Nhộn nhịp dịch vụ tắm cho trẻ sơ sinh tại gia

Nhộn nhịp dịch vụ tắm cho trẻ sơ sinh tại gia

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
0
Chăm sóc cho trẻ sơ sinh chu đáo là điều không đơn giản, hiểu được khó khăn này của các bà mẹ, nhiều bệnh viện và phòng khám tư đã cung cấp các dịch vụ chăm sóc bé yêu tại nhà. Dịch vụ tắm cho trẻ sơ sinh tại gia được ưa chuộng nhất.

"Phao" cho những bà mẹ trẻ

Trong 3 tháng đầu sau khi sinh, do thay đổi nội tiết tố và cơ thể còn yếu nên các bà trẻ được kiêng rất nhiều thứ, nhất là kiêng nước, kiêng tắm cho bé. Vì thế, thuê người đến tắm cho bé hàng ngày là rất cần thiết. Dịch vụ tắm bé ra đời trong những năm gần đây chính là chìa khóa giúp các mẹ đỡ vất vả hơn đồng thời giúp họ có thêm kinh nghiệm chăm sóc bé.

Hiện nay, để tìm ra một địa chỉ có dịch vụ tắm cho bé tại gia không quá khó như trước. Tại khoa sản của các bệnh viện, ngay sau khi sinh con, các hộ lý, y tá sẵn sàng giới thiệu đến cho các mẹ dịch vụ tắm cho bé của bệnh viện cũng như của cá nhân họ. Tùy theo yêu cầu của bạn và chi phí đi lại... sẽ có mức giá khác nhau.

Chị Nguyễn Thị Cải, thực tập sinh tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội chia sẻ: "Dịch vụ tắm cho trẻ sơ sinh là việc làm thêm phù hợp với nhiều sinh viên các trường y chuyên ngành điều dưỡng. Giá của mỗi lần tắm dao động từ 50.000 đồng đến 70.000 đồng. Hầu hết các gia đình thường nhờ các bác sỹ ở bệnh viện giới thiệu và họ đều là các gia đình khá giả, ở riêng, mới sinh con lần đầu. Không chỉ là tắm cho bé mà chúng tôi còn hướng dẫn cách tắm trẻ sơ sinh cho các bà mẹ làm sao an toàn nhất".

Y tá kiêm tư vấn viên

Theo một bác sỹ chuyên khoa sản của Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội thì, các bệnh viện đều có dịch vụ tắm cho trẻ sơ sinh. Tuy nhiên, khi các bà mẹ về nhà sau khi sinh, họ phải tự tìm đến các dịch vụ qua sự giới thiệu của các bác sỹ, y tá tại bệnh viện. Tương lai dịch vụ này sẽ ngày càng nhộn nhịp hơn vì nhiều bà mẹ trẻ yêu thích loại hình dịch vụ tiện lợi này.

Chị Ngọc Lan, khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính (Hà Nội), tâm sự: "Hai bên nội ngoại đều ở xa, vợ chồng thì trẻ, nhà diện tích hẹp nên không thể thuê người giúp việc được. Vì thế, sau khi rời bệnh viện về, tôi liên hệ với y tá tại bệnh viện đến tắm cho bé trong tháng sau khi sinh. Tôi không dám tắm cho con vì chưa quen và cũng sợ sau sinh, động vào nước sớm dẫn đến ảnh hưởng sức khỏe. Hơn nữa, nếu không kiêng được nước, tới già dễ bị lạnh, run chân... sớm.

Không chỉ đóng vai trò "bảo mẫu" cho đứa trẻ mới sinh, các y tá tại gia còn làm tư vấn viên giải đáp thắc mắc của các bà mẹ trẻ. Đặc biệt, vấn đề dùng sản phẩm sữa tắm nào cho trẻ là tốt nhất.

"Dù tôi thấy tivi hay quảng cáo các sản phẩm sữa tắm cho trẻ sơ sinh, dùng tốt, không ảnh hưởng đến làn da nhưng tôi luôn khuyên các bà mẹ nên dùng các loại lá cây để tắm cho bé. Đun nước lá chè tươi, tắm để tránh hăm, chữa bệnh loét đầu cho trẻ. Dùng lá Thanh táo đun lên lấy nước tắm cho trẻ mát đỡ ngứa, chữa bệnh mẫn đỏ vào mùa hè. Các loại lá cây từ tự nhiên không chứa nhiều chất hóa học gây kích ứng da và lành tính", chị Cải cho biết.

Hoàng Mai