Nhóm bạn trẻ hào hứng đóng vai quan chức cấp cao của các nước ASEAN

Nhóm bạn trẻ hào hứng đóng vai quan chức cấp cao của các nước ASEAN

Thứ 4, 05/07/2017 | 11:04
0
Với mong muốn được nuôi dưỡng niềm tin trong giới trẻ về Cộng đồng chung ASEAN, Thành Trung cùng nhóm bạn trẻ quyết định tổ chức Hội nghị Mô phỏng ASEAN tại Việt Nam.

Sau hai năm kể từ khi Cộng đồng ASEAN được thành lập, dưới một mái nhà chung, các thành viên của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á đã cùng nhau nỗ lực tạo dựng một môi trường ổn định, phát triển. Đặc biệt, thế hệ thanh niên ASEAN, những người lãnh đạo tương lai của khu vực, ngày càng ý thức được vai trò và quyền lợi của mình khi là một công dân trong khối. Trong đó, thanh niên Việt Nam được đánh giá là một phần không thể thiếu trong quá trình thúc đẩy lan tỏa những giá trị của ASEAN ra thế giới.

Đời sống - Nhóm bạn trẻ hào hứng đóng vai quan chức cấp cao của các nước ASEAN

 Cộng đồng ASEAN tạo ra mạng lưới liên kết mạnh mẽ giữa các thế hệ thanh niên trong khu vực. 

Đó là một vài trong số rất nhiều những câu hỏi được đặt ra khi nghĩ về chủ đề đã và đang rất nóng bỏng này. Người dân ở các quốc gia  kém phát triển sẽ bị ảnh hưởng nặng nề hơn cả.

Hậu quả của tình trạng di dân và mất chỗ ở xét trên hầu hết mọi khía cạnh của phát triển và an ninh con người có thể mang tính hủy hoại nghiêm trọng. Thậm chí có thể gây ảnh hưởng không nhỏ đến sự ổn định chính trị. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến mỗi con người, và chính chúng ta có thể nhận thấy hậu quả của biến đổi khí hậu diễn ra hằng ngày.

Vì vậy, đây là một chủ đề “lạ mà quen”, và chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của một lượng lớn học sinh, sinh viên.

Từ quan điểm của một người tổ chức, theo bạn sau khi tham gia chương trình, các đại biểu thanh niên Việt Nam sẽ thu nhận được điều gì?

Chương trình sẽ giúp thanh niên Việt Nam có những hiểu biết về ASEAN, Cộng đồng ASEAN cùng những vấn đề về môi trường, sự di dân. Khi đóng vai trò nhà lãnh đạo của các nước ASEAN, các đại biểu sẽ được trải nghiệm thực tế cơ chế vận hành của Hội nghị ASEAN và quy trình các nhà lãnh đạo đưa ra quyết định diễn ra như thế nào.

Hơn nữa, hội nghị cũng giúp đại biểu nâng cao kỹ năng tranh biện, kỹ năng giao tiếp, tư duy phản biện cũng như một các nghi thức ngoại giao. Cuối cùng, đây là dịp tuyệt vời để các đại biểu giao lưu, tiếp xúc với những người bạn mới ở các lứa tuổi và đến từ nhiều vùng miền trên khắp cả nước và mở rộng mối quan hệ.

Cảm ơn bạn về cuộc trò chuyện này!

Hội nghị Mô phỏng ASEAN Việt Nam là một chương trình mô phỏng chuỗi các hội nghị Cấp cao của Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) do Viện Nghiên cứu Đông Nam Á thuộc Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam phối hợp cùng các cựu đại biểu đại diện cho Việt Nam tại hội nghị Mô phỏng ASEAN do Quỹ ASEAN tổ chức. Đây là hội nghị uy tín dành cho học sinh, sinh viên Việt Nam nhằm tìm kiếm và phát triển những thanh niên ưu tú, có tài năng và bản lĩnh.

Chương trình sẽ diễn ra liên tục từ ngày 04/8 đến 06/8/2017 tại Hà Nội. 

Danh Tuyên (thực hiện)

Cùng tác giả

Syria: Lý do SDF ngừng tấn công vùng đập Tabqa trên sông Euphrates

Thứ 5, 21/03/2019 | 18:45
Lực lượng chiến binh do Mỹ hậu thuẫn cho hay, họ tạm thời ngừng các hoạt động quân sự ở gần đập thủy điện Tabqa ở trên sông Euphrates vào hôm đầu tuần để các kỹ sư của chính quyền Syria tiếp tục tiến hành công việc của mình.

