Những thảo dược giúp chữa viêm loét đại tràng hiệu quả

Những thảo dược giúp chữa viêm loét đại tràng hiệu quả

Thứ 7, 22/06/2019 | 07:00
0
Xu hướng trị bệnh ngày nay là tìm đến những bài thuốc, những loài thảo dược dân gian để trị bệnh, vừa hiệu quả, vừa lành tình, không gây tác dụng phụ. Dưới đây là những thảo dược giúp chữa viêm loét đại tràng hiệu quả.

Cây lá mơ lông

Là một loại cây khá phổ biến và dễ kiếm. Theo y học cổ truyền, lá mơ lông có vị chua, tính bình, có công dụng hoạt huyết, trừ phong thấp, giải độc, tiêu thực, trừ thấp tiêu thũng, dùng trong các trường hợp như đau khớp, đau bụng, kiết lỵ, đầy bụng, chậm tiêu, gan to, lách to, ung nhọt, khí hư bạch đới.

Cây lá mơ lông có chứa nhiều protein, beta caroten và vitamin C. Các dưỡng chất này có tác dụng sát khuẩn đường ruột, tiêu viêm và chống co thắt đại tràng.

Truyền thông - Những thảo dược giúp chữa viêm loét đại tràng hiệu quả

– Cách 1:

Dùng khoảng 30 – 50 g là mơ lông đã rửa sạch và thái nhỏ rồi trộn đều với một – hai quả lòng đỏ trứng gà, không lấy lòng trắng vì nó có nhiều chất khó tiêu.

Sau đó đổ hỗn hợp này lên lá chuối đã được lót ở đáy chảo rồi nướng chín bằng lửa nhỏ, phải dùng lá chuối để không bị mất tinh dầu trong lá mơ lông. Mỗi ngày ăn 3 lần, liên tục cho đến khi khỏi bệnh.

– Cách 2: chữa đại tràng co thắt

Lấy lá mơ khoảng 40 – 100g rửa sạch, thái nhỏ; 10 g gừng tươi đạp dập, băm nhỏ và 1 lòng đỏ trứng gà, trộn chúng lại với nhau rồi chưng lên cho chín. Ăn khi nóng, ngày ăn 1 lần, ăn liên tục trong khoảng 15 ngày.

Mộc hoa trắng

Mộc hoa trắng có nhiều tên gọi khác là mức hoa trắng, mộc vài, míc lông, cây sừng trâu, cây mức lá to, thừng mực lá to. Các nghiên cứu nhận thấy trong thành phần của cây mộc hoa trắng có chứa chất conessin có tác dụng diệt trùng amip, bảo vệ dạ dày, đại tràng, kích thích co bóp ruột. Mộc hoa trắng điều trị bệnh về đường tiêu hóa, kiết lị, viêm đại tràng, tiêu chảy... 

Truyền thông - Những thảo dược giúp chữa viêm loét đại tràng hiệu quả (Hình 2).

Để chữa viêm đại tràng có thể dùng:

– Mộc hoa trắng 10-15g sắc uống. Hoặc mộc hoa trắng 100g, sắc kỹ rồi cô thành cao. Mỗi ngày uống 3 lần, mỗi lần 1g.

– Mộc hoa trắng 10g, hoàng liên 10g, hoàng bá 10, sắc uống. Có thể dùng dưới dạng bột vỏ uống 10/ngày. Bột hạt uống 3-6g/ngày, cao lỏng 1/1 uống mỗi ngày 1-3g, cồn hạt 1/5 mỗi ngày uống 2-6g.

Lá ổi

Theo đông y, lá ổi có vị chát, tính bình, có tác dụng cầm ỉa chảy, tiêu viêm, cầm máu. Do có nhiều chất tanin nên nó làm săn niêm mạc ruột, làm giảm tiết dịch ruột, giảm nhu động ruột, còn có tác dụng kháng khuẩn. Thường được dùng trị viêm ruột cấp và mạn, kiết lỵ, trẻ em khó tiêu hoá.

Ngoài ra trong lá ổi có chứa chất flavonoid tác dụng kích thích sự bài tiết acetylcholine trong ruột, kích thích cơ trơn ruột, giúp giảm những cơn đau bụng do cơ trơn của ruột co thắt. Hơn nữa, lá ổi còn tác động vào sự tái hấp thu nước trong ruột.

