Những điều khó lí giải về ma sói (P2)

Những điều khó lí giải về ma sói (P2)

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
0
Rõ ràng rằng trong số ít các bản báo cáo của các nhân viên điều tra, người ta vẫn đề cập tới ma sói. Mặc dù các bản báo cáo dường như không rõ ràng nhưng ta có thể đưa ra kết luận ma sói không chỉ là nhân vật tồn tại trong thần thoại hay văn học dân gian mà còn xuất hiện ở đời thường.

Chuyện kể của các nhân chứng

Tất cả các điều khó lí giải trên khiến nhân loại đặt ra nghi vấn thường thì truyền thuyết là những mẩu chuyện hư cấu từ những gì có thật của người xưa, vậy thì hẳn việc nhìn thấy ma sói phải là có thật thì người ta mới thuật lại được. Vậy thì điều đó có tồn tại hay không?

Trong số ít những bản báo cáo hiếm hoi về các cuộc gặp gỡ giữa người và sói gần đây thì trường hợp của cô Mrs Delburt Gregg bang Texas dường như khiến người ta bất ngờ. Theo lời kể của cô thì vào một đêm tháng 7 năm 1958 khi chồng của cô đi công tác, cô chuyển giường mình đến bên cửa sổ để cho mát. Cô vừa mới chợp mắt một lúc thì bỗng nghe một âm thanh lạ cào trên cửa sổ. Trong ánh sáng của tia chớp, cô nhìn thấy một vật khổng lồ trông giống con sói với toàn thân lông lởm chởm đang nhìn chằm chằm vào cô với ánh mắt ghê sợ. “Tôi có thể nhìn thấy cặp răng nanh của nó” Cô cho biết thêm. “Tôi nhảy ra khỏi giường và chộp nhanh lấy đèn pin khi con vật bay qua vườn và lao vào bụi rậm. Tôi dõi theo con vật cho đến khi nó ra khỏi bụi rậm nhưng một lúc sau thay vì con vật gớm ghiếc lúc trước đó lại là hình dáng một người đàn ông cao ráo bước vội xuống đường, và biến mất trong bóng tối”.

Vào giữa tháng 7 và tháng 11 năm 1972, hàng loạt những câu chuyện kể về loài ma sói ở nước Mĩ bởi các công dân thành phố được người ta biết tới. Theo mô tả của người dân địa phương thì con vật này có chiều cao khoảng 6 đến 8 foot với những chiếc răng nanh và đặc biệt nó có cái đầu rất giống sói. Trong suốt một buổi sáng nó đuổi theo một nhân viên tàu hỏa làm việc trên tuyến đường Defiance và tấn công anh ta. Có thể đó là một người hóa trang hoặc một kẻ bệnh hoạn.

Ở một địa điểm khác của bang New Mexico, các thanh niên cho rằng đã chạm trán với ma sói dọc theo đường quốc lộ gần Whitewater vào một buổi sáng tháng 1 năm 1970. Con vật cố gắng đuổi kịp chiếc xe của họ, lúc đó xe đang chạy với tốc độ 45 dặm một giờ. Một nhân chứng kể lại: “Nó có chiều cao khoảng 5 fit 7, nó chạy rất nhanh. Lúc đầu chúng tôi tưởng đó chỉ là trò đùa nhưng sau đó chúng tôi đã thực sự sợ hãi. Chúng tôi tăng tốc lên 60 dặm một giờ nhưng rất khó khăn vì đường có nhiều lối cua gấp. Ai đó đã bắn vào nó. Tôi biết là trúng nhưng không có máu. Tôi biết chắc đó không phải là người vì người không thể di chuyển nhanh được”.

