Những trải nghiệm bất ngờ của nhóm Vespa đi xuyên ASEAN

Những trải nghiệm bất ngờ của nhóm Vespa đi xuyên ASEAN

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
0
Rong ruổi 4.000 km, 11 thành viên của nhóm Vespa đã lập kỷ lục xuyên 5 nước ASEAN bằng Vespa cổ giữa thời tiết ngoài trời nắng như đổ lửa.

Những vết sạm đen của nắng, gió vẫn còn hằn in trên cánh tay của họ. Trở về an toàn sau 15 ngày với những cung bậc cảm xúc trải nghiệm, lo lắng, căng thẳng, lo âu, họ đã chinh phục cung đường xuyên 5 nước ASEAN cùng với những "con bọ" mà họ yêu mến.

Pháp luật - Những trải nghiệm bất ngờ của nhóm Vespa đi xuyên ASEANNhững phút thảnh thơi hiếm có.

Ngủ giữa đường, bị xe người Lào... "hôn"

Không thể nói hết những cảm xúc của 11 thành viên đoàn Vespa xuyên ASEAN, những cái ôm thật chặt, những cái bắt tay của bạn bè khi họ về đến Hà Nội. Một chuyến đi với thật nhiều điều để nhớ. Những vết sạm đen in hằn trên cánh tay, khuôn mặt vì nắng gió.

Giữa thời tiết nắng như đổ lửa của Đông Nam á, nhiệt độ có lúc bên ngoài lên đến trên 40 độ C, hình ảnh một đoàn "cưỡi" Vespa cổ làm nhiều người không khỏi nghi ngại. Bởi để có được chuyến đi, ngoài việc 11 thành viên phải tự "lên dây cót" tinh thần trấn an bản thân, họ còn phải vận động để người thân ủng hộ cho chồng, bạn trai đi xuyên ASEAN.

Anh Phạm Hoàng Linh, thành viên trong đoàn chia sẻ: "Để chuẩn bị cho chuyến đi này, tất cả các mọi người phải mất gần 10 tháng. Mỗi thành viên trong đoàn đều có những cách riêng luyện tập sức khỏe để chuẩn bị cho chuyến đi đặc biệt này. Chế độ tập luyện nghiêm khắc được tất cả mọi người và ban cố vấn của đoàn lên chi tiết. Họ thành lập gấp rút đội bóng với tần suất đá 2 trận /tuần.

Ngoài ra, mỗi thành viên tùy theo thể lực mà chọn cho mình hình thức chạy bộ, leo cầu thang hay chơi tenis để tăng cường sức khỏe".

Dù đã lường trước có thể phải "mổ" xe bất cứ lúc nào nhưng các thành viên trong đoàn không ngờ sự cố xảy ra ngay khi đặt chân sang đất Lào khoảng 30km. Chiếc xe của anh Đoàn Vĩnh Nguyên "dở chứng" không nổ được.

"Xăng ở Lào là loại xăng chỉ tương đương xăng A85 ở Việt Nam. Do xăng không phù hợp, buộc Kiên "bác sĩ" phải "mổ" chiếc xe ngay bên vệ đường để thay hệ thống bơm xăng. Sau gần một ngày vất vả, cuối cùng những tiếng "bạch bạch" cũng vang lên. Lúc đó cả đoàn cùng reo hò, một cái gì đó vui mừng thực sự khó tả" anh Nguyên kể lại.

Trở về Việt Nam sau chuyến đi, với bàn chân trái bị băng bó, anh Hoàng Linh cùng cả đoàn mới thở phào nhẹ nhõm sau sự cố va chạm giao thông. "Một chiếc xe không biển số do một thanh niên Lào điều khiển đâm vào xe của tôi.

Lúc đó tôi tưởng chân mình bị gãy, tuy nhiên khi đến bệnh viện kiểm tra rất may không việc gì. Chỉ có điều suốt chuyến đi, chiếc chân trái đều bị băng bó", anh Linh nhớ lại.

