Nỗi đau của cậu bé mắc bệnh bạch cầu cấp

Nỗi đau của cậu bé mắc bệnh bạch cầu cấp

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
0
Cậu bé mắc bệnh hiểm nghèo đang sống cùng ông bà nội đã già, không có tiền chữa bệnh.

Trong cái nắng như thiêu như đốt của ngày hè, nhìn cậu bé nằm thoi thóp trên giường bệnh của bệnh viện K Hà Nội ai cũng xót xa. Cậu bé ấy tên là Nguyễn Đức Nhân (7 tuổi), cuộc đời cậu bé là một chuỗi ngày bất hạnh.

Bà Phạm Thị Thức, bà nội cháu Nhân, người đang chăm cháu ở bệnh viện kể lại rằng, nhà bà ở Xóm 1, thôn Phượng Thành, xã Đức Long, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh. Khi cháu Nhân được 9 tháng tuổi thì người mẹ đã bỏ đi. Trước khi đi, người mẹ đó cố tình cho con uống thuốc ngủ, khiến con phải vào bệnh viện cấp cứu và lẳng lặng đi với người đàn ông khác. Từ đó đến nay, cháu Nhân đã ở cùng ông bà nội mà không có bàn tay chăm sóc của bố mẹ. Bởi bố cháu cũng lấy người đàn bà khác mà không quan tâm đến con.

Xã hội - Nỗi đau của cậu bé mắc bệnh bạch cầu cấp

Cháu Thức đang mòn mỏi vì bệnh tật hành hạ

Nhìn khuôn mặt khắc khổ của người đàn bà 60 tuổi vừa làm bà, vừa làm mẹ ấy nhiều người thấy vô cùng thương cảm. Trong 7 năm nuôi dưỡng cháu nội, bà Thức đã không ngại thức khuya dậy sớm lo cho cháu và mong muốn lớn nhất của bà là cháu Nhân khỏe mạnh, được đi học như các bạn cùng trang lứa. Thế nhưng ước mơ ấy chưa thành hiện thực, khi vừa học hết kỳ 1 của năm học lớp 1, bé Nhâm đau ốm thường xuyên, người xanh xao, bỏ ăn nhiều bữa mà không rõ nguyên nhân.

Trong một lần đang học ở trên lớp học, Nhân bị ngất và được cô giáo đưa về nhà. Lúc ấy hai ông bà mới biết là cháu mình bị bệnh nặng và tức tốc đưa bé Nhân lên Bệnh viện Nhi Nghệ An khám. Tại đây, cháu được chuyển thẳng lên Bệnh viện K Hà Nội với chẩn đoán bị bệnh bạch cầu cấp. Hai ông bà đã ngoài 60 tuổi, gia cảnh nghèo khó, cả năm chỉ trông vào ba sào ruộng khoán. Nhà nghèo nên khi nhìn thấy bệnh án của cháu nội mà ông bà đau đớn lo lắng không nói nên lời. Đã không có bố mẹ ở bên chăm sóc, giờ cháu Nhân lại bị bệnh hiểm nghèo, khiến hai ông bà như đứt từng khúc ruột.

Hàng ngày ở bệnh viện, cháu Nhân phải tiếp hai chai dịch, tiếp máu và uống rất nhiều thuốc để ngăn chặn tế bào ung thư phát triển. Nhìn khuôn mặt hốc hác, mệt mỏi của bé Nhân nhiều người đã không cầm được nước mắt. Căn bệnh quái ác hành hạ nên cậu bé ngày càng gầy gò, đi lại khó khăn, và chậm chạp.

Từ khi cháu nội nhập viện, ông bà Thức đã dồn hết tiền vào để lo cho cháu nhưng không thể đủ. Bà ở bệnh viện chăm cháu, còn ông ở nhà đã bán mấy sào ruộng để lấy tiền chữa bệnh cho Nhân. Nhưng tiền viện phí cao, cộng với sinh hoạt đặt đỏ ở Hà Nội khiến ông bà rơi vào kiệt quệ.

Bác sĩ Trần Công – Trưởng khoa Ung bướu Trẻ em cho biết: “Hầu hết những bệnh nhân vào đây đều rất nghèo, thậm chí không có khả năng chi trả tiền viện phí, tiền thuốc. Trường hợp của cháu Nhân rất đáng thương, bố mẹ bỏ lại cho ông bà nuôi, giờ ông bà lại già yếu, hết khả năng lao động. Nếu có hỗ trợ nào từ các tổ chức, tấm lòng hảo tâm thì tốt cho gia đình cháu quá!”.

Hai bà cháu bé Nhân ở bệnh viện K đã gần ba tháng, trong khi những đồng tiền cuối cùng sắp hết. Bà chưa biết xoay xở ra sao với bệnh tình ngày càng nặng của bé Nhân. Bà tâm sự: “Dường như biết mình bị bệnh làm bà vất vả nên bé Nhân rất ít khi khóc. Đau bé cũng chịu đựng một mình. Nhìn cháu mình ngày càng ốm yếu và nhợt nhạt tôi đau lòng lắm. Khổ thân cháu tôi, sinh ra đã không có bố mẹ, giờ lại bị bệnh hiểm nghèo. Tiền viện phí trong thời gian qua là 62 triệu mà chúng tôi vẫn chưa thể trả hết. Tôi mong có tấm lòng hảo tâm nào giúp đỡ được bà cháu tôi vượt qua cơn khốn khó này thì tôi biết ơn suốt đời”.

Cậu bé Nguyễn Đức Nhân nép vào cạnh bà nội, thở hắt ra yếu ớt trông rất đáng thương. ở tuổi của Nhân, các bạn đang tung tăng chơi đùa và học hành, vậy mà cháu lại đang chống chọi với căn bệnh quái ác trong người. Mong rằng, cháu Nhân sẽ được chữa trị, để cháu được tới trường viết tiếp giấc mơ đang dang dở của bà nội.

Mọi sự hảo tâm xin gửi về: Bà Phan Thị Thức, xóm 1, thôn Phượng Thành, xã Đức Long, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh. Hoặc báo Đời sống và Pháp luật tòa nhà A6, khu đô thị Nam Trung Yên, đường Phạm Hùng, Cầu Giấy, Hà Nội. Sđt 0462810837 (nhánh 19) hoặc số đường dây nóng của chuyên mục “ước mơ thành sự thật” 0978080388.

Lạc Thành