Những cái tên được kỳ vọng sẽ tỏa sáng tại AFF Suzuki Cup 2018

Những cái tên được kỳ vọng sẽ tỏa sáng tại AFF Suzuki Cup 2018

Uông Đàm Linh
Thứ 7, 03/11/2018 | 20:00
0
Ở thời điểm hiện tại, ĐTQG Việt Nam đang sở hữu một đôi hình đồng đều ở mọi tuyến với những cái tên vô cùng chất lượng như Quang Hải, Công Phượng hay Văn Quyết, hứa hẹn sẽ đưa bóng đá Việt Nam lên ngai vàng ở giải đấu năm nay. Hãy cùng điểm mặt những cái tên được kỳ vọng sẽ tỏa sáng tại sân chơi danh giá nhất trong khu vực.

Thủ thành Đặng Văn Lâm

Từ sau chức vô địch AFF năm 2008 với thủ thành đầy kinh nghiệm, đẳng cấp thì ĐTQG Việt Nam vẫn đang loay hoay tìm người có khả năng cũng như tâm lý vững vàng để trấn giữ khung thành nhưng vô cùng khó khăn. Những cái tên từng được kỳ vọng sẽ là sự thay thế xứng đáng cho thủ môn Dương Hồng Sơn như Nguyên Mạnh, hay Bửu Ngọc dù đã thi đấu tốt nhưng vẫn thường xuyên mắc những sai lầm cơ bản dẫn đến những bàn thua không đáng có.

Thể thao - Những cái tên được kỳ vọng sẽ tỏa sáng tại AFF Suzuki Cup 2018

Đặng Văn Lâm sẽ là cái tên được HLV Park Hang-seo tin tưởng giao trọng trách trấn giữ khung thành của ĐTQG Việt Nam tại AFF Cup năm nay.

Thế nhưng, hiện nay, NHM bóng đá Việt Nam cũng có thể yên tâm khi chúng ta đang sở hữu những thủ môn hội tụ đầy đủ những yếu tố về chuyên môn và đặc biệt là họ luôn giữ được cái đầu lạnh trong những tình huống tranh chấp đầy quyết liệt. Đó là thủ môn Đặng Văn Lâm hay Bùi Tiến Dũng.

Cả hai đều có những giải đấu vô cùng thành công khi Đặng Văn Lâm thi đấu rất hay ở V. League, còn Bùi Tiến Dũng cũng có những kỷ niệm đẹp khi thi đấu rực sáng tại VCK U23 châu Á hay giải Olympic vừa qua.

Thế nhưng, xét về tổng thể thì thủ thành Đặng Văn Lâm vẫn có lợi thế hơn so với Tiến Dũng bởi chiều cao tốt cũng như những pha ra vào rất hợp lý đã không ít lần cứu thua cho ĐTQG Việt Nam trong những lần anh được bắt chính.

Không quá nếu nói Văn Lâm hiện đang là thủ môn số một của ĐTQG Việt Nam ở thời điểm hiện tại khi đã không ít lần anh có những tình huống cứu thua xuất thần giúp các đồng đội đang thi đấu ở phía trên thêm vững tin vào chiến thắng.

Với chiều cao tốt, khả năng ra vào hợp lý cùng những tình huống cản phá bóng tốt thì Văn Lâm được dự đoán sẽ là cái tên được HLV Park Hang-seo tin tưởng giao trọng trách trấn giữ khung thành của ĐTQG Việt Nam ở giải đấu lần này.

Nguyễn Quang Hải

Thể thao - Những cái tên được kỳ vọng sẽ tỏa sáng tại AFF Suzuki Cup 2018 (Hình 2).

Quang Hải sẽ là cái tên được kỳ vọng tại giải đấu năm nay.

Với những gì đã thể hiện ở VCK U23 châu Á cũng như ASIAD 2018 vừa qua thì Quang Hải là một trong những cái tên được NHM bóng đá Việt Nam đặt nhiều kỳ vọng nhất tại AFF Suzuki Cup 2018 lần này.

Sở hữu chân trái cực kỳ điệu nghệ cùng với những tình huống xử lý bóng khiến đối phương bất ngờ thì Quang Hải sẽ là cái tên được chú ý đặc biệt trên hàng công của ĐTQG Việt Nam.

Nguyễn Công Phượng

Thể thao - Những cái tên được kỳ vọng sẽ tỏa sáng tại AFF Suzuki Cup 2018 (Hình 3).

Công Phượng cũng là một nhân tố có thể gây đột biến của ĐTQG Việt Nam.

Thi đấu lắt léo, xử lý bóng kỹ thuật là những gì có thể nói khi nhắc tới Công Phượng. Sau khoảng thời gian xuống phong độ thì Công Phượng đã dần lấy lại được cảm hứng chơi bóng khi anh liên tiếp đóng góp những bàn thắng quý giá trong màu áo các cấp độ ĐTQG.

Với kỹ thuật cùng những pha rê dắt bóng tốt thì Công Phượng sẽ gây ra nhiều khó khăn cho bất kể hàng phòng ngự nào khi phải đối mặt với anh.

