Những góc khuất về “nghề điều đào”

Những góc khuất về “nghề điều đào”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
0
Trong các cuộc ăn chơi của “đại gia” luôn có những nhan sắc của các ngành nghệ thuật như múa, ca sỹ, người mẫu... phục vụ. Đại gia chỉ cần một cú phone đến những ông bầu, bà bầu gọi đào đến cho “xôm trò” là mọi thứ O.K.

Tất nhiên, người “điều đào” cũng chỉ nghĩ phục vụ nghệ thuật trong quá trình hội họp, ăn uống, nhưng khi đào đi “tới bến” với khách thì “bầu” cũng bó tay. Và đương nhiên nếu có “sự cố” xảy ra khi cuộc chơi đổ bể thì “bầu” sẽ bị liên đới...

Xã hội - Những góc khuất về “nghề điều đào”

Một cảnh thác loạn giữa "đào và đại gia". Ảnh minh họa

“Ả đào” và những cuộc chơi

“Bầu sô” của các chương trình biểu diễn nghệ thuật, phục vụ sự kiện luôn có trong tay các “đào” trẻ đẹp. Chính vì lẽ đó, khi được “ký hợp đồng miệng” đến phục vụ là họ sẵn sàng điều “đào” đến ngay. Đơn giản, các “đại gia” vào cuộc chơi lại rất sòng phẳng và bốc đồng. Tiền cat-xê luôn được trả trước cho người quản lý, còn tiền bo của “đào” thì tùy thái độ phục vụ, tùy độ chịu chơi mà hưởng thù lao cho tương xứng. H.T hiện là “bầu sô” có tiếng tại Hà thành. Trước đây vốn là diễn viên, đến tuổi nghỉ ngơi T chuyển sang làm truyền thông, sự kiện và tổ chức biểu diễn. Công việc rõ ràng như vậy, nhưng đã sống với nghiệp xướng ca thì bà bầu này vô tình cũng gắn với nghề điều “đào”.

Hò hẹn “tới bến” là chuyện riêng của “đào và đại gia”

Không phải là những đào nương của nghệ thuật hát ca trù, “ả đào” ở đây chỉ những người mẫu, ca sỹ, diễn viên múa sẵn sàng đến phục vụ “đại gia” trong các cuộc vui. Thường thì, trong các cuộc hội họp có sự chuẩn bị trước, các “đại gia” thường gọi đến bầu yêu cầu chuẩn bị cho cả một chương trình nghệ thuật hoành tráng. Ở đó có người mẫu, ca sỹ và nhạc công. Nhưng khi men rượu lâng lâng, tinh thần đại gia phấn khích thì vẻ đẹp lả lơi của các “ả đào” khiến họ rung động. Cuộc hẹn hò “tới bến” lại là chuyện riêng của “đào và đại gia” khi đó “bầu” không còn trách nhiệm.

Theo bầu sô này kể lại, trong một cuộc tổ chức biểu diễn văn nghệ cho một công ty lớn trên du thuyền Hồ Tây, bà đã gặp chuyện bực mình mà sau này “cạch mặt” đại gia đó. Số là, trong số những ca sỹ đến phục vụ ăn uống hôm ấy, “đại gia” đã bị hớp hồn bởi một “đào nương”. Họ quấn lấy nhau, mắt đánh mắt, chân đá chân. Sau cuộc gặp gỡ, cô ca sỹ đầu quân cho bầu sô này đã cặp kè với “đại gia” nọ. Lẽ dĩ nhiên, “đại gia” tung tiền cung phụng nhan sắc là điều dễ hiểu.

Tuy nhiên, đào nương thì lại “chung tình” với… nhiều “đại gia”, hễ ai có tiền thì em đều phục vụ chu đáo, ân tình. Chính vì vậy, khi đại gia kia biết “đào cưng” của mình có tình ý với người khác thì nổi cơn ghen tuông dữ dội. Đại gia này gọi điện mắng thẳng mặt “bầu sô” rằng đã điều cho mình “hàng rởm” và buông câu tức tối: “Cô và bọn nó cũng cùng một giuộc”.

Kể đến câu chuyện này bà bầu vẫn còn giận sôi: “Tôi điên tiết mắng lại cho ông ta một trận. Ông ta chấp nhận cặp kè với “đào” thì cũng phải chấp nhận cuộc chơi “tiền nhiều có em, tiền ít em đến với người khác”. Hơn nữa, chuyện “tình cảm” là của hai người đâu phải hễ “đỗ vỡ” lại đổ cho người “dắt mối”. Sau lần to tiếng ấy, tôi cạch mặt ông ta luôn, và bây giờ cứ nhìn thấy ông ta dù chỉ trên ti-vi thôi tôi vẫn ức lắm”.

Dư luận gần đây nói nhiều đến các cuộc chơi trác táng của “đại gia” những thú chơi ngông khiến nhiều người ngao ngán như mở tiệc lục xà vương để ăn bào thai rắn, chén óc khỉ… mong muốn có sức mạnh cường dương. Vì lẽ đó, nhu cầu có “đào” phục vụ trong các cuộc chơi đã thành mốt và không thể thiếu.