Truyền thông - Những thảo dược giúp chữa viêm loét đại tràng hiệu quả (Hình 3).

Cách chữa viêm đại tràng bằng lá ổi

Lấy lá ổi cả lá non và lá già khoảng 50g, rửa sạch, sắc lấy nước, cho nhỏ lửa đun trong khoảng 30 phút. Sau đó chắt lấy nước này để uống trong ngày, có thể uống nhiều lần. Cách này có tác dụng chữa tiêu chảy thường xuyên do viêm đại tràng cấp rất tốt.

Tìm hiểu thêm: Nguyên nhân gây ra tiêu chảy kéo dài ở người bệnh đối với người bệnh viêm đại tràng.

Nghệ 

Nghệ có chứa nhiều chất dinh dưỡng rất có ích cho sức khỏe như protein, chất xơ, các Vitamin quan trọng như vitamin C, vitamin E, vitamin K, các nguyên tố như Natri, Kali, canxi, sắt, kẽm, magie và đồng. Hoạt chất Curcumin trong củ nghệ có nhiều hiệu ứng sinh học tích cực như chống viêm, chống oxy hóa, kháng sinh .., là hoạt chất chính mang lại hiệu quả chữa bệnh hiệu quả.

Nghệ và mật ong được gọi là sự kết hợp hoàn hảo, cả 2 đều có tác dụng như những chất kháng khuẩn tự nhiên cùng với khả năng hỗ trợ, kích thích tiêu hóa nên rất hiệu quả trong khắc phục tình trạng viêm loét ở đường tiêu hóa, cụ thể như bệnh viêm loét dạ dày, viêm đại tràng.

Truyền thông - Những thảo dược giúp chữa viêm loét đại tràng hiệu quả (Hình 4).

Cách thực hiện:

Nghệ tươi: lấy khoảng 50g nghệ tươi rửa sạch, cạo vỏ rồi giã nhỏ vắt lấy nước, rồi pha nước nghệ với 3 thìa mật ong nguyên chất. Uống hỗn hợp đó mỗi ngày 2 lần, trước mỗi bữa ăn.

Bột nghệ: lấy 2 thìa cà phê bột nghệ trộn đều với 1-2 thìa cà phê mật ong rồi ăn trực tiếp. Mỗi ngày dùng 2 lần trước mỗi bữa ăn.

Kiên trì thực hiện trong khoảng 1 tháng để thấy hiệu quả với bệnh viêm đại tràng.

 

Cây Ngải Tiên

Ngải Tiên được người dân tộc Dao ở Hà Giang sử dụng để chữa viêm đại tràng từ lâu đời. Tháng 7 năm 2018, các nhà khoa học thuộc Viện y học bản địa Việt Nam đã tìm ra hoạt chất Diterpenes Coronerin có trong cây ngải tiên, giúp điều trị bệnh viêm đại tràng mãn tính thể phân lỏng, nát do có tác dụng lành viêm khá nhanh.

Truyền thông - Những thảo dược giúp chữa viêm loét đại tràng hiệu quả (Hình 5).

Chú thích ảnh

Chiết củ Ngải tiên bằng n-hexan, các nhà khoa học Ấn độ phân lập được 2 diterpenes labdane mới và 10 chất khác chống lại các tế bào ung thư phổi, neuroblastoma, ung thư vú, ung thư đại tràng và các dòng tế bào ung thư cổ tử cung.

Để chữa bệnh đại tràng bằng cây Ngải Tiên, đầu tiên phải chuẩn bị các bước sau:

- Lựa chọn cây ngải tiên bất kỳ, lấy cả củ và thân băm nhỏ, phơi, sấy khô.

- Lấy 3 nắm vừa phải ngải tiên khô (nắm tay người lớn) cho vào nồi sắc.

- Uống thuốc sắc này từ 3 – 5 ngày thì bệnh sẽ thuyên giảm. Nếu bị bệnh đại tràng mãn tính thì

có thể uống trong vòng 1 – 2 tháng.

Trên đây là những thảo dược chữa viêm đại tràng lành tính và an toàn. Hơn thế nữa hiện nay người bệnh còn có xu hướng chọn những biện pháp chữa viêm đại tràng tại nhà an toàn hiệu quả khác tiện lợi hơn với chi phí thấp.

