Những chuyến xe chở

Những chuyến xe chở "thần chết": Bị tuyên án tử, hai "sát thủ" ngất xỉu trước vành móng ngựa

Thứ 2, 31/08/2020 | 14:00
0
Với bản tính ham chơi lười lao động, các đối tượng đã bàn bạc lên kế hoạch đi cướp xe ôm để lấy tiền tiêu xài. Để rồi đứng trước vành móng ngựa, Lưu và Nguyên ngất xỉu khi tòa tuyên án.

Ngày 25/4/2014, hàng trăm người dân quận Tân Phú kiên nhẫn đứng dưới cái nóng gay gắt để chứng kiến phiên tòa và nghe HĐXX tuyên án đối với 2 "sát thủ" ở cái tuổi "ăn chưa no, lo chưa tới" nhưng thủ đoạn hết sức tinh vi, mất tính người.

2 bị cáo bị tuyên án tử gồm: Hà Văn Lưu (19 tuổi, ngụ Vĩnh Long), Nguyễn Sơn Nguyên (23 tuổi, ngụ Tiền Giang) về tội Giết người và Cướp tài sản.

Hồ sơ vụ án nêu rõ, Lưu, Nguyên, Dương Gia Hải (SN 1988, ngụ quận 11, TP.HCM), Phạm Văn Thắng (SN 1997, quê Bắc Kạn) là những đối tượng sống lang thang, không có công việc ổn định. Do cần tiền tiêu xài và ăn chơi, các đối tượng đã bàn bạc, lên kế hoạch đi cướp tài của sản của những lái xe ôm.

An ninh - Hình sự - Những chuyến xe chở 'thần chết': Bị tuyên án tử, hai 'sát thủ' ngất xỉu trước vành móng ngựa

Các bị cáo tại phiên tòa

Tuy tuổi đời còn khá trẻ, nhưng Hà Văn Lưu lại là đối tượng cầm đầu, Lưu tỏ ra hết sức "đàn anh" khi lên kế hoạch cụ thể, phân công nhiệm vụ cho từng đối tượng. Sau khi thống nhất, các đối tượng chuẩn bị dao bấm và đi sang công viên Đầm Sen để ra tay.

Đêm 23/5/2013, cả nhóm đến công viên Đầm Sen kêu anh V.T.L và ông L.V.N. chở sang quận Tân Phú. Anh L. chở Lưu, Nguyên, còn ông N. chở Thắng và Hải. Dù lúc đó trời đã muộn, nhưng anh L. và ông N. đồng ý chở ngay vì cho rằng những thanh niên này dáng người thư sinh và mặt mũi hiền lành.

An ninh - Hình sự - Những chuyến xe chở 'thần chết': Bị tuyên án tử, hai 'sát thủ' ngất xỉu trước vành móng ngựa (Hình 2).

Đối tượng cầm đầu Hà Văn Lưu

Khi đến một con hẻm vắng, Lưu và Nguyên dùng dao đâm vào người anh L. khiến anh này tử vong sau đó. Ông N. cũng bị Thắng đâm vào người nhưng đã né được và đến Công an quận Tân Phú gần đó trình báo. Công an đưa nạn nhân N. đi cấp cứu, bảo toàn được tính mạng.

2 đối tượng Lưu và Nguyên sau khi cướp được chiếc xe máy đã mang đi bán rồi lấy tiền chia nhau tiêu xài. Thấy việc kiếm tiền từ cướp xe ôm này dễ dàng, tối hôm sau, Nguyên và Lưu rủ Nguyễn Duy Khanh (SN 1994, quê tỉnh Vĩnh Long) đi cướp một xe máy khác rồi đem xe bán cho Nguyễn Văn Được (SN 1965, ngụ quận Bình Tân).

Chỉ trong vòng một thời gian ngắn, các đối tượng đã thực hiện nhiều vụ cướp xe ôm khiến người dân bất an. Nhiều nạn nhân đã làm đơn trình báo gửi tới cơ quan công an.

Sau một thời gian điều tra, cuối năm 2013, lực lượng công an đã bắt giữ được Lưu, Nguyên, Thắng, Khanh. Đối tượng Dương Gia Hải sau khi bị đưa vào trại cai nghiện đã thay tên đổi họ để tránh sự truy tìm của lực lượng công an, tuy nhiên thủ đoạn của Hải đã bị lật tẩy sau đó.

An ninh - Hình sự - Những chuyến xe chở 'thần chết': Bị tuyên án tử, hai 'sát thủ' ngất xỉu trước vành móng ngựa (Hình 3).

