Những nạn nhân tiền tỷ của bà hiệu phó

Những nạn nhân tiền tỷ của bà hiệu phó

Thứ 3, 27/08/2013 | 14:02
0
Vì tin tưởng khả năng kinh doanh siêu lợi nhuận của Hiệu phó trường dân lập Phương Nam, bà Thư giao 140 tỷ đồng hợp tác làm ăn để rồi giờ đây không còn chốn nương thân.

Gần một tháng nay, tại trường THPT dân lập Phương Nam (khu đô thị mới Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội) thường xuyên có hàng chục người tìm đến. Có người mang cả chiếu, chăn, màn… sinh hoạt vạ vật ngay tại căng tin nhà trường, mong gặp bằng được để đòi nợ bà hiệu phó Trương Thị Hải Yến.

Sau nhiều ngày không thể gặp được bà Yến, nhiều người treo băng rôn, cầm loa đòi nợ không khai. Đơn tố cáo liên tiếp gửi đến cơ quan chức năng. Công an vào cuộc, ngày 24/8, bà Yến cùng em gái Trương Thị Kim Dung (51 tuổi) và con trai Mai Huy Thành (28 tuổi) bị bắt để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Là một trong 19 người gửi đơn tố cáo, anh Phạm Văn Hùng (ở Cầu Giấy) bức xúc: “Gần một tháng nay, tôi đứng ngồi không yên, có nhà mà không dám về, mong ngóng từng ngày tin tức của cơ quan chức năng”.

Anh Hùng thuê đất mở căng-tin và sân bóng ở trong trường, cũng từ đó có mối quan hệ với bà Yến. Thấy ngôi trường khang trang, lại có nhiều học sinh, anh huy động 10 tỷ đồng từ anh em bạn bè cho bà Yến vay. Sau lần đó, anh cho vay thêm gần 2 tỷ đồng nữa, tiền lãi được hứa trả 6% một tháng.

Theo anh Hùng, khi giao số tiền lớn cho bà Yến "đầu tư vào trường", anh không ngờ có ngày mất trắng như thế này. "Bà ấy tính tình nhã nhặn, hòa đồng. Hơn nữa nhìn vào ngôi trường khang trang, bề thế không ai nghĩ gì đến chuyện lừa lọc, gian lận gì ở đây", anh nói.

Trong số những người tự nhận là nạn nhân của bà Yến, bà Ngô Thị Anh Thư cho biết mình bị nợ nhiều nhất. Tổng số tiền bà Thư đã cho vay lên tới 140 tỷ đồng (chưa tính tiền lãi). “Tôi trước giờ luôn là người giàu có mà giờ không có nhà để ở. Mấy chục năm gây dựng sự nghiệp thế là mất hết tất cả”, bà Thư tâm sự.

Pháp luật - Những nạn nhân tiền tỷ của bà hiệu phó

Năm 2008 qua người quen giới thiệu, bà đến xin cho đứa cháu vào làm hành chính trong trường rồi từ đó quen bà Yến. "Khi đã trở nên thân thiết, bà Yến hỏi tôi có quen ai làm tài chính không, giúp vay một khoản tiền để lo việc nọ việc kia. Tôi giới thiệu và vay hộ 400 triệu đồng, đúng 15 ngày sau bà Yến sòng phẳng cả vốn lẫn lời", bà Thư kể.

Có bãi đất trống sau trường, bà Thư sau đó được vào mở căng-tin, bán hàng cho học sinh. Cuối năm 2008, quán đi vào hoạt động, bà Yến thường qua lại ủng hộ. "Mỗi khi bà Yến có việc hỏi vay tiền, tôi không ngần ngại đi vay mượn giúp. Cứ như thế vay và trả rất tử tế khiến tôi càng thêm tin tưởng", bà Thư nói.

Theo bà Thư, bà Yến sau đó nhiều lần mời bà đầu tư cổ phần vào một trường mầm non cũng ở khu Định Công, nói kinh doanh trường học là siêu lợi nhuận. Bà Thư gom góp toàn bộ số tiền tiết kiệm trong suốt mấy chục năm làm việc và vay thêm bên ngoài thành 140 tỷ đồng giao cho bà Yến. Đỉnh điểm có ngày bà đưa cho bà Yến tới 16 tỷ đồng. Hiện, bà Thư dù bán hết gia sản giàu có của mình cũng không thể trả hết tiền đã vay, đối mặt với khoản nợ kếch xù.

Ông Đỗ Khắc Tuấn (huyện Phúc Thọ) cũng mất ăn mất ngủ suốt mấy hôm nay. Ông cho biết gia đình có nhu cầu vay 1,4 tỷ đồng để mở trang trại. Qua một người mai mối ở Sóc Sơn, ông biết bà Yến với tư cách là phó hiệu trưởng một trường có uy tín. Bà Yến hứa sẽ giúp ông Tuấn vay được ngân hàng với điều kiện ủy quyền giao dịch thế chấp sổ đỏ. Mọi thủ tục đã xong, chờ lâu không thấy tiền giao, ông Tuấn tới ngân hàng hỏi thì mới hay tiền đã giải ngân, bà Yến rút hết từ bao giờ.