Kỳ tích khó quên

Anh Đỗ Võ Tuấn Dũng, thành viên trong đoàn cho biết: "Trước chuyến đi, mỗi thành viên với ưu thế của mình phải vận dụng hết những khả năng để đảm bảo chuyến đi an toàn, tiết kiệm.

Từ việc di chuyển qua các vùng bất ổn ở miền Nam Thái Lan, việc mang xe qua các cửa khẩu từ Lào qua Udon thani đến Thái Lan đều được bàn thảo. Mỗi chiếc xe đều bị kiểm tra rất kỹ. Họ còn cho cả một kỹ sư, chó nghiệp vụ đến kiểm tra từng chiếc xe".

Một "chiêu" được các thành viên trong đoàn "tận dụng" để có thể mang những chiếc Vespa của mình qua cửa khẩu sang Thái Lan theo lời mời của Vespa ở Thái là: "Mọi người phải viết một lá thư cho những người bạn Vespa ở Thái Lan để nhờ họ viết một lá thư mời mình. Nhờ cách này, những chiếc xe của đoàn có thể qua cửa khẩu Noong Khai đến Thái Lan một cách đơn giản", anh Nguyên cho biết.

Nỗi ám ảnh xe hỏng giữa đường còn tiếp tục làm khó các thành viên khi đến Thái, chiếc xe của Ngọc Vũ, bỗng dưng bị bó biên không thể đi tiếp. Kiên "bác sĩ" phải thức từ 9h tối đến 1h sáng để sửa bộ phận bó biên của xe.

Anh Vũ kể lại: "Từ Udonthani đến BangKok có chiều dài khoảng 800km, mọi người thực sự mệt mỏi. Bữa ăn tối của cả đoàn thường là gần 12h đêm. Có những thời điểm rất căng thẳng xe hỏng, bụng đói, 12h đêm mới có thể dừng ăn mỳ tôm. Nhưng không ai bảo ai, mỗi người đều tự động viên mình là đích còn không xa".

Anh Đặng Ngọc Lâm, trưởng đoàn Vespa xuyên ASEAN còn nhớ như in cảm giác chặng đường cuối từ Malaysia sang Singapore. Cả đoàn với 10 chiếc xe, dù đã tìm hiểu kỹ thủ tục, tuy nhiên có đi mới thấy hết những khó khăn mà không thể lường trước được.

Những chiếc xe phải ở lại Malaysia vì không có bảo hiểm xe máy ở Singapore. Không ai biết được để đưa một chiếc xe vào Singapore lại khó khăn đến thế. Các thành viên phải mất gần hai ngày tại Sở Giao thông công chính nước bạn để xin làm được các thủ tục cho phép mang xe vào nước này.

Ở nước bạn, không có đơn vị nào bán bảo hiểm cho xe máy của khách du lịch. "Qua rất nhiều cuộc điện thoại liên hệ, đến ngày 27/4, chúng tôi mới có thể quay về Malaysia mang xe sang Singapore. Tuy nhiên vào chiều thứ 6, người lao động Malaysia ở Singapore về nước vào cuối tuần. Những bến xe bus chật kín người xếp hàng chờ xe, làm thủ tục qua cửa khẩu. Phải mất gần 4 tiếng đồng hồ, chúng tôi mới có thể di chuyển được quãng đường 30km từ Singapore về Malaysia.

Vì vất vả, "ăn chực nằm chờ" gần hai ngày ở Sở Giao thông công chính của Singapore nên cảm giác khi mang được Vespa đến Singapore quả thực là một kỳ tích, nó lâng lâng bay bổng cực kỳ khó tả.

