Những địa danh tuyệt đẹp không nên bỏ lỡ khi đến du lịch ở Hà Tĩnh

Những địa danh tuyệt đẹp không nên bỏ lỡ khi đến du lịch ở Hà Tĩnh

Thứ 2, 27/05/2024 | 08:30
0
Với cảnh quan đẹp, hoang sơ tự nhiên cùng nhiều bãi biển thơ mộng, các địa điểm du lịch ở Hà Tĩnh thu hút được lượng lớn khách du lịch tới đây tham quan, trải nghiệm

Hà Tĩnh có đường bờ biển dài 137km, được thiên nhiên ban tặng vùng đất hoang sơ, hòa với tiếng sóng biển nhấp nhô đánh vào bờ... Tất cả hội tụ lại, vẽ lên bức tranh thiên nhiên hùng vỹ, kiêu kỳ với nhiều bãi biển xinh đẹp làm mê đắm lòng người.

Nếu bạn muốn cùng gia đình, bạn bè tham quan, tìm hiểu quá khứ tại các địa chỉ đỏ - nơi ghi dấu những trang sử hào hùng của dân tộc, hay đắm mình trong không gian hoài niệm, xin mời bạn ghé qua địa chỉ dưới đây.

1. Du lịch tâm linh

Ngã ba Đồng Lộc

Văn hoá - Những địa danh tuyệt đẹp không nên bỏ lỡ khi đến du lịch ở Hà Tĩnh

Toàn cảnh Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc ở thị trấn Đồng Lộc, huyện Can Lộc. (Ảnh: Đình Nhất)

Ngã ba Đồng Lộc thuộc địa phận thị trấn Đồng Lộc, huyện Can Lộc nằm trên đường mòn Hồ Chí Minh xuyên qua dãy Trường Sơn, là nơi chứng kiến sự hy sinh anh dũng của 10 cô gái thanh niên xung phong Tiểu đội 4 thuộc Đại đội 552, Tổng đội TNXP 55 tỉnh Hà Tĩnh và hàng trăm người con ưu tú làm nhiệm vụ giữ vững mạch máu giao thông quan trọng trên hệ thống đường vận chuyển hàng hóa, vũ khí ra tiền tuyến.

Ngã ba Đồng Lộc được xếp hạng Khu di tích lịch sử cấp Quốc gia vào năm 1989; được Thủ tướng Chính phủ ký quyết định trở thành Khu di tích lịch sử cấp quốc gia đặc biệt vào ngày 9/12/2013.

Chùa Hương Tích - “Hoan Châu đệ nhất danh lam”

Văn hoá - Những địa danh tuyệt đẹp không nên bỏ lỡ khi đến du lịch ở Hà Tĩnh (Hình 2).

Đến Can Lộc, bạn cũng có thể ghé thăm Chùa Hương Tích - “Hoan Châu đệ nhất danh lam”, một trong 21 thắng cảnh nổi tiếng nhất của nước Nam xưa.

Chùa Hương Tích tọa lạc ở xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc là một trong những địa chỉ du lịch tâm linh thu hút đông đảo tăng ni phật tử, du khách thập phương tới hành hương, vãn cảnh hàng năm.

Khu di tích Nguyễn Du (Nghi Xuân)

Văn hoá - Những địa danh tuyệt đẹp không nên bỏ lỡ khi đến du lịch ở Hà Tĩnh (Hình 3).

Là điểm nhấn quan trọng của du lịch Hà Tĩnh, khu di tích Nguyễn Du hiện nay được đầu tư phát triển theo hướng khu du lịch quốc gia. Nơi đây lưu giữ hơn 1000 tín vật, hiện vật của cụ lúc sinh thời, đặc biệt là các áng thơ Hán - Nôm vốn là kiệt tác của cụ.

Khu tưởng niệm cố Tổng Bí thư Trần Phú (Đức Thọ)

Văn hoá - Những địa danh tuyệt đẹp không nên bỏ lỡ khi đến du lịch ở Hà Tĩnh (Hình 4).

Khu lưu niệm đồng chí Trần Phú tọa lạc trên một mảnh đất rộng 4.656,9m2 ngay cạnh đê La Giang bên dòng sông La, giữa một vùng dân cư đông đúc trù phú thuộc thôn Châu Tùng xã Tùng Ảnh. Khu lưu niệm là một quần thể các hạng mục công trình khép kín, bao gồm: Nhà thờ tiểu chi họ Trần, nhà trưng bày lưu niệm, văn phòng làm việc của Ban quản lý, nhà bảo vệ và khuôn viên cây xanh cây cảnh trong đó có rất nhiều cây được các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Quốc hội trồng lưu niệm khi về thăm khu di tích.