 

Truyền thông - Những thảo dược giúp chữa viêm loét đại tràng hiệu quả (Hình 6).

Tổng đài tư vấn: 096.857.3697

PHƯƠNG ĐÔNG ĐẠI TRÀNG – Công nghệ bao tan lành viêm tại chỗ

Website: phuongdongdaitrang.vn

Facebook: https://www.facebook.com/Phuongdongdaitrang/

- Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phương Đông đại tràng dành cho người bệnh viêm đại tràng cấp và mãn tính thể phân lỏng, nát, người sau phẫu thuật đại tràng, tiêu chảy do các nguyên nhân.

- Bệnh dưới 3 năm: Dùng đủ 1 tháng.

- Bệnh từ 3 tới 5 năm: Dùng đủ 2 tháng.

- Nếu trên 5 năm thì tùy theo thời gian mắc bệnh, cơ địa, thể trạng có thể cần dùng từ 3-6 tháng hoặc đến khi ổn định hoàn toàn.

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Nguyễn Mai

Đại gia Sóc Trăng chi tiền tỷ tậu đàn cua gỗ khổng lồ về trưng

Thứ 6, 14/06/2019 | 13:23
Bất kỳ ai khi đến trạm dừng chân Tân Huê Viên (xã An Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng) đều không khỏi tò mò trước bộ bàn ghế lạ. Kích thước khổng lồ, chất gỗ đỏ mát mẻ đặc biệt hơn cả là hình tượng thiết kế một đàn cua ngoại cỡ.

Người bị viêm đại tràng vẫn sống yên ổn theo cách của người Nhật

Thứ 2, 10/06/2019 | 12:08
Theo thống kê của Bộ Y tế, số lượng người Việt Nam mắc bệnh viêm đại tràng mạn tính đã lên tới 4 triệu người, cao gấp 4 lần tỷ lệ mắc bệnh trung bình trên toàn cầu. Bệnh rất khó để điều trị dứt điểm và hay tái phát, khiến người bệnh không chỉ chịu nỗi khổ tiêu hóa, ăn uống mà còn thường trực nỗi lo ung thư đại tràng.

Cẩn trọng viêm đại tràng mãn tính và những biến chứng khôn lường

Thứ 5, 23/05/2019 | 11:51
Việt Nam là một trong những nước có tỉ lệ người mắc viêm đại tràng mạn tính cao nhất trên thế giới. Ước tính có khoảng 4 triệu người Việt Nam đang bị đe dọa bởi căn bệnh này.

5 sai lầm khiến người viêm đại tràng hay bị tái đi tái lại không dứt

Thứ 4, 22/05/2019 | 16:25
Viêm đại tràng tái phát liên tục hành hạ người bệnh, nhưng hầu hết họ đều mắc phải những sai lầm nghiêm trọng khiến bệnh ngày càng trầm trọng và tái phát liên tục.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Chuyên gia chỉ ra mẹo hay phân biệt thịt bò thật, giả cực kỳ chính xác

Thứ 6, 03/05/2024 | 10:26
Theo các chuyên gia, khi dùng tay miết miếng thịt, nếu thấy có màu đỏ dính ra tay thì chắc chắn đó là thịt bò giả.

Thứ “nhìn sợ khiếp vía” nhưng là đặc sản hiếm có, giá 700.000 đồng/kg

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:25
Loại đặc sản này trông đáng sợ nhưng thực chất lại thơm ngon và bổ dưỡng, mấy năm gần đây rất được người dân thành phố ưa chuộng.

Vụ ngộ độc tại Đồng Nai: 529 người phải nhập viện điều trị

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:30
Liên quan vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại Tp.Long Khánh, hiện không ghi nhận thêm ca mới, tổng cộng đã có 529 người nhập viện điều trị.

Nước trà qua đêm đừng vội đổ đi làm theo cách này công dụng tuyệt vời

Thứ 6, 03/05/2024 | 19:30
Nhiều người có thói quen uống trà nhưng nếu để đến ngày hôm sau nước trà vàng đỏ thường sẽ bỏ đi mà không biết thử làm mẹo hay này để áp dụng.

Thủ tướng có công điện liên quan vụ ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:02
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các ngành chức năng tập trung cứu chữa bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Tp.Long Khánh.