux cho biết. Tuy là một người tàn tật, nhưng với sự cố gắng của mình, ngay từ khi 40 tuổi, người đàn ông này đã trở thành giám đốc của một cửa hàng ăn khá lớn tại thủ đô London của Anh.

“Công việc của tôi đòi hỏi phải nhận và trả lời điện thoại liên tục. Mỗi lúc như thế, tôi thường phải giữ thăng bằng chiếc điện thoại trên cánh tay giả hoặc để nó trên một mặt phẳng để sử dụng. Đã nhiều lần tôi trượt tay, điện thoại rơi và không thể tiếp tục sử dụng được nữa. Điều đó quả là bất tiện”- Ông Trevor Prideaux nói.

Theo như Trevor kể lại, vào một tối khi cầm chân tay chiếc Iphone của hãng Apple, ông chợt nghĩ ra việc vì sao không lắp ghép chiếc điện thoại với các chức năng nhắn tin và gọi điện vào cánh tay giả của mình. “Như thế sẽ tiện lợi hơn rất nhiều. Mỗi lần nghe điện thoại hay nhắn tin, tôi chỉ cần đưa cánh tay giả bên trái lên là mọi việc sẽ được giải quyết”. Nghĩ là làm, ngay tối hôm đó, ông Trevor đã liên lạc với hãng Apple để đặt mua một chiếc điện thoại không vỏ với mong muốn có thể “nhồi” vào cánh tay giả, nhưng hãng này đã từ chối.

Không nản chí, ông Trevor tiếp tục gọi điện cho hãng điện thoại Nokia. Sau khi nghe người đàn ông tàn tật này trình bày nguyện vọng của mình, Nokia đã đồng ý thiết kế một chiếc điện thoại thông minh để có thể gắn được vào cánh tay giả của người đàn ông này.

Chiếc điện thoại có một không hai

Sau khi nhận được sự đồng ý của hãng Nokia, ông Prideaux đã đặt riêng cho mình một cánh tay giả có một hốc đặt vừa chiếc điện thoại. “Đây là một cánh tay đặc biệt, vì nó còn phải thích hợp với chất liệu của chiếc điện thoại mà tôi muốn đặt vào”- ông Trevor cho hay.

Sau một thời gian, với sự giúp đỡ của chuyên gia y tế và chuyên gia kỹ thuật của hãng Nokia, ông Prideaux giờ đây có thể gửi tin nhắn và gọi một cách dễ dàng từ chiếc điện thoại được lắp ghép vào cánh tay bằng sợi thủy tinh. Một cái hốc trên cánh tay giả màu da người giữ yên vị chiếc điện thoại, cho phép ông Prideaux làm việc thoải mái với dế yêu bằng cánh tay thật.

“Tôi nghĩ đây là lần đầu tiên việc này được thực hiện trên thế giới. Chiếc điện thoại lọt khít và an toàn vào cánh tay tôi, đồng thời có thể gỡ ra dễ dàng khi cần, ông Prideaux cho biết. Tôi nghĩ điều này sẽ giúp ích cho nhiều người mang tay giả, đặc biệt là những người khuyết cánh tay bẩm sinh.

Sau khi nhận được sản phẩm theo đúng nguyện vọng của mình, ông Prideaux nói rằng ông rất cảm ơn những người đã giúp đỡ ông hoàn thành tác phẩm này. “Trước đây tôi chỉ nhìn thấy cảnh điện thoại gắn trong cánh tay chỉ ở những bộ phim viễn tưởng của Mỹ, nhưng giờ đây nó đã trở thành hiện thực. Đây là một tác phẩm hoàn hảo”.

Hải Hiền (Theo Ribao)