Những kiểu cai nghiện kỳ dị của đệ tử nàng tiên nâu (kỳ 1)

Những kiểu cai nghiện kỳ dị của đệ tử nàng tiên nâu (kỳ 1)

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
0
Có những lần, chị Hồng định đoạn tuyệt cùng ma túy bằng cách tự kết thúc cuộc sống.

Khi hỏi chị về kinh nghiệm từ bỏ ma túy, chị nói: “Bỏ được hay không là do chính người nghiện phải thực sự cố gắng, bền bỉ, có ý chí quyết tâm cao giữa sự sống và cái chết. Quan trọng hơn là sự cảm thông, chia sẻ và giúp đỡ của mọi người xung quanh mình”.

Pháp luật - Những kiểu cai nghiện kỳ dị của đệ tử nàng tiên nâu (kỳ 1)

Ảnh minh họa

Lần này, chúng tôi gặp lại chị Hồng không phải trong trại giam, trại cai nghiện mà ở Khu chăm sóc trẻ sơ sinh nhiễm HIV (Trung tâm Giáo dục – Lao động sô II, Ba Vì, Hà Nội). Tại đây tôi được nghe chị kể lại câu chuyện cuộc đời đầy cay đắng và nước mắt khi họ một thời từng đứng bên bờ cái chết.

Uống thuốc giảm đau bằng ma túy

Gặp chị Nguyễn Thị Hồng tại Khu chăm sóc trẻ sơ sinh nhiễm HIV, chúng tôi không khỏi ngỡ ngàng khi thấy hình ảnh chị ân cần chăm sóc các cháu bé. Chị ngoài 40 tuổi, khuôn mặt đen sạm khắc khổ. Đôi mắt nhìn xa xăm, người đàn bà này kể lại số phận nghiệt ngã mà chị đã phải trải qua. Sinh ra và lớn lên tại Thanh Xuân (Hà Nội) trong một gia đình gia giáo.

Từ nhỏ chị đã được cha mẹ chiều chuộng, nâng niu nuôi dưỡng ăn học thành người. Sống ở thành phố năng động, chị Hồng có sở thích kinh doanh buôn bán. Năm mười tám tuổi, người phụ nữ này kết hôn với một chàng trai tên Hiếu hơn mình vài tuổi.

Hạnh phúc chưa kết thành quả ngọt thì bi kịch cuộc đời lại xảy đến với chị như một định mệnh nghiệt ngã. Chị Hồng phát hiện chồng mình là một con nghiện nặng. Sau nhiều lần vợ khuyên ngăn, anh Hiếu cũng tỉnh ngộ. Hai vợ chồng làm ăn tích cóp và gia đình trở nên khá giải.

Nhưng chưa được bao lâu thì chồng chị vẫn chứng nào tật ấy. Anh theo chân “nàng tiên nâu” đi phá đời thâu đêm suốt sáng. Đớn đau hơn, khi sinh đứa con đầu lòng, chị Hồng bị đau dữ dội. Không đưa vợ đi bệnh viện, người chồng này đưa ma túy cho chị dùng để giảm đau. “Nghe lời anh ấy, tôi hút và quả thực hết đau thật. Một tuần, rồi một tháng, tôi tiếp xúc với loại thuốc trắng ấy và không biết mình nghiện khi nào”, chị Hồng tâm sự.

Hai vợ chồng đều dính vào cơn nghiện, của cải trong nhà lần lượt theo nàng tiên nâu đi hết. Rồi trong một lần sử dụng ma túy, chị bị bắt đưa lên trung tâm cai nghiện. Tại đây người đàn bà này đã biết mình đã bị nhiễm HIV.

Chưa hết bàng hoàng, chị nhận được tin anh Hiếu đã theo thần chết. Người đàn bà này chỉ biết ôm mặt khóc. Bỗng nhiên chị sực nhớ đến đứa con gái hơn ba tuổi của mình. Không biết nó có bị nhiễm HIV không. May mắn thay, nỗi buồn và sự lo lắng đó vỡ òa trong niềm vui khi chị nhận được kết quả xét nghiệm con gái dương tính với căn bệnh thế kỷ này.

Những ngày đầu trong trung tâm cũng là những ngày tháng chị Hồng sống trong tột cùng của tuyệt vọng và bất cần. Nhiều lần người đàn bà này đã nghĩ đến cái chết. Tuy nhiên, nghĩ đến đứa con đã mất cha nay lại không có mẹ nên chị dừng lại. Phải mất hơn một năm chị Hồng mới vượt qua được tận cùng của đau khổ, tuyệt vọng. Chị tâm sự: “Lúc nào tôi cũng nghĩ đến ngày mình sẽ chết và nghĩ đến đứa con gái nhỏ bơ vơ trong sự miệt thị của người đời”.

May mắn là sau đó chị được điều xuống chăm sóc những trẻ sơ sinh nhiễm HIV ở trung tâm. Nhìn thấy các cháu non nớt đã bị số phận bạc đãi chị Hồng cảm thấy thương vô cùng. Chị Hồng bảo: “Tôi tự nhủ phải sống vì những đứa trẻ ngây thơ đang cần sự quan tâm chăm sóc của một người mẹ. Số phận các em đã quá tội nghiệp rồi, từ bé đã bị bỏ rơi nên các em rất cần tình thương yêu, sự chăm sóc của mọi người”.

(Còn nữa)

Cao Tuân


Cùng chuyên mục

Bắt "yêu râu xanh" xâm hại cháu bé 8 tuổi

Thứ 3, 07/05/2024 | 21:31
Tại cơ quan công an, Thật đã thừa nhận hành vi phạm tội và khai trước đó đã 3 lần xâm hại cháu M.

Bình Thuận: Bắt nữ giúp việc trộm tài sản chỉ sau 2 giờ truy xét

Thứ 3, 07/05/2024 | 20:01
Do biết được vị trí chủ nhà cất giấu tài sản, nữ giúp việc đã lấy trộm rồi bán mang đi trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Bình Thuận: Điều tra vụ một thuyền viên bị rớt xuống biển tử vong

Thứ 3, 07/05/2024 | 17:11
Ngày 7/5, Công an thị xã La Gi đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi vụ việc một thuyền viên tử vong.

Xác minh thanh niên cầm vật giống súng ẩu đả trước quán bar ở Huế

Thứ 3, 07/05/2024 | 17:03
Cơ quan Công an TP.Huế đang khẩn trương làm rõ một vụ ẩu đả xảy ra trên địa bàn, trong đó có một người cầm vật giống súng.

Giao xe máy cho con điều khiển gây tai nạn chết người, mẹ bị khởi tố

Thứ 3, 07/05/2024 | 16:43
Với hành vi giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển tham gia giao thông gây tai nạn làm một người chết, bà Lan đã bị cơ quan chức năng khởi tố.