Những lưu ý khi chọn thịt gà sạch và ngon từ Vlogger Nguyễn Hoài Nam

Thứ 2, 27/02/2023 | 15:03
0

Thịt gà là loại thực phẩm phổ biến xuất hiện trong mỗi bữa ăn của gia đình Việt, nhưng để lựa chọn thịt gà ngon và sạch thì không phải ai cũng biết. Vloger Nguyễn Hoài Nam - ông chủ của trang trại gà với quy mô hàng nghìn con mách bạn những lưu ý khi chọn thịt gà sạch và ngon cho cả nhà nhé!

Cần biết - Những lưu ý khi chọn thịt gà sạch và ngon từ Vlogger Nguyễn Hoài Nam

Đối với gà còn sống:

Theo Vlogger Nguyễn Hoài Nam, để chọn mua những con gà còn sống ngon và an toàn, bạn cần biết cách để phân biệt gà khỏe với gà bị bệnh. Đầu tiên, bạn cần quan sát sự di chuyển của gà. Gà còn khỏe sẽ di chuyển linh hoạt, hoạt động tích cực. Những con gà có dáng vẻ ủ rủ, phần đuôi hơi cụp xuống và di chuyển chậm chạp, gật gù thì đó là những con gà đã bị nhiễm bệnh. Lông của những con gà khỏe mạnh sẽ suôn mượt và có độ bóng nhất định. Còn những con gà bị bệnh sẽ bị xù lông, lông đầu dựng lên và phần lông hơi ẩm ướt.

Cần biết - Những lưu ý khi chọn thịt gà sạch và ngon từ Vlogger Nguyễn Hoài Nam (Hình 2).

Ảnh Vlogger Nguyễn Hoài Nam

Tiếp theo, bạn cần quan sát đến phần mắt và mỏ của gà. Những con gà bị bệnh sẽ nhắm nghiền mắt, phần mắt và mũi thường bị chảy dịch. Bên cạnh đó, gà bệnh sẽ có biểu hiện khó thở, hơi khò khè.

Phần chân gà bệnh thường xuất hiện các vết bằm, sưng tấy, đôi khi chuyển sang các màu lạ. Còn phần mào thì có màu tím nhợt hay bầm đen.

Đối với gà làm sẵn

Để chọn gà làm sẵn ngon thì Vlogger Nguyễn Hoài Nam khuyên bạn nên lưu ý đến kích cỡ của con gà. Con gà có kích cỡ và cân nặng vừa phải, nếu gà quá nhỏ thì có thể là gà chưa trưởng thành còn nếu quá to thì có thể nó bị bơm nước. Tuy nhiên, còn tùy vào giống gà mà bạn nên cân nhắc tiêu chí này nhé.

Cần biết - Những lưu ý khi chọn thịt gà sạch và ngon từ Vlogger Nguyễn Hoài Nam (Hình 3).

Phần thịt gà ngon thì phần da gà sẽ có màu vàng óng đặc trưng. Lớp da bên ngoài mỏng, sờ vào mịn tay, không quá gồ ghề và có độ đàn hồi tốt. Phần thịt gà bên trong có màu đỏ hồng tự nhiên, không quá nhạt hay quá đậm. Đặc biệt phần thịt gà không có những vết bầm hay vết máu tụ. Những phần thịt có màu hơi nhạt hoặc chuyển sang xám tối hơn thì đó là những con gà đã bị chết trước khi được làm thịt.

Nếu mua những phần thịt đã được chế biến và đóng gói thì nên quan sát kỹ hạn sử dụng và ngày đóng gói. Kiểm tra xem các vị trí miệng túi có còn nguyên vẹn hay không. Trên thực tế, nếu nấu ăn với số lượng ít, bạn nên mua gà đã được làm sẵn tại các chợ hoặc siêu thịt uy tín để tiết kiệm thời gian.

Trên đây là những lưu ý khi chọn thịt gà sạch và ngon từ Vlogger Nguyễn Hoài Nam chia sẻ để giúp bạn có thể chọn gà mà không sợ gà bệnh, gà thải loại ngoài chợ. Hiện nay thịt gà được xem như là thực phẩm chính trong nhiều gia đình vì thế chọn được gà ngon luôn là điều cần thiết mà các bà nội chợ cần phải ghi nhớ. 

