Những cô gái 30, xin hãy vững lòng...

Những cô gái 30, xin hãy vững lòng...

Thứ 4, 11/01/2017 | 10:59
0
Người ta nói Duyên là trời định muốn nhanh cũng không xong, tôi sợ vội vã rồi lấy nhầm người lại khổ cả đời.

 Thế nên nếu ai đó chưa suất hiện cũng tốt, tôi sẽ có thời gian để thực hiện những dự định của mình. Vì tôi cũng không muốn sau này mỗi lần cãi nhau tôi lại lôi lý do "tại anh mà tôi thế này...".

Năm cũ sắp hết rồi nghĩa là đã gìa thêm một tuổi nghĩa là đang bước qua tuổi băm, là mẹ đang hối thúc lấy chồng sau lưng hòng "đuổi" mình ra khỏi nhà càng sớm càng tốt. Nhưng nghe tôi này đừng có bị dao động kẻo lại hối hận đấy. Hãy vững tin, bảo vệ chính kiến của bản thân.

Tôi biết dịp tết này là cơn ác mộng với tất cả những đứa sắp 30 mà chưa có người yêu như tôi hay thậm chí là hơn thế, nó không chỉ là đám con gái mang tiếng ế vì đến giờ vẫn chưa có người yêu mà ngay cả đám con trai cũng chẳng khá hơn. Là về nhà suốt ngày nghe điệp khúc..."lười như mày hèn gì chả có người yêu nổi" hay "mày tính ở vậy đến bao giờ, mày muốn tao chết không nhắm mắt hả con"...vv... Thật sự thì các ông bố ít lo lắng hơn các bà mẹ, điển hình ba tôi, thấy con gái về chạy ra nhìn con gái cười cái rồi thôi. Còn mẹ thì...tôi chỉ muốn xách ba lô đi du lịch với bạn bè.

Tâm sự - Những cô gái 30, xin hãy vững lòng...

Nói không giận không được vì mẹ tôi dai lắm, bà nhắc đi nhắc lại từ ngày tôi về nghỉ tết. Mà khổ, tôi cũng chả kén chọn gì chỉ là thấy không hợp thì không yêu được mà không yêu được thì sao đồng ý cưới được. Với lại quan điểm của tôi là nếu lấy chồng không hạnh phúc thì thà ở vậy. Nên chuyện đó với tôi cũng chẳng quan trọng đến mức tôi phải lo lắng sợ ế.

Nhưng đôi lúc phát bực cũng muốn gật đầu đồng ý cưới đại người mình không yêu, có điều bình tĩnh rồi thấy mình ngớ ngẩn và ngu ngốc vô cùng. Tại sao phải đánh cược hạnh phúc của mình như một canh bạc. Tôi đã quá chán ngán với cảnh ngộ của vài đứa bạn rồi, cũng yêu nhau đấy nhưng cưới nhau rồi có được đứa con phát hiện thằng chồng ngọai tình rồi li hôn. Chẳng có gì hay ho cả, chỉ thấy chúng nó khổ sở vì bị cắm sừng, bị ngược đãi và kết quả cuối cùng lại trở thành độc thân (à lúc này là đơn thân nuôi con). Những câu chuyện đó khiến tôi nhìn hôn nhân như một bộ phim kinh dị sao mà tôi dám chui đầu vào.

Thế nên tôi ráng nhịn và hi vọng những ngày tết qua đi trong yên ổn là tôi vui rồi. tôi bắt đầu mặc nhiên cười với tất cả mọi câu hỏi và luôn chỉ có một câu trả lời:"dạ con không thấy lấy chồng là cần thiết ở thời điểm này ạ!". Không phải lúc nào cũng may mắn được cho qua, nhưng chỉ ít cũng không bị chỉ trích. Với lối tư duy hơi cổ hủ của các mẹ là cần lấy một tấm chồng, và nhất định phải lấy, dù thằng đó tệ như thế nào thì câu trả lời cuả tôi chắc cũng khiến các cụ yên lòng một chút. Chứ như lúc đầu tôi phán câu xanh rờn " con không lấy chồng đâu!" thì nguyên buổi nghe ca tuồng, cải lương, nhạc dane rồi chuyển qua rock, rap...đủ các thể loại luôn.