Bà bầu T kể: “Có lần “thiếu gia” con của ông bạn chơi với tôi, trong cuộc chơi gọi điện đến nói: “Cô điều cho cháu bốn em”. Tôi cũng cẩn thận hỏi lại, thì nghe nói đến hát, múa phục vụ ăn uống. Tôi dọa mách bố “thiếu gia” này thì nó nói: “Nếu cô không điều đào cho cháu thì nhắn số điện thoại của các em là được”. Nể quá, tôi cũng đành cho số điện thoại của người mẫu và ca sỹ. Sau này, tôi mới hay, bốn tay “thiếu gia” của Hà thành tụ tập chơi bạc với nhau trong biệt thự riêng và gọi đào đến phục vụ. Để có nhiều tiền, đào chấp nhận nude toàn thân phục vụ từ A-Z. Sau lần tôi biết những cô gái đi phục vụ như vậy, không bao giờ tôi mời họ tham gia chương trình nữa.

Sợ “đi đêm” sẽ “gặp ma”

Chịu sự giày vò thân xác là những gì “đào” chấp nhận khi phục vụ “đại gia” trong các cuộc chơi. Ca sỹ hạng hai chưa có tên tuổi gì, V.T cũng đã có nhiều phen thành đào hầu rượu. Sau này, cô lấy chồng cùng làm nghệ thuật, được đầu tư sự nghiệp cũng được khán giả biết tới. Cô từng chia sẻ với bầu sô chuyện bẽ bàng trước đây. Với V.T nếu không có vụ bị bắt hụt có lẽ cô chưa tỉnh ngộ. Hôm ấy, V.T cũng có hẹn đi hầu rượu “đại gia” nhưng bỗng dưng mẹ cô nhập viện nên đành lỗi hẹn. Song đó lại là điều may mắn, vì hôm ấy đường dây gái gọi cao cấp bị tóm gọn. Thoát hiểm, V.T hiểu sự bẽ bàng của những con người mượn danh nghệ thuật bán thân, từ đó, cô đã từ chối những cuộc hẹn hò như vậy.

Thực ra, nhiều người làm nghệ thuật không có danh đồng nghĩa với việc nghèo kém mà tuổi trẻ lại qua nhanh nên cố bằng mọi giá để kiếm tiền, kiếm tấm chồng “đại gia”. Họ như những con thiêu thân lao vào lửa, bất chấp nhân phẩm. Theo Q.B một nhạc công cự phách hé lộ: “Nếu đi hát phục vụ hội nghị, ăn uống tại nhà hàng, khách sạn theo chương trình của bầu sô thì những ca sỹ, diễn viên múa chỉ có thu nhập 200-500 ngàn đồng thôi. Nếu đi chơi tiếp với khách, phục vụ những cuộc chơi tới bến các cô có thể được bo 500-1.000 USD (tương đương từ 10-20 triệu đồng). Vì thế hát trên sân khấu với họ là chuyện nhỏ, còn “hát” trên bàn nhậu, cuộc chơi mới là công việc chính”.

Sau đường dây của tú bà M.X bị bắt, bà bầu T bỗng giật mình lo lắng, chị tâm sự: “Thật sự, tôi thừa nhận nghề của mình là “điều đào” nhưng không phải chỗ nào gọi tôi cũng điều đâu. Có những chỗ hứa trả cho mình nhiều tiền nhưng cũng chịu thôi, không thể nhắm mắt đưa chân được. Tôi cũng lo ngại nghề đưa đào đi biểu diễn cũng nhạy cảm lắm, rõ ràng mình chỉ tổ chức biểu diễn, nhưng đào của mình đi chơi tới bến, chẳng may có vấn đề gì họ thì người tổ chức biểu diễn cũng sẽ bị liên đới”. Chính vì sự lo lắng ấy, nên bầu T có nguyên tắc, nếu biết người mẫu, diễn viên, ca sỹ nào tự phá hợp đồng đi phục vụ “đại gia” sau phần biểu diễn, lần sau bầu này sẽ không mời tham gia.

Lo lắng của bầu sô T không phải không có cơ sở, bởi lẽ theo luật sư Phạm Thị Loan (Đoàn Luật sư Bình Dương), người môi giới mại dâm được biểu hiện ở dạng hành vi làm trung gian cho hoạt động mại dâm. Họ có thể chủ động tạo điều kiện cho người có nhu cầu bán dâm gặp gỡ với người có nhu cầu mua dâm hoặc ngược lại, rồi để hai bên thỏa thuận về giá cả, địa điểm mua bán, thời gian...Tội này trực tiếp xâm phạm đến trật tự công cộng, đồng thời còn xâm phạm đến đạo đức truyền thống, nếp sống văn minh và thuần phong mỹ tục của dân tộc. Tội này được quy định cụ thể trong Điều 255 BLHS. Chính vì lẽ đó, những bầu sô trong nghề “điều đào” vô tình hay cố ý nếu “đào” phục vụ khách mà bị công an bắt vì hoạt động mại dâm thì người chắp mối giữa “đào” và khách cũng bị liên đới.

Mới hay câu “đi đêm lắm có ngày gặp ma” sẽ đúng với bất cứ bầu sô nào làm nghề nhạy cảm “điều đào”.

Minh Khánh

Đọc báo trên mạng di động của Viettel. Những bí ẩn y khoa chưa có lời giải mà bất kỳ ai cũng cần quan tâm, soạn: DK YK gửi 9222, những khoảnh khắc thay đổi số phận con người, soạn DK KK gửi 9222.