Khu di tích cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập (Cẩm Xuyên)

Văn hoá - Những địa danh tuyệt đẹp không nên bỏ lỡ khi đến du lịch ở Hà Tĩnh (Hình 5).

Cách TP Hà Tĩnh 20 km về phía Nam theo QL1A, quần thể Khu di tích cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập ở thôn 8, xã Cẩm Hưng, Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã trở thành địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống cách mạng cho nhiều thế hệ.

Chùa Hang (TX Hồng Lĩnh)

Văn hoá - Những địa danh tuyệt đẹp không nên bỏ lỡ khi đến du lịch ở Hà Tĩnh (Hình 6).

Chùa Hang Hà Tĩnh gần đây được xem là một trong những địa điểm thu hút đông đảo các Phật tử cũng như khách du lịch thập phương bởi sở hữu những kiến trúc độc đáo mang yếu tố tâm linh, tịnh tâm vãn cảnh, linh thiêng và những yếu tố tự nhiên mang vẻ đẹp hoang sơ, bình dị.

2. Du lịch biển

Hà Tĩnh được thiên nhiên ưu ái, ban tặng nhiều bãi biển đẹp, trải dài khắp nhiều huyện, thị. Đây là cơ sở để hình thành nên những khu, điểm du lịch đẹp, hiện đại, thu hút du khách như: Khu du lịch Thiên Cầm (Cẩm Xuyên); Khu du lịch Xuân Thành (Nghi Xuân); Khu nghỉ dưỡng Vinpearl Cửa Sót kết hợp công viên nước Vinpearlland Water Park Hà Tĩnh (Lộc Hà); Khu nghỉ dưỡng Quỳnh Viên (Thạch Hà), bãi tắm Xuân Hải (Lộc Hà), bãi biển Kỳ Xuân (huyện Kỳ Anh)…

Bãi biển Xuân Thành (huyện Nghi Xuân)

Văn hoá - Những địa danh tuyệt đẹp không nên bỏ lỡ khi đến du lịch ở Hà Tĩnh (Hình 7).

Một góc quần thể khu du lịch Xuân Thành với hệ thống sân golf 18 lỗ; Trung tâm Dịch vụ thể thao giải trí đua chó, Khu dịch vụ và nhà nghỉ dưỡng Xuân Thành, Khách sạn Mường Thanh Luxury Xuân Thành... (Ảnh: Đình Nhất).

Cách TP. Vinh 20 phút đi đường và là “hàng xóm” của bãi biển Cửa Lò, bãi biển Xuân Thành sở hữu bãi cát trắng trải dài 6km, nước biển ở đây có độ mặn vừa phải, bãi thoải, cát trắng mịn cho phép du khách thỏa sức tắm táp, đắm mình trong làn nước mát lành. Cùng với đó là hệ thống hạ tầng vui chơi giải trí và nghĩ dưỡng đẳng cấp như khách sạn 5 sao và sân golf 18 hố,...

Ngoài ra, du khách còn có thể kết hợp tham quan một số điểm du lịch lân cận như Khu di tích Đại thi hào Nguyễn Du, Đền thờ Nguyễn Công Trứ, Đền Chợ Củi, Khu vui chơi giải trí đua chó Xuân Thành...

Bãi biển Thiên Cầm (huyện Cẩm Xuyên)

Văn hoá - Những địa danh tuyệt đẹp không nên bỏ lỡ khi đến du lịch ở Hà Tĩnh (Hình 8).

Biển Thiên Cầm với nền cát trắng mịn cùng với nhiều dịch vụ vui chơi giải trí khác

Được mệnh danh là “đàn trời”, dường như chỉ đến với biển Thiên Cầm, người ta mới có thể nghe được trọn vẹn những âm thanh hòa quyện của sóng, của gió, tạo thành một bản nhạc du dương, làm say lòng du khách. Thiên Cầm mê hoặc du khách bởi bãi tắm cát trắng phau, hải sản tươi ngon và nhiều điểm tham quan lý thú như núi Gùm, đảo Bớc, đảo Én, ngọn hải đăng, chùa Cầm Sơn.

Bãi biển Thạch Hải (huyện Thạch Hà)

Văn hoá - Những địa danh tuyệt đẹp không nên bỏ lỡ khi đến du lịch ở Hà Tĩnh (Hình 9).

