Nỗi đau ở phiên tòa xét xử “yêu râu xanh” 14 tuổi

Nỗi đau ở phiên tòa xét xử “yêu râu xanh” 14 tuổi

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
0
Thường xuyên truy cập Internet xem những clip sex, một vị thành niên mới chập chững bước vào tuổi 14 đã nảy sinh ý đồ quan hệ tình dục với một bé gái 9 tuổi.

Rủ đi bắt ốc để... làm chuyện người lớn

Theo cáo trạng, khoảng 6h30’ ngày 28/6/2012, Mai Văn Cường (SN 1997), trú tại xóm 2A, xã Nam Thanh, huyện Nam Đàn (Nghệ An) rủ cháu Nguyễn Thị T. (SN 2003, cùng xóm với nhà Cường) đi ra đồng bắt ốc. Cháu T. đồng ý đi theo Cường đến khu vực thuộc xóm Quy Chính 1, xã Vân Diên, huyện Nam Đàn.

Pháp luật - Nỗi đau ở phiên tòa xét xử “yêu râu xanh” 14 tuổi

Mẹ con cháu T. Ảnh: Q.A.

Khi đi ngang một cái ao, thấy có hai lều nuôi vịt không người trông coi, Mai Văn Cường nảy sinh ý đồ đồi bại với em bé hàng xóm. Yêu râu xanh vị thành niên này bất ngờ ôm chầm lấy T. nhảy xuống ao. T. hoảng hốt, xin Cường cứu. Chỉ chờ có thế, Cường dạm ý xin T. làm chuyện người lớn. Thấy cháu bé im lặng không nói gì, Cường đưa cháu T. lên bờ, vào thẳng lều trông vịt gần đó.

Tại đây, đối tượng dùng vũ lực, đè cháu bé xuống đất, tay phải nhanh chóng kéo quần nạn nhân ra khỏi người, tay trái bịt chặt miệng cháu T. Nạn nhân phản kháng, cắn vào tay Cường, khiến y đau đớn, hứa sẽ thả cháu T. về. Cháu T. vùng dậy chạy ra khỏi lều vịt, Cường liền lấy chiếc quần của T. vứt xuống ao. Khi T. chạy xuống ao lấy quần, Cường tiếp tục đuổi theo nạn nhân. Bắt được cháu T., Cường lại đưa cháu vào một trong hai lều vịt gần đó, rồi dùng vũ lực, tiếp tục thực hiện hành vi hiếp dâm của mình. Lúc này, bà Trịnh Thị Thiện, trú ở gần đó đi cắt cỏ ngang qua, nghe tiếng T. kêu đau, nên lớn tiếng hỏi. Thấy người lạ đến, Cường dừng lại, không giao cấu nữa và đứng dậy.

Cháu T. chạy ra khỏi lều vịt thì Cường đuổi theo giữ lại, đưa cháu T. xuống ao đe dọa: "Không được hét nữa, lúc nãy nói rồi mà, hét nữa là chết đó!". Cháu T. sợ sệt gật đầu. Cường lại đưa T. vào lều vịt, tiếp tục hành vi giao cấu của mình. Được khoảng 5 phút, thấy người T. dính đầy bụi vỏ lúa, Cường dừng hành động của mình lại, đưa T. xuống ao rửa, rồi dọa cháu T: "Về nhà đừng nói với ai, chết cả hai đó". Sau khi rửa người cho cháu T. xong, Cường đưa cháu về.

Về nhà, cháu Nguyễn Thị T. đã kể lại toàn bộ sự việc cho mẹ là chị Nguyễn Thị L. nghe. Quá bức xúc trước hành động đốn mạt của thằng bé hàng xóm, chị L. đã làm đơn tố cáo gửi đến Cơ quan CSĐT công an huyện Nam Đàn.

Tại Cơ quan điều tra cũng như tại phiên tòa, bị cáo Mai Văn Cường đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình với cháu Nguyễn Thị T.. Ngày 29/10/2012, TAND tỉnh Nghệ An đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Mai Văn Cường 6 năm tù về tội Hiếp dâm trẻ em và phải bồi thường 13 triệu đồng cho gia đình bị hại.

Pháp luật - Nỗi đau ở phiên tòa xét xử “yêu râu xanh” 14 tuổi (Hình 2).

Đối tượng Mai Văn Cường trước vành móng ngựa. Ảnh: Q.A

Những nỗi buồn nặng trĩu

Phiên tòa xét xử bị cáo Mai Văn Cường vào ngày 29/10 diễn ra trong không khí trầm buồn. Trên khuôn mặt của bị cáo, gia đình bị cáo, gia đình nạn nhân, những người dân tham dự phiên tòa và cả chính những con người đi tìm công lý đều phảng phất một nỗi buồn khó nói.