Vậy nên cô nào giống tôi thì rút kinh nghiệm xương máu nhé, cứ dạ vâng rồi từ từ thoái thác đến lúc các cụ nhớ ra thì cũng đến lúc mình đi làm lại rồi. Mà tôi cũng không hiểu sao mọi người lại lo lắng thế, lẽ ra người nên lo là tôi mà. Không lẽ tôi phải khai thật là vì tính tôi còn ham vui, còn trẻ con, còn nhiều việc muốn làm, còn cả ước mơ chưa thực hiện được nên chưa thể lo lắng cho gia đình, chưa thể làm vợ làm mẹ được à! Nghĩ đi rồi nghĩ lại mình cũng chưa sẵn sàng hi sinh cho ai nên chắc không thể nghĩ xa hơn.

Tâm sự - Những cô gái 30, xin hãy vững lòng... (Hình 2).

Với lại người ta nói Duyên là trời định muốn nhanh cũng không xong, tôi sợ vội vã rồi lấy nhầm người lại khổ cả đời. Thế nên nếu ai đó chưa suất hiện cũng tốt, tôi sẽ có thời gian để thực hiện những dự định của mình. Vì tôi cũng không muốn sau này mỗi lần cãi nhau tôi lại lôi lý do "tại anh mà tôi thế này...".

Năm cũ sắp hết rồi nghĩa là đã gìa thêm một tuổi nghĩa là đang bước qua tuổi "băm", là mẹ đang hối thúc lấy chồng ở sau lưng hòng "đuổi" mình ra khỏi nhà càng sớm càng tốt. Nhưng nghe tôi này đừng có bị dao động kẻo lại hối hận đấy. Hãy vững tin, bảo vệ chính kiến của bản thân... ba mươi đâu đã là tết! Chắc chắn là hạnh phúc đang đến nên kiên nhẫn một chút.

Xem thêm:

>>> Nếu muốn hạnh phúc, phụ nữ nhất định không được quên 5 điều này

>>> Nếu chờ đợi là vô nghĩa, em xin từ bỏ tình yêu...

Theo Guu.vn

Cùng tác giả

Bộ Y tế yêu cầu chủ động phòng, chống dịch dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:43
Tại Việt Nam đã ghi nhận rải rác các trường hợp mắc bệnh, các ổ dịch sởi, ho gà, thủy đậu... và đã bắt đầu có xu hướng tăng ở một số địa phương.

Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam: Đưa pháp luật gần gũi với người dân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:20
Chủ tịch Nguyễn Văn Quyền nhấn mạnh, phổ biến, giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý có ý nghĩa lớn trong việc tăng cường sự hiểu biết của người dân về pháp luật.

Tập huấn tuyên truyền về hội nhập, UNESCO và ASEAN

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:22
Hội nghị nhằm cung cấp thông tin định hướng và làm phong phú nội dung tuyên truyền trên các báo. Trong đó, nổi bật là sự tham gia, đóng góp và hội nhập của Việt Nam.

Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:09
Trong số 17 tỉnh chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ, tuy nhiên, số thôn bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp.

Bác sĩ lưu ý tổn thương thường gặp gây vô sinh ở nữ

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Việc phát hiện kịp thời các bất thường như: dính buồng tử cung, u xơ tử cung, polyp tử cung...ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều trị vô sinh hiếm muộn.
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.

Người đàn ông bán con chim nặng 1,1kg với giá 4,3 tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Một người đàn ông đã bán một con chim ưng với giá gần 4,3 tỷ đồng trong một cuộc đấu giá.