Bãi biển Thạch Hải với nền cát mịn và bờ biển thoải phù hợp với gia đình có trẻ nhỏ và người cao tuổi

Tuy là một điểm du lịch mới, chưa được nhiều người biết tới và vẫn còn hoang sơ nhưng bãi biển Thạch Hải vẫn là “thiên đường” với bất kỳ du khách nào. Nơi đây có bãi cát trắng phẳng lỳ, nước biển trong xanh, bờ biển thoai thoải lại không quá sâu, gần bờ nên rất phù hợp với những gia đình có trẻ nhỏ và người cao tuổi. Ngoài ra, hai bên bờ biển còn có hàng thông xanh rì rào đón gió, trên bãi cát là vô số vỏ sò với đủ hình thù đẹp mắt.

Không những thế, bãi biển Thạch Hải còn gần các tổ hợp sinh thái, di tích văn hóa như khe Mưa Giông, ao Tăm, hang Lòn, hang ông Duông, hang Hớp, đền thờ vọng Lê Khôi, đền thờ Chiêu Trưng Đại vương... để du khách ghé tới tham quan.

Bãi biển Xuân Hải (huyện Lộc Hà)

Văn hoá - Những địa danh tuyệt đẹp không nên bỏ lỡ khi đến du lịch ở Hà Tĩnh (Hình 10).

Vẻ đẹp hoang sơ của Biển Xuân Hải bên cạnh vẻ hiện đại của khu nghỉ dưỡng Vinpearl Cửa Sót

Bãi biển Xuân Hải sở hữu bãi cát trắng mịn, thơ mộng cùng rừng phi lao lùi sâu vào đất liền. Tới đây, du có thể thoải mái tắm biển và thưởng thức các món hải sản tươi ngon. Do nằm khá xa khu dân cư nên biển sạch và mang đậm nét hoang sơ. Ngoài ra, đến với biển Xuân Hải du khách có thể nghỉ dưỡng và vui chơi với công viên nước tại khu nghỉ dưỡng Vinpearl Cửa Sót.

Bãi biển Kỳ Ninh (thị xã Kỳ Anh)

Văn hoá - Những địa danh tuyệt đẹp không nên bỏ lỡ khi đến du lịch ở Hà Tĩnh (Hình 11).

Đến với biển Kỳ Ninh bạn có thể ghé thăm đền thờ Chế Thắng Phu Nhân Nguyễn Thị Bích Châu và nghe những câu chuyện huyền bí về Bà

Với bờ biển thoai thoải dài 10 km và làn nước trong xanh, mát lạnh, bãi biển Kỳ Ninh cũng là một trong những điểm đến hấp dẫn ở Hà Tĩnh. Dạo bước trên bờ cát ven biển Kỳ Ninh, du khách sẽ được tận hưởng làn gió mát từ biển thổi vào, chứng kiến cuộc sống mưu sinh của những ngư dân địa phương hay thưởng thức những món đặc sản địa phương.

Nếu đi đúng dịp bạn còn có thể tham gia lễ hội ở cửa biển Kỳ Ninh, hoặc ghé thăm đền thờ Chế Thắng Phu nhân Nguyễn Thị Bích Châu và nghe những câu chuyện huyền bí về bà.

Bãi biển Hoành Sơn (thị xã Kỳ Anh)

Văn hoá - Những địa danh tuyệt đẹp không nên bỏ lỡ khi đến du lịch ở Hà Tĩnh (Hình 12).

Biển Hoành Sơn với vẻ đẹp hoang sơ với bãi "đá nhảy" lạ mắt và lý thú

Hoành Sơn là bãi biển tuyệt đẹp nằm ẩn mình bên trong dãy Hoành Sơn hùng vĩ. Vì được núi che chở nên bãi biển lặng gió, ít khi bị ảnh hưởng bởi những cơn bão, làn nước trong xanh, mát mẻ.

Bãi "đá nhảy" cũng là một điểm nhấn thú vị khi đến biển Hoành Sơn. Những hòn đá lâu năm được nước biển mài mòn, nhẵn bóng. Nhiều viên đá gần với mặt biển quanh năm sóng vỗ nên bám đầy ốc biển và rêu phong. Điều này khiến cho bãi đá trở thành một địa điểm check in lí tưởng, được nhiều du khách ưa thích.

Văn hoá - Những địa danh tuyệt đẹp không nên bỏ lỡ khi đến du lịch ở Hà Tĩnh (Hình 13).

