Những tranh cãi quanh đám cưới

Những tranh cãi quanh đám cưới "thế kỷ"

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
0
Nguoiduatin.vn) Cuộc hôn nhân giữa Hoàng tử William và Kate Middleton dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 29 tháng 4 sắp tới. Tuy nhiên, những tranh cãi sôi nổi xung quanh đám cưới của con trai thái tử Anh đã diễn ra khá gay cấn từ cuối năm ngoái.

Liệu cô dâu Kate Middleton có đội vương miện trong ngày cưới?

Vòng hoa hay vương miện?

Mặc dù Kate Middleton chưa hề có ý định phản đối đội vương miện giống như các cô dâu truyền thống khác tại hoàng gia Anh, tuy nhiên nhiều dư luận đưa ra là mái tóc vốn mượt mà của cô sẽ mất đi vẻ duyên dáng.

Theo ý kiến của nhiều người trong hoàng gia Anh, Kate Middleton có mái tóc dài, mượt mà và rất đẹp, nếu đội vương miện thì cô dâu sẽ phải vấn tóc. Rất có thể việc làm này sẽ làm mất đi vẻ duyên dáng thường thấy ở mái tóc dài suôn mượt của Kate Middleton. Vì thế nhiều lời khuyên đưa ra là nên thay thế vương miện bằng một vòng hoa nhỏ trên đầu.

Trước những nguồn dư luận này, bà Camilla- vợ của Thái tử Charles lại cho rằng, Kate Middleton nên đội vương miện theo truyền thống. Bà Camilla không muốn việc thay chiếc vương miện trên đầu Kate Middleton bằng một vòng hoa giống như ý kiến của nhiều người trong hoàng tộc.

Còn theo ý kiến của nhiều nguồn dư luận, người dân Anh đa phần ủng hộ việc cô dâu tương lai Kate Middleton đội vương miện. “Cô dâu đội vương miện sẽ thể hiện được tính hoàng tộc và cao sang. Còn nếu đội vòng hoa thì rất bình thường vì cô dâu nào cũng có thể đội được như thế”- Một người dân Anh cho biết.

Ngoài việc chọn vòng hoa hay vương miện, việc chọn người tổ chức đám cưới cũng đang gây ra sự tranh luận khá gay gắt với các thế hệ trong hoàng gia Anh. Theo tiền lệ, đám cưới tại hoàng gia Anh thường do những người giúp việc thân cận với Nữ hoàng Elizabeth đảm trách. Tuy nhiên, Thái tử Charles lại muốn người giúp việc thân cận của mình là Michael Fawcett đảm nhận khâu tổ chức. Trong khi đó, chú rể và cô dâu tương lai muốn những người thân cận với họ đảm trách phần hậu cần cho đám cưới.

Ai là người sản xuất bánh cưới?

Hoàng tử William và vị hôn thê Kate Middleton đã chọn nghệ nhân Fiona Cairns, sống tại Leicestershire, Anh là người thiết kế bánh cưới cho buổi lễ rất được mong đợi của họ vào ngày 29/4.

Người phát ngôn của Hoàng gia Anh cho biết: "Bánh cưới của hôn lễ sẽ là loại bánh hoa quả truyền thống với nhiều tầng. Chiếc bánh này được ứng dụng phương pháp trang trí nổi tiếng Joseph Lambeth." Sở dĩ nhà thiết kế bánh cưới Cairns được chọn bởi cô đã có kinh nghiệm tới 25 năm trong lĩnh vực làm bánh, đồng thời Cairns cũng rất nổi tiếng với phong cách sáng tạo và biết phát huy những thành phần nguyên liệu truyền thống của Anh trong các sản phẩm của mình.

Tuy nhiên, hoàng gia Anh còn chọn thêm hãng bánh nổi tiếng của nước này là Công ty bánh ngọt McVitie sản xuất loại bánh gato socola dành cho những vị khách ưa thích vị ngọt đắng. Được biết, bữa tiệc đám cưới của cặp đôi nổi tiếng này sẽ được diễn ra tại điện Buckingham vào buổi trưa ngày 29/4.

Gần 1.900 người có thể được xem cặp tân hôn làm lễ ở tu viện Westminster. Đức Tổng Giám Mục của Giáo Hội Anh Canterbury Rowan Williams sẽ là người làm lễ. Từ tu viện, cô dâu chú rể sẽ đến Buckingham Palace bằng một chiếc xe cổ cùng đoàn hộ tống xa hoa, ngang qua Quảng trường Quốc hội, Whitehall, Parade Platz Royal Horse Guards …

Trên các con đường cô dâu chú rể đi qua sẽ có hàng nghìn người đón chào. Tại cung điện Buckingham, William và Kate sẽ bước ra ban công để chào khán giả. Sau đó họ sẽ đi đến cuộc tiếp đón trọng thể do Nữ hoàng Elizabeth II tổ chức. Sẽ có khoảng 600 khách mời tham dự sự kiện này. Sau đó sẽ có khoảng 300 khách mời dự bữa tiệc trưa và khiêu vũ tại cung điện Buckingham.

Quế Mai (Theo Wanbao)