Đối tượng Nguyễn Sơn Nguyên 

Tại phiên tòa lưu động, những lời khai ráo hoảnh, không chút ăn năn về thủ đoạn tàn bạo của các bị cáo khiến cho những người có mặt tại phiên tòa lắc đầu ngán ngẩm.

Ông L.V.N. đến tham dự phiên tòa với tư cách là nạn nhân trong vụ việc. Ông N. cũng đề nghị tòa án xét xử đúng người, đúng tội.

HĐXX nhận định hành vi của các bị cáo cực kỳ nguy hiểm, chỉ vì muốn thỏa mãn cơn nghiện và có tiền tiêu xài đã dùng hung khí tấn công, bất chấp nguy hiểm đến tính mạng người khác.

Đặc biệt, bị cáo Lưu gây án khi vừa mới bước qua tuổi 18 nhưng hành vi rất tàn nhẫn, liều lĩnh, dùng dao đâm vào những vùng trọng yếu trên cơ thể các nạn nhân chỉ để đạt mục đích cướp xe, cướp tiền. Bị cáo Nguyên là trợ thủ đắc lực cho Lưu nên trách nhiệm hình sự của hai bị cáo này là ngang nhau. Việc nạn nhân may mắn thoát chết là ngoài ý muốn của các bị cáo.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt mức án tử hình đối với Hà Văn Lưu và Nguyễn Sơn Nguyên về 2 tội Giết người và Cướp tài sản. Bị cáo Dương Gia Hải tù chung thân, Phạm Văn Thắng 16 năm tù, và Nguyễn Duy Khanh 8 năm tù cùng về tội Cướp tài sản.

Riêng bị cáo Nguyễn Văn Được biết rõ chiếc xe máy là tài sản cướp của người lái xe ôm, là tang vật của vụ án cướp của giết người nhưng vì hám lợi nên vẫn mua của các đối tượng với giá rẻ.

Xét hành vi của Được là rất nghiêm trọng, cần phải có mức án nghiêm khắc mới đủ sức răn đe phòng ngừa cho những kẻ tiêu thụ tài sản phạm pháp, gián tiếp tiếp tay cho tội phạm nên HĐXX tuyên phạt Nguyễn Văn Được mức án 5 năm tù về tội Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Sau khi tòa tuyên án, 2 sát thủ là Hà Văn Lưu và Nguyễn Sơn Nguyên đã ngất xỉu trước vành móng ngựa. Cánh cửa cuộc đời đã chính thức đóng lại, các đối tượng đã phải trả giá cho hành vi phạm tội của mình.

Đăng Khoa (t/h theo báo Pháp luật Việt Nam, báo Dân Trí)

Triệt phá hoạt động "tắm tiên" ở tiệm massage

Chủ nhật, 02/08/2020 | 11:00
Các hoạt động này dù bị triệt phá nhưng vẫn âm thầm hoạt động từ nhiều năm nay. Khi khách có nhu cầu, các nữ nhân viên massage sẽ phục vụ tới bến các loại dịch vụ từ tắm chung đến kích dục.

Nỗi đau phía sau những mạng người giá... một triệu đồng

Chủ nhật, 02/08/2020 | 09:09
Chỉ vì những món nợ nhỏ dẫn đến mâu thuẫn, các đối tượng đã dùng hung khí nhẫn tâm xuống tay sát hại con nợ của mình.

Bình Thuận: Xe cứu thương giả bật còi ưu tiên đi đòi nợ khiến dân tình hỗn loạn

Thứ 7, 01/08/2020 | 21:29
Chiếc xe cứu thương giả này đã bật còi ưu tiên đi vào khu dân cư với mục đích đòi nợ, sự việc diễn ra khiến người dân xung quanh trở nên hỗn loạn.

Tình yêu hóa tội ác: Hạ thủ không lưu tình, mang búa tới tiệm tóc để... nối lại tình xưa

Chủ nhật, 02/08/2020 | 10:26
Xảy ra mâu thuẫn trong chuyện tình cảm đến mức không thể hàn gắn, các đối tượng đã dùng hung khí, tấn công bạn gái của mình. Hành vi bộc phát thiếu kiềm chế không chỉ gây tổn thương mà còn cướp đi cả mạng sống của không ít cô gái, biến thành tội ác.
Cùng chuyên mục

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.

Bắt 2 giám đốc công ty sản xuất, buôn bán hàng giả

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:09
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty bị bắt.

Thanh Hóa: Lý do chú rể “bất ngờ” bị bắt ngay trong ngày cưới

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:29
Ngày 25/4, thông tin từ Công an Thanh Hoá cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt giữ 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới.

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.
     
Nổi bật trong ngày

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.