Các món hải sản tươi ngon nhất định phải thử khi đến Hà Tĩnh là mực nhảy, gỏi cá đục, gỏi cá trích, tôm, cua, ghẹ... (Ảnh: Ngân Giang, Thu Trang)

Biển Hà Tĩnh cung cấp nhiều món hải sản tươi ngon, mang hương vị riêng có, mà du khách không nên bỏ qua như: mực nhảy; mực một nắng; gỏi cá đục; gỏi cá trích...

KHÁNH LINH (t/h)

9 điểm du lịch hấp dẫn không thể bỏ qua khi đến miền Tây xứ Nghệ

Chủ nhật, 26/05/2024 | 08:30
Được thiên nhiên ưu đãi với vẻ đẹp hoang sơ nhưng vô cùng đặc sắc, cộng với bề dày văn hoá đã đưa Con Cuông thành điểm du lịch hấp dẫn nhất miền Tây xứ Nghệ.

10 điểm du lịch hấp dẫn nhất định phải ghé thăm khi đến Huế

Thứ 7, 25/05/2024 | 08:30
Cố đô Huế không chỉ là nơi lưu giữ nhiều giá trị lịch sử, văn hóa, kiến trúc, nghệ thuật của dân tộc mà còn là vùng đất có phong cảnh sơn thủy hữu tình, thơ mộng.
Cùng chuyên mục

Phương Oanh xuất hiện với vóc dáng gây ngỡ ngàng dù mới sinh con

Thứ 2, 17/06/2024 | 15:20
Phương Oanh gây "choáng" khi xuất hiện trong tiệc mừng đầy tháng con với diện mạo xinh đẹp, vóc dáng như chưa hề sinh nở dù trước đó đã tăng 20kg.

Lydie Vũ lên đường sang Ba Lan nhập cuộc Hoa hậu Siêu quốc gia 2024

Thứ 2, 17/06/2024 | 15:14
Tại sân bay, nhà sản xuất Trương Ngọc Ánh, Hoa hậu Lan Anh, Á hậu Hương Ly,... cùng nhiều bạn bè, người hâm mộ đã có mặt cổ vũ cho Lydie Vũ.

Giải mã “nước thánh” trong phim Tây Du Ký 1986

Thứ 2, 17/06/2024 | 14:20
Thứ “nước thánh” trong Tây Du Ký 1986 là thứ nước rất đặc biệt mà đoàn phim sử dụng làm đạo cụ để sáng tạo và hoàn thiện các cảnh phim vô cùng xuất sắc.

Hành trình của những nhà làm phim trẻ

Thứ 2, 17/06/2024 | 10:53
Với niềm đam mê mãnh liệt và sự hỗ trợ của công nghệ, nhiều bạn trẻ đang từng bước khẳng định mình trong ngành công nghiệp điện ảnh.

MV nhạc Việt đầu tiên cán mốc 1 tỷ lượt xem gây bất ngờ

Thứ 2, 17/06/2024 | 10:39
MV "Một con vịt" đã chính thức đạt 1 tỷ lượt xem trên YouTube sau 5 năm. Với ca từ dễ nhớ, hình ảnh sinh động, MV này đã quá quen thuộc với người Việt.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 17/6/2024: Miền Bắc có nơi mưa to

Thứ 2, 17/06/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (17/6). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Miền Bắc bước vào đợt nắng nóng kéo dài, nhiều điểm đo đạt ngưỡng 40 độ C

Thứ 2, 17/06/2024 | 16:00
Dự báo, nắng nóng ở đồng bằng Bắc Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới. Cảnh báo miền Trung có nơi nắng nóng gay gắt trên 40 độ C.

Hành trình của những nhà làm phim trẻ

Thứ 2, 17/06/2024 | 10:53
Với niềm đam mê mãnh liệt và sự hỗ trợ của công nghệ, nhiều bạn trẻ đang từng bước khẳng định mình trong ngành công nghiệp điện ảnh.

Thông tin mới nhất vụ 19 học sinh ở Gia Lai nhập viện sau khi ăn tại trường

Thứ 2, 17/06/2024 | 15:28
Sau bữa ăn tại trường, 19 học sinh Trường THPT Chi Lăng ở Gia Lai có biểu hiện đau bụng, nôn ói... ngay lập tức được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Bản tin 17/6: Đề xuất hạn chế ô tô vào phố cổ Hà Nội

Thứ 2, 17/06/2024 | 06:00
Đề xuất hạn chế ô tô vào phố cổ Hà Nội; Việt Nam có 41.000 người bệnh đang lọc máu chu kỳ để duy trì cuộc sống...