Nô nức lên Văn Miếu cầu may trước ngày thi

Nô nức lên Văn Miếu cầu may trước ngày thi

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
0
Cùng với việc chăm chỉ học tập, chuẩn bị hành trang kiến thức bước vào kỳ thi, những ngày qua nhiều sĩ tử là học sinh tại các trường THPT trên địa bàn Hà Nội đã lui tới những nơi linh thiêng để cầu xin thuận lợi, may mắn, đỗ đạt.

Đến trường Đại học đầu tiên của Việt Nam, nơi vinh danh nhân tài và trí tuệ đất Việt nhiều bạn trẻ mong muốn mình sẽ gặp được nhiều may mắn và làm bài thật tốt trong kỳ thi tốt nghiệp sắp tới. Không những thế, nhiều bạn trẻ còn mong muốn được sờ đầu rùa và mong nhận được sự phù trợ, giúp đỡ từ phía các “cụ”.

Nhiều tốp học sinh rủ nhau đến Văn Miếu cầu may

Có đôi chút thất vọng vì khu vực bia đá đã được canh chừng bởi lực lượng bảo vệ và hàng dây chắn, Ngọc nhà ở Đống Đa tiếc nuối: “Buồn thật, đúng năm nay mình thi tốt nghiệp thì lại không được sờ đầu rùa. Hy vọng các cụ vẫn hiểu được lòng thành và phù hộ cho mình cùng các bạn trong lớp đạt được điểm cao trong tất cả các môn thi”.

Các bia tiến sĩ được bảo vệ rất cẩn thận

Chia sẻ với PV Nguoiduatin.vn, Thanh Hà – học sinh trường THPT Việt Đức cho hay: “Sắp bước vào những ngày thi cử căng thẳng và mệt mỏi, em đến Văn Miếu để tâm trí thanh thản hơn và cầu cho mình gặp nhiều may mắn trong kỳ thi sắp tới”.

Khấn cùng với cây bút để làm bài thật tốt

Ông Sang – nhân viên bảo vệ các bia đá cho biết: “Trong mấy ngày qua, lượng học sinh đến Văn Miếu rất đông. Đa phần đều có mong muốn được sờ đầu rùa, sau đó vào các khu phía trong để thắp hương cầu khấn. Nhiều học sinh thì tự đi, nhưng cũng thấy có nhiều trường hợp bà hoặc mẹ đưa đi, còn mang theo cả đồ cúng lễ rất trịnh trọng”.

Về việc canh chừng không để các sĩ tử sờ trộm đầu rùa, ông cũng cho biết thêm: “Văn Miếu đã tăng cường giám sát cũng như chăng dây để ngăn cách. Tuy nhiên học sinh thì rất hiếu động và nhanh nên đôi khi chúng tôi không thể quản lý hết được”.

Thành tâm kính lễ

Yên tâm hơn vì có mẹ đi cùng

Không kém ngoài khu vực bia đá, các khu vực thờ cúng bên trong của Văn Miếu cũng thu hút rất nhiều sĩ tử và người nhà. Không gian khói hương nghi ngút hòa lẫn những tiếng khấn lầm rầm khiến nhiều người đến thăm quan ngỡ như Văn Miếu đang trong một ngày lễ tết nào đó. Điều đặc biệt là có rất nhiều nam sinh cũng đến để cầu mong những điều tốt đẹp cho kỳ thi sắp tới.

Lựa chọn một cây bút may mắn

Kỳ thi đã cận kề, nền tảng kiển thức vững chắc cùng sự động viên quan tâm của gia đình và sự thoải mái về tâm linh chắc chắn sẽ giúp cho thí sinh bước vào kỳ thi với tâm lý tốt và nhiều điều thuận lợi.

Hồng Thanh