Thu Hà

Tag: thịt gà

Loại củ bề ngoài "xấu xí" nhưng giàu sắt gấp 3 lần thịt gà

Chủ nhật, 08/01/2023 | 07:00
Khi được chế biến đúng cách, khoai tây là một thành phần lành mạnh trong chế độ ăn uống cân bằng.

Thịt gà sốt tiêu ăn kèm bông cải xanh, món ngon hao cơm ngày lạnh

Thứ 6, 30/12/2022 | 15:52
Thịt gà nấu món gì cũng ngon, thậm chí kho đơn giản với tiêu, hành thôi cũng rất hấp dẫn.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

9X Hồ Văn Vũ: Hành trình từ CEO đến nhà sáng tạo nội dung trên Tik Tok

Thứ 7, 18/05/2024 | 20:56
Phía sau sự thành công của Tiktok tại thị trường Việt Nam, chính là những tư duy dám đột phá, dám hành động của nhiều con người, điển hình trong số đó là Hồ Văn Vũ - Đối tác phân phối sản phẩm Mỹ Phẩm Đông Anh Collagen X3 đồng thời là nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng Tik Tok.

Doanh nhân Lê Nguyễn Thị Hoàng Oanh đăng quang Hoa hậu Nhân ái - Hoa hậu Doanh nhân Quốc Gia Việt Nam 2024

Thứ 7, 18/05/2024 | 12:49
Chủ nhân của chiếc vương miện Hoa hậu nhân ái - Hoa hậu Doanh nhân Quốc gia Việt Nam 2024 chính thức gọi tên Doanh nhân Lê Nguyễn Thị Hoàng Oanh.

Doanh nhân Nguyễn Thị Mỹ Duyên đăng quang Á hậu 1 Hoa hậu Doanh nhân Quốc gia Việt Nam 2024

Thứ 7, 18/05/2024 | 11:32
Chính thức, doanh nhân Nguyễn Thị Mỹ Duyên trở thành chủ nhân ngôi vị Á hậu 1 Hoa hậu Doanh nhân Quốc gia Việt Nam 2024.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Xem chung kết Hoa hậu Doanh nhân Quốc gia Việt Nam ở đâu?

Thứ 6, 17/05/2024 | 14:41
Cùng đột nhập hậu trường tập luyện của các nữ doanh nhân cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Quốc gia Việt Nam 2024 cho đêm thi chung kết sẽ diễn ra vào 17/5 tại Bà Rịa – Vũng Tàu.
     
Nổi bật trong ngày

Nữ diễn viên ballet gặp tai nạn “kinh hoàng” khi tập luyện

Thứ 7, 18/05/2024 | 21:30
Mới đây, đoạn video ghi lại cảnh một nữ diễn viên ballet trẻ gặp tai nạn “kinh hoàng” trong khi tập luyện đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Bác sĩ người Nhật 61 tuổi trẻ như U30 nhờ bí quyết "không tốn một xu"

Thứ 7, 18/05/2024 | 08:00
Một bác sĩ tim mạch 61 tuổi gây chú ý nhờ ngoại hình trẻ như thanh niên 30 tuổi chỉ nhờ thói quen độc đáo tại nhà, khiến ai cũng ngỡ ngàng.

Chú rể “chơi lớn”, chi hơn 400 triệu đồng làm áo choàng cho cô dâu

Thứ 7, 18/05/2024 | 09:30
Chú rể đã chuẩn bị “chiếc áo choàng” đặc biệt làm từ nhiều tờ tiền để tặng cô dâu trong ngày cưới khiến ai nấy đều bất ngờ.

Doanh nhân Nguyễn Thị Mỹ Duyên đăng quang Á hậu 1 Hoa hậu Doanh nhân Quốc gia Việt Nam 2024

Thứ 7, 18/05/2024 | 11:32
Chính thức, doanh nhân Nguyễn Thị Mỹ Duyên trở thành chủ nhân ngôi vị Á hậu 1 Hoa hậu Doanh nhân Quốc gia Việt Nam 2024.

Ba người đàn ông câu được cá ngừ khổng lồ nặng 165kg trên biển

Thứ 7, 18/05/2024 | 11:00
Bộ ba ngư dân ở Geelong, bang Victoria, Australia đã vô cùng vui mừng sau khi câu được con cá ngừ vây xanh nặng 165 kg.