"Thực sự đây là một chuyến đi đáng nhớ nhất trong cuộc đời của tôi. Chúng tôi đã được đi qua nhiều nước, được ngao du, trải nghiệm cùng những chiếc xe Vespa mà mình đam mê. Dù có những khó khăn, những tai nạn nho nhỏ nhưng trên tất cả, chúng tôi thấy hạnh phúc vì được trải nghiệm và được gắn kết với nhau vượt qua khó khăn", anh Lâm tâm sự.

Thú chơi Vespa mỗi nơi cũng khác

Sau những ngày vất vả, những buổi giao lưu với mọi người cùng đam mê Vespa ở mỗi nước làm cho cả đoàn thật sự khó quên. Anh Vũ Bảo Ngọc hứng khởi chia sẻ: "Điểm đặc biệt, cách chơi Vespa của họ cũng khác mình. Những người chơi Vespa không cầu kỳ như ở Việt Nam. Họ không có cửa hàng phụ tùng, không có các dịch vụ hỗ trợ cho thú chơi Vespa cổ . Đặc biệt, khi họ nhìn thấy những chiếc xe lambetta thì rất thích thú vì ở nước họ không thể chơi chúng. ở nước họ, không có các phụ tùng thay thế nếu xe bị hỏng".

Đỗ Thơm


Cùng chuyên mục

Một công chức địa chính xã ở Phú Quốc tự thú nhận hối lộ

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:32
Ngày 2/5, ông Đoàn Thanh Tuấn đã đến Công an Tp.Phú Quốc tự thú, khai nhận toàn bộ hành vi nhận hối lộ từ nhóm người của Công ty LHĐ.

Hà Tĩnh: Bắt nóng nghi phạm hiếp dâm cụ bà 75 tuổi

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:10
Công an huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Doãn Bảo - nghi phạm hiếp dâm cụ bà 75 tuổi.

Thanh Hóa: Phá đường dây sản xuất nước giặt, nước rửa chén giả

Thứ 5, 02/05/2024 | 20:24
Tại cơ quan công an, 10 đối tượng thừa nhận hành vi sản xuất, buôn bán nước giặt, nước rửa bát giả thương hiệu Thái Lan, thu lời bất chính hàng chục tỷ đồng.

Tây Ninh: Bắt giữ đối tượng trộm cắp xe máy

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:51
Nhóm đối tượng trộm cắp manh động dùng bình xịt hơi cay chống trả quyết liệt để tẩu thoát. Tuy nhiên, công an đã khống chế, bắt giữ được kẻ cầm đầu.

Có được phép mua bán, chuyển nhượng "đất công cộng thành phố"?

Thứ 5, 02/05/2024 | 16:16
Thời gian qua, nhiều trang mạng xã hội lan truyền hình ảnh Giấy chứng nhận về “đất công cộng thành phố”. Vậy đất này có được cấp giấy, phân lô, chuyển nhượng không?
     
Nổi bật trong ngày

Điều tra đối tượng giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:04
Bước đầu cơ quan điều tra xác định, đối tượng Thuý đã giả danh công an để lừa làm thủ tục đất đai, chiếm đoạt của người phụ nữ khoảng 100 triệu đồng.

Lào Cai: Triệt phá đường dây mua bán ma túy liên tỉnh

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:30
Theo cơ quan công an, vật chứng thu giữ tại hiện trường gồm: 4 bánh heroin, 1 xe máy, 3 điện thoại di động, 5,5 triệu đồng và một số đồ vật, tài liệu liên quan.

Khởi tố Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Phạm Minh An

Thứ 5, 02/05/2024 | 10:20
Ông Phạm Minh An, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu bị khởi tố về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng", liên quan vụ án vi phạm quy định về đấu thầu.

Thanh Hóa: Phá đường dây sản xuất nước giặt, nước rửa chén giả

Thứ 5, 02/05/2024 | 20:24
Tại cơ quan công an, 10 đối tượng thừa nhận hành vi sản xuất, buôn bán nước giặt, nước rửa bát giả thương hiệu Thái Lan, thu lời bất chính hàng chục tỷ đồng.