NHM bóng đá Việt Nam hi vọng Công Phượng sẽ thi đấu thật tốt, ghi thật nhiều bàn thắng cho ĐTQG Việt Nam trên chặng đường chinh phục chiếc cúp vàng AFF Cup tới đây.

Nguyễn Anh Đức

Thể thao - Những cái tên được kỳ vọng sẽ tỏa sáng tại AFF Suzuki Cup 2018 (Hình 4).

Tiền đạo Nguyễn Anh Đức ( áo đỏ) sẽ là tiền đạo cắm của ĐTQG Việt Nam ở giải đấu năm nay.

Sau khoảng thời gian vắng bóng tại ĐTQG, Anh Đức đã trở lại và vẫn khẳng định được giá trị của mình trong từng đường bóng tấn công của Việt Nam.

Dưới thời HLV Park Hang-seo, Anh Đức thi đấu rất hay khi anh có những tình huống ghi bàn hay làm tường xuất sắc giúp đồng đội lập công.

Với thể hình lý tưởng, Anh Đức sẽ là vũ khí nguy hiểm của ĐTQG Việt Nam khi phải đối đầu với những đối thủ có thể hình và sức mạnh như Mailaysia hay Myanmar.

HLV Trưởng Park Hang-seo

HLV Park Hang-seo là vị thần may mắn của bóng đá Việt Nam khi ông đã liên tục đưa các cấp độ ĐTQG lên một tầm cao mới.

Thể thao - Những cái tên được kỳ vọng sẽ tỏa sáng tại AFF Suzuki Cup 2018 (Hình 5).

HLV Park Hang-seo được NHM bóng đá Việt Nam kỳ vọng rất nhiều tại AFF Cup năm nay.

Chính ông là người đã đưa U23 Việt Nam đến với kỳ tích tại VCK U23 châu Á khi chúng ta đã lần lượt đánh bại những đối thủ mạnh để hiên ngang tiến vào trận chung kết theo một cách kịch tính nhất.

Vài tháng sau, cũng chính ông đã đưa tuyển Olympic Việt Nam tạo nên kỳ tích khi lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào tới trận bán kết tại một kỳ ASIAD.

Với tư duy chiến thuật sắc bén cùng khả năng đọc vị trận đấu tốt, đã không ít lần vị chiến lược gia người Hàn Quốc này có những sự thay đổi người mang tính bước ngoặt giúp NHM bóng đá Việt Nam nở nụ cười trong niềm vui chiến thắng.

Với những thành công ở những giải đấu trước thì NHM bóng đá trên cả nước đều hi vọng ông Park sẽ thêm một lần nữa chèo lái con thuyền Việt Nam vượt qua mọi sóng gió để đến được cái đích cuối cùng là chức vô địch AFF Suzuki Cup 2018.

Nhìn lại các kỳ AFF Cup mà Việt Nam từng tham dự

Thứ 7, 03/11/2018 | 07:39
Trong quá khứ, bóng đá Việt Nam đã nhiều lần tham dự giải bóng đá lớn nhất khu vực và đã gặt hái được nhiều thành công và cả những thất bại. Thành tích tốt nhất của chúng ta ở sân chơi này là chức vô địch AFF CUP năm 2008.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Cuộc thi 3 môn phối hợp lớn nhất Việt Nam đã có người chiến thắng

Chủ nhật, 12/05/2024 | 19:39
Bên cạnh cần sức bền, dẻo dai, năm nay các vận động viên phải đối mặt với nắng nóng gay gắt và những đợt sóng lớn.

HLV Popov viết tâm thư sau án phạt của BTC V.League

Chủ nhật, 12/05/2024 | 18:17
Nhà cầm quân người Bulgaria đã có những chia sẻ đầu tiên sau án phạt từ Ban kỷ luật VFF vì bỏ họp báo sau trận thua 0-2 trước TP.HCM

Huỳnh Như tỏa sáng giúp Lank FC thoát hiểm ngoạn mục

Chủ nhật, 12/05/2024 | 09:00
Huỳnh Như góp công giúp Lank FC giành thắng lợi quan trọng ở vòng đấu hạ màn mùa giải 2023/24 giải VĐQG nữ Bồ Đào Nha.

Gần 500 vận động viên nhí tham gia cuộc thi 3 môn phối hợp ở Đà Nẵng

Thứ 7, 11/05/2024 | 19:41
Trong thời tiết nắng nóng của thành phố Đà Nẵng, gần 500 vận động viên từ 5 đến 15 tuổi trong nước, lẫn quốc tế cùng vượt qua thử thách gồm bơi, đạp xe và chạy bộ.

Xúc phạm trọng tài, Vũ Văn Thanh viết tâm thư xin lỗi

Thứ 7, 11/05/2024 | 18:05
Thông qua fanpage chính thức của mình, hậu vệ Vũ Văn Thanh đã gửi lời xin lỗi đến khán giả cả nước vì hành động bốc đồng của mình.