Ninh Bình: Nước mắt của người gần 20 năm chăm mẹ Việt Nam anh hùng

Ninh Bình: Nước mắt của người gần 20 năm chăm mẹ Việt Nam anh hùng

Chủ nhật, 10/07/2016 | 08:32
0
Chỗ ở duy nhất của gia đình, nơi thờ cúng người anh liệt sĩ và mẹ Việt Nam anh hùng đang có nguy cơ bị người khác “lấy mất” chỉ vì những toan tính vụn vặt và lòng tham hiểm ác của một vài người.

Đó là câu chuyện về ông Phạm Văn Dũng, người suốt gần 20 năm chăm mẹ Việt Nam anh hùng Đào Thị Cầm (Nam Phong, Ninh Phong, thành phố Ninh Bình). Nhưng khi mẹ Cầm khuất núi thì cũng là lúc những mâu thuẫn trong gia đình nảy sinh. Ngôi nhà, chỗ ở duy nhất của gia đình, nơi thờ cúng người anh liệt sĩ và mẹ Việt Nam anh hùng đang có nguy cơ bị người khác “lấy mất” chỉ vì những toan tính vụn vặt và lòng tham hiểm ác của một vài người.

Pháp luật - Ninh Bình: Nước mắt của người gần 20 năm chăm mẹ Việt Nam anh hùng

Căn nhà này là nơi thờ cúng người anh liệt sĩ và Mẹ Việt Nam anh hùng Đào Thị Cầm.

Chăm mẹ, thờ anh tròn đạo hiếu

Mẹ Việt Nam anh hùng Đào Thị Cầm chỉ có một người trai duy nhất đã hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Thay anh, mặc dù cháu (gọi bà Cầm là bà Cố), nhưng vợ chồng ông Dũng vẫn giữ đạo hiếu chăm sóc mẹ những lúc tuổi già, ốm đau. Để tiện cho việc chăm sóc vợ chồng ông Dũng cùng mẹ Cầm đều sống chung một mái nhà tại Nam Phong, phường Ninh Phong, thành phố Ninh Bình.

Năm 1997, trên nền đất mà ông Dũng xây dựng nhà cửa cho vợ con, chính quyền địa phương phường Ninh Phong đã xây cho mẹ Cầm một căn nhà tình nghĩa khá khang trang. Cũng từ đó cho đến khi về với tổ tiên, mẹ Cầm được ông Dũng phụng dưỡng, chăm sóc. Cuộc sống gia đình suốt những năm tháng đó êm ấm và hạnh phúc bình dị như bao người khác.

Ấy thế mà đùng một cái, bố mẹ ông Dũng phát đơn khởi kiện đòi lại đất đã tặng cho vợ chồng ông Dũng từ trước năm 1997. Thửa đất này cũng chính là mà UBND phường Ninh Phong đã cất xây ngôi nhà tình nghĩa cho mẹ Viêt Nam anh hùng – Đào Thị Cầm. Điều đáng nói, chỉnh bố mẹ ông Dũng là người đã lên UBND phường làm văn bản tách đất cho con, được UBND phường chứng thực về việc cho tặng, cũng chính ông bà (bố mẹ ông Dũng) đã đồng ý và không có một phản ứng nào khi chính quyền địa phương cùng vợ chồng ông Dũng xây nhà trên mảnh đất đó.

Cùng chuyên mục

Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: Nỗi đau sau án oan 11 năm tù

Thứ 2, 06/05/2024 | 07:00
4 năm về trước,báo chí Trung Quốc được một phen rầm rộ và hàng triệu độc giả phải sửng sốt vì một vụ án oan oái ăm mà người phải đi tù thụ án gần hết án mới được giải oan bằng việc xuất hiện của “nạn nhân”.

Đề nghị truy tố kẻ sát hại nữ nhân viên quán cà phê ở Hóc Môn

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:10
Nguyễn Thanh Tâm không nghề nghiệp, lại thiếu nợ nên nảy sinh ý định cướp tài sản. Tâm vào một quán cà phê kích dục và ra tay sát hại nữ nhân viên.

Bình Dương: Thông tin vụ công nhân bị đồng nghiệp lái xe nâng đè tử vong

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:20
Một nam công nhân đã tự ý vận hành xe nâng và không kịp kiểm soát đã khiến xe đè vào người đồng nghiệp và làm nạn nhân tử vong.

Lừa huy động vốn để nhập hàng, nữ quái chiếm đoạt 8 tỷ đồng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:10
Với thủ đoạn huy động góp vốn để nhập bình nóng lạnh, téc nước, ống nhựa... Phạm Thị Thanh Huệ đã chiếm đoạt khoảng 8 tỷ đồng của nhiều người.

Hà Nội: Cần làm rõ việc chiếm đất công phân lô xây mộ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:00
Tình trạng chiếm đất công phân lô xây mộ tại xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội đang diễn biến phức tạp có chiều hướng gia tăng cần sớm được làm rõ.
     
Nổi bật trong ngày

Quảng Ninh: Phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:46
Mới đây tại phường Hải Xuân, thành phố Móng Cái, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: Nỗi đau sau án oan 11 năm tù

Thứ 2, 06/05/2024 | 07:00
4 năm về trước,báo chí Trung Quốc được một phen rầm rộ và hàng triệu độc giả phải sửng sốt vì một vụ án oan oái ăm mà người phải đi tù thụ án gần hết án mới được giải oan bằng việc xuất hiện của “nạn nhân”.

Vụ án loạn luân ở Tịnh thất Bồng Lai: Truy tìm Lê Thanh Kỳ Duyên

Chủ nhật, 05/05/2024 | 13:39
Lê Thanh Kỳ Duyên bị Công an tỉnh Long An truy tìm để phục vụ công tác điều tra vụ án loạn luân, xảy ra tại Tịnh thất Bồng Lai.

Bắt giữ nhóm đối tượng mang hung khí tấn công người dân, cướp xe máy

Chủ nhật, 05/05/2024 | 08:11
Các đối tượng có tuổi đời còn rất trẻ, nhưng rất manh động, sử dụng hung khí tấn công người đi đường để cướp xe máy.

Thanh Hóa: Bắt đối tượng cho vay lãi nặng hơn 180%/năm

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:02
Lợi dụng việc một số người dân có nhu cầu vay tiền để chi tiêu, làm ăn, Hiếu đã cho những người này vay tiền với lãi suất 182,5%/năm.