[VIDEO] Xem tiêm kích Su-35 hộ tống Bộ trưởng Quốc phòng Nga qua vùng trời Syria

Thứ 5, 21/03/2019 | 15:39
Một đoạn video vừa được công bố đã cho thấy góc nhìn độc đáo về các máy bay chiến đấu của Nga khi đang thực hiện nhiệm vụ tại quốc gia bị chiến tranh tàn phá Syria. Đoạn video được quay từ bên trong máy bay của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu đang được hộ tống bởi Su-35.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga gửi lời nhắn của TT Putin cho ông Assad

Thứ 4, 20/03/2019 | 19:45
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã đến Syria vào ngày 19/3 và gửi một thông điệp từ Tổng thống Nga Vladimir Putin tới lãnh đạo Syria Bashar al-Assad, bộ Quốc phòng cho biết.

Bất ngờ cáo buộc công ty sản xuất đường của Pháp cấp nguyên liệu làm vũ khí cho IS

Thứ 4, 20/03/2019 | 18:34
Công ty sản xuất đường lớn thứ hai thế giới Tereos của Pháp, đã bác bỏ cáo buộc cho rằng họ đã cung cấp chất làm ngọt cho IS để sử dụng tạo ra chất tạo nhiên liệu tên lửa khi trộn với kali nitrat.

Syria: Lý do người Kurd chỉ trích “ngôn từ đe dọa” của chính quyền Damascus

Thứ 4, 20/03/2019 | 18:27
Lực lượng người Kurd Syria hôm 19/3 đã lên tiếng chỉ trích “những ngôn từ đầy tính đe dọa” của Bộ trưởng Quốc phòng Syria, Tướng Ali Abdullah Ayoub. Ông Ayoub khẳng định Chính phủ Syria sẽ chiếm lại tất cả các khu vực đang nằm dưới sự kiểm soát của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) thông qua một “thỏa thuận hòa giải” hoặc “bằng vũ lực”.
Cùng chuyên mục

Bộ Y tế yêu cầu chủ động phòng, chống dịch dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:43
Tại Việt Nam đã ghi nhận rải rác các trường hợp mắc bệnh, các ổ dịch sởi, ho gà, thủy đậu... và đã bắt đầu có xu hướng tăng ở một số địa phương.

Anh nông dân nhẹ nhàng kiếm 10 tỷ đồng/năm nhờ nuôi loài “chim tiền tỷ”

Thứ 7, 27/04/2024 | 07:30
Nuôi thứ “chim tiền tỷ”, anh Nguyễn Văn Tú (huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa) không chỉ làm giàu cho bản thân mà còn tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương.

Rau dại mọc bờ mương xưa không ai hái, nay được chị em săn lùng bởi công dụng "vàng 10"

Thứ 7, 27/04/2024 | 07:15
Loài rau dại này ngoài chế biến thành những món ăn ngon còn được coi là "thần dược trường thọ", có công dụng đặc biệt tốt cho sức khỏe.

Tp.HCM: 2 thẩm mỹ viện ngang nhiên hoạt động trái phép

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:45
2 cơ sở thẩm mỹ hoạt động trái phép tại quận 1 hiện đang bị đình chỉ hoạt động, nhưng vẫn ngang nhiên cung ứng dịch vụ khám, chữa bệnh.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân bỏ túi 7 tỷ đồng nhờ trồng cây quen thuộc theo cách "chẳng giống ai"

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:30
Khởi nghiệp tại quê hương, nông dân Nguyễn Hữu Tấn đã trồng loại cây quen thuộc "nhiều người mê", không ngờ mỗi năm sản lượng trên 200 tấn, tổng thu gần 7 tỷ đồng.

"Trồng" được kim cương chỉ mất 150 phút

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:04
Các nhà nghiên cứu đã tìm ra cách tạo ra kim cương chỉ trong 150 phút so với quy trình tự nhiên hàng tỷ năm.

Món ăn phổ biến trong bữa cơm người Việt khiến nhiều người mắc u dạ dày

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:40
Cà muối, dưa muối là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của gia đình Việt. Tuy nhiên, những món ăn lên men này có thể gây ra ung thư nếu bạn không biết cách chế biến.