Mùa thu năm 1973, vùng phía đông đảo pennsylvania có rất nhiều mẩu chuyện liên quan đến một sinh vật kì quái, có người còn nghĩ đó là người ngoài hành tinh. Các nhân chứng cho hay nó có mắt đỏ, cao khoảng 7 đến 8 fit và có mùi rất khó ngửi. Thanh tra Stan Gordon nhận xét: “Một loại sinh vật khác, nó có chiều cao khoảng 7 đến 8 fit và trông giống một người đàn ông lực lưỡng lông lá bờm xờm khắp người với tay chân rất dài. Theo dấu chân hắn để lại thì sải chân của con vật dài khoảng 52 đến 57 inch”.

Vào tháng 7 năm 1974, ở Delphos bang Kansas một vài người đã nhìn thấy một sinh vật được mô tả là mọt bé gái chừng 10 hay 12 tuổi với mái tóc rối bù và bết máu, quần áo rách rưới, cô bé chạy nhanh vào khu rừng. Mặc dù chính quyền địa phương chưa bao giờ tìm thấy cô bé, có lẽ cô đã sống rất tốt, và có lẽ đó là một đứa trẻ đáng thương bị người ta bỏ rơi trong rừng".

Cho đến ngày nay những câu chuyện kể, những bản báo cáo về ma sói vẫn còn tiếp tục, phim ảnh, đài báo thậm chí cuộc sống đời thường đều có. Cho dù đó là các câu chuyện được người ta thêu dệt đi chăng nữa thì chúng ta vẫn không thể không nghi ngờ về sự thật của nó.

Không phải ngẫu nhiên mà tất cả các câu chuyện về ma sói dường như rất giống nhau. Điều đó khiến chúng ta một lần nữa đặt ra câu hỏi lớn “Ma sói thực sự có tồn tại và nếu tồn tại thì nó có thực sự có hại hay không?".

Văn Thân (theo Strange & Unexplained - Werewolves)

Cùng chuyên mục

Bình Dương: Bắt đối tượng người nước ngoài tổ chức trộm cắp tài sản

Thứ 2, 13/05/2024 | 09:30
Sau khi nhập cảnh vào Bình Dương, nhóm tối tượng đến từ Trung Quốc lập kế hoạch để trộm cắp tài sản của người dân.

Quảng Ngãi: Một chiến sĩ công an bị thương khi khống chế nhóm thanh niên hỗn chiến

Thứ 2, 13/05/2024 | 08:20
Trong quá trình giữ, khống chế hàng chục thanh niên cầm mã tấu hỗn chiến, một công an ở Quảng Ngãi bị thương.

"Nổ" có thể vay vốn 5 triệu USD lãi suất 0.03%/tháng để lừa đảo

Thứ 2, 13/05/2024 | 07:05
Một “nữ quái” ở Bình Dương tự xưng là Phó giám đốc công ty, “nổ” có thể duyệt vay vốn đến 5 triệu USD để lừa đảo nhiều tỷ đồng của các bị hại.

Án Tây-Luật Ta: Tấn công người yêu vì…giống diễn viên phim người lớn

Thứ 2, 13/05/2024 | 07:00
Cho rằng bạn trai giống với diễn viên trong một bộ phim “tươi mát”, cô gái đã dùng hung khí tấn công anh này…

Túng tiền, nam thanh niên xin lái thử ô tô rồi phóng xe bỏ chạy

Chủ nhật, 12/05/2024 | 19:49
Không có tiền tiêu, đối tượng Lường Văn Nam đã lên kế hoạch cướp chiếc Hyundai Accent của một phụ nữ ở Hà Nội rồi bỏ chạy.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Tấn công người yêu vì…giống diễn viên phim người lớn

Thứ 2, 13/05/2024 | 07:00
Cho rằng bạn trai giống với diễn viên trong một bộ phim “tươi mát”, cô gái đã dùng hung khí tấn công anh này…

Túng tiền, nam thanh niên xin lái thử ô tô rồi phóng xe bỏ chạy

Chủ nhật, 12/05/2024 | 19:49
Không có tiền tiêu, đối tượng Lường Văn Nam đã lên kế hoạch cướp chiếc Hyundai Accent của một phụ nữ ở Hà Nội rồi bỏ chạy.