Những ngôi sao cùng khổ

Những ngôi sao cùng khổ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
0
Họ đều là những tiền đạo đẳng cấp với khả năng bùng nổ mạnh mẽ, đều mang trên vai niềm hy vọng lớn lao của các CĐV nhà. Thế nhưng trong trận huyết chiến Italia TBN đêm thứ bảy, cả Balotelli lẫn Torres lại đóng vai gã hề khi được trao cơ hội mười mươi để định đoạt trận đấu.

Phút 54, Balotelli có bóng sau tình huống áp sát trung vệ Sergio Ramos. Khung thành đã mở rộng thênh thang trước mắt cầu thủ đang chơi cho Man City, anh đủng đỉnh di chuyển vào sâu trong vòng cấm địa mà chẳng buồn chuyền ra hay dứt điểm. Balotelli đi bóng như người mất hồn, để rồi Ramos kịp thời băng về cản phá.

Bóng đá Quốc tế - Những ngôi sao cùng khổ

Không chịu kém người đồng nghiệp, Torres thậm chí còn bỏ lỡ 2 tình huống dễ ăn. Vừa vào sân tiền đạo này đã có cơ hội đối mặt với thủ môn đội bạn, song anh xử lý chần chừ và để đối thủ bắt bài đường chạy. Lần thứ hai một đấu một cùng Buffon, Torres tung ra cú câu bóng quyết đoán từ khoảng cách 24m. Bóng lại không trúng đích và điều quan trọng là thay vì mắm môi mắm lợi dứt điểm, Torres hoàn toàn có thể kiến tạo cho Jesus Navas đang đứng trước gôn trống.

Tất nhiên, chỉ vì một vài pha hỏng ăn mà đánh giá khả năng của một tiền đạo là tương đối phiến diện. Nhưng rõ ràng, những gì mà Balotelli và Torres thể hiện trong trận cầu đỉnh cao đêm qua chỉ xứng với sân chơi phong trào. Giữa người hùng và thằng hề chỉ là khoảng cách một gang tay, thế nhưng cả hai tiền đạo được trông đợi đều không thể vượt qua đoạn đường đó.

Ngớ ngẩn hay ngốc nghếch là những mỹ từ mà báo chí quốc tế dành cho cặp đôi Balotelli và Torres sau trận đấu. Những con người tưởng chừng như hoàn toàn trái ngược nay lại sát cánh bên nhau chịu đựng những lời sỉ vả. Hãy nhìn cách CĐV Italia sung sướng hả hê khi Di Natale vào sân thay Balotelli, hãy lắng nghe tiếng gọi tên David Villa từ các khán đài mỗi lúc Torres chạm bóng. Quả thật, trận mở màn chiến dịch Euro là một kỷ niệm quá đỗi đau đớn.

Dẫu sao, cơ hội để làm lại vẫn còn cho họ. Trong hoàn cảnh thiếu vắng nhân sự, Balotelli và Torres luôn là sự lựa chọn hàng đầu của Del Bosque cũng như Prandelli. Hai tiền đạo này đều có đủ những phẩm chất để tỏa sáng, vấn đề của họ giờ chỉ là cái đầu. Nếu Balotelli biết tiết chế sự tự mãn của mình, nếu Torres tìm lại được tự tin vốn có, TBN và Italia sẽ bay cao trên đôi cánh của họ. Tư tưởng phải thông, vác bình tông mới đặng.

Thái Diệp


Cùng chuyên mục

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.
     
Nổi bật trong ngày

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.