"Không vay được tiền làm ăn, nợ lại càng thêm chồng chất. Gia đình tôi lúc nào cũng canh cánh nỗi lo bị ngân hàng siết nợ", ông than.

Theo tìm hiểu của PV, ngoài 19 người đứng đơn tố cáo, hiện còn một số nạn nhân đang im lặng dù đã mang tài sản của gia đình đi thế chấp vay tiền giao bà Yến. Họ thú nhận vì ham lợi lãi suất cao mà giờ rơi vào thảm cảnh này, không biết đến bao giờ mới đòi lại được tiền.

Cảnh sát đang làm rõ số tiền "khủng" huy động được, bà Yến dùng vào việc gì.

Theo Vnexpress

Chồng hiệu phó bị tố quỵt nợ tiết lộ thông tin bất ngờ

Thứ 2, 26/08/2013 | 10:03
Ngay trong chiều tối ngày 24/8, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp nơi cư trú và nơi làm việc của nữ Hiệu phó Trường THPT Dân lập Phương Nam Trương Thị Hải Yến.

Bắc loa, treo băng rôn đòi tiền nữ hiệu phó 'quỵt nợ trăm tỷ'

Chủ nhật, 11/08/2013 | 10:14
Theo đơn tố cáo của 18 cá nhân, tổng số tiền mà họ cho bà Trương Thị Hải Yến - Phó hiệu trưởng, Chủ tịch HĐQT Trường THPT Dân lập Phương Nam (địa chỉ tại Lô 18, khu đô thị mới Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội) vay trên 268 tỷ và 16 quyển sổ đỏ. Sau nhiều năm quá hạn, bà Yến vẫn chưa hoàn trả cho các khổ chủ.

Hiệu phó trường mầm non Lê Quý Đôn 'âm thầm' tìm gặp phụ huynh

Thứ 3, 26/03/2013 | 14:22
Trong những lần gặp gỡ gia đình, bà Phạm Thúy Khanh đã công nhận sự việc là có thật, đã xảy ra tại Trường Lê Quý Đôn. Bà có giải thích lý do và cũng dò hỏi thái độ của phụ huynh trước báo chí.

Cận cảnh Hiệu phó vác dao đuổi chém giáo viên

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
Sau chầu nhậu, một Phó Hiệu trưởng trường THCS đã vác dao truy đuổi và gây thương tích cho đồng nghiệp của mình. Đáng nói hơn, hành vi nghiêm trọng này lại được lãnh đạo nhà trường cho là nhỏ, chỉ xử lý nội bộ.

Giáo viên bất bình vì hiệu phó hạ thấp uy tín hiệu trưởng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
Những ngày này, thay vì vui mừng đón chào năm học mới, nhiều học sinh và thầy giáo tâm huyết trong trường NTH (xin được giấu tên) phải rớt nước mắt vì thầy hiệu trưởng đang bị một số người tìm đủ cách đẩy ra khỏi trường một cách trái luật.

Người dân kéo đến đòi nợ hiệu phó, trường học bị bao vây

Thứ 6, 16/08/2013 | 14:28
Phó hiệu trưởng trườngTHPT dân lập Phương Nam (Hà Nội) bị tố vay nợ 268 tỷ và 16 quyển sổ đỏ.
Cùng chuyên mục

Bắt đối tượng đánh người thương tích rồi trốn nã

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:55
Sau khi biết mình bị khởi tố, bắt tạm giam về tội Cố ý gây thương tích, Nguyễn Dương Tùng đã bỏ trốn nhưng không thoát khỏi sự vây bắt của lực lượng công an.

Tiết lộ về kẻ cầm đầu trang web phát tán 19 triệu nội dung đồi trụy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:45
Nhóm đối tượng do Vinh cầm đầu trực tiếp điều hành, quản lý website "Thiendia2.cc" với hơn 1,1 triệu thành viên trên toàn cầu.

Thông tin mới vụ cô gái chết khô trên sofa: Ô tô biến mất, sim bị tháo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:21
Liên quan tới vụ việc cô gái chết khô trên sofa khu căn hộ cao cấp ở Hà Nội, cơ quan chức năng vừa thông tin thêm một số tình tiết quan trọng.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.

Gia Lai: Cảnh báo “sập bẫy” lừa đảo núp bóng mại dâm online

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:37
Với hình ảnh các hotgirl xinh đẹp, nóng bỏng, kèm lời đường mật, nhiều người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã “sập bẫy” mại dâm online, núp bóng lừa đảo công nghệ cao.
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.