Đứng trước vành móng ngựa, một cậu bé vừa tròn 14 tuổi, khuôn mặt xanh mét vì sợ hãi, chân tay run rẩy va đập vào nhau, đứng không vững, phải ngồi bấm chặt tay vào chiếc ghế bên cạnh. Ở ghế dành cho bị hại, một cô bé 9 tuổi, mặt đang búng ra sữa, như chưa hiểu hết được tính chất nghiêm trọng của sự việc nên chỉ biết ngọ nguậy sau lưng mẹ.

Cường khai, do trước đó, theo sự rỉ tai của một số đàn anh trong xóm, y thường xuyên truy cập Internet để xem các clip sex. Đầu óc của một cậu bé đang độ tuổi dậy thì bị dính bụi từ đó. Những hình ảnh đồi trụy trong các clip đen ấy cứ vẩn vơ trong đầu Cường, khiến những ham muốn trong cậu bé thiếu kiến thức giới tính ngày một cháy bỏng.

Sáng ấy, thấy cháu Nguyễn Thị T., con nhà hàng xóm chơi trước sân, Mai Văn Cường liền nảy sinh ý đồ đen tối, rủ cháu T. đi bắt ốc để học làm người lớn. Phải đến khi sự việc bị phát giác, Cường mới nhận thức được việc làm sai trái của mình mang tính nghiêm trọng như thế nào, nhưng tất cả đã quá muộn. Cứ nghĩ đến việc phải vào tù, người Cường lại run lên bần bật, miệng nói không nên lời. Nhưng được sự động viên của gia đình, Cường đã đến CQĐT đầu thú, thành khẩn khai toàn bộ sự việc, mong nhận được khoan hồng.

Sau phiên tòa, nhìn dáng con lập cập bước lên xe thùng về trại giam, lòng người làm cha như ông Mai Văn T. (bố bị cáo Cường) đau như bị cắt từng khúc ruột. Từ ngày con vướng vào vòng lao lý, ông chạy đôn chạy đáo khắp nơi để vay mượn tiền bồi thường cho gia đình bị hại, mong con được giảm án.

Lưới trời lồng lộng, con ông trót dại thì phải đền tội, chỉ tiếc rằng, nó còn quá bé để gắn với cuộc sống lao tù. 14 tuổi, chỉ mới là một cậu học sinh lớp 8 trường làng, tương lai vẫn đang phơi phới trước mặt Cường. Ấy vậy mà, giờ cậu phải xa rời vòng tay của bố mẹ, xa trường lớp xa bạn bè để thui thủi 6 năm thanh xuân trong chốn trại giam. Âu cũng là một cái kết buồn, cho những phút giây nông nổi không làm chủ được mình của một vị thành niên.

Tuy thắng kiện, nhưng chị Nguyễn Thị L. cũng chẳng lấy làm vui gì. Nhìn Cường khóc tạm biệt bố mẹ, chị cũng động lòng trắc ẩn. Khi chưa gây tội với con gái chị, Cường vốn dĩ là một thằng bé thân thiện, thường sang nhà chơi với cháu T., hai anh em chúng nó cũng quấn quýt nhau lắm. Quay sang nhìn con gái đang bấu lấy vạt áo mẹ, chị thương con rơi nước mắt. Từ hôm xảy ra sự việc, giấc ngủ của cháu T. cũng chập chờn, thỉnh thoảng lại bị thột giấc.

Nguyễn Loan


Cùng chuyên mục

Phúc thẩm vụ Thuduc House: Cựu cục phó Cục Thuế Tp.HCM được giảm án

Thứ 6, 03/05/2024 | 22:18
Theo cấp phúc thẩm, xét thấy một số bị cáo đã tự nguyện khắc phục hậu quả, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên được xem xét giảm một phần hình phạt.

Vì sao tòa trả hồ sơ vụ nữ thợ may lỡ tay giết chồng?

Thứ 6, 03/05/2024 | 20:30
Bực tức vì bị chồng chửi bới, bị cáo Nhung cầm kéo lao về phía chồng và đâm vào vùng cổ, khiến chồng tử vong tại chỗ.

Bắt đối tượng đâm Thiếu tá công an rồi bỏ trốn ở Hòa Bình

Thứ 6, 03/05/2024 | 20:26
Khi công an đến gặp mời lên trụ sở làm việc, ông Khượp dùng dao đâm cán bộ công an Hòa Bình trọng thương rồi bỏ trốn vào rừng.

Bắt “ông trùm” đường dây ma túy

Thứ 6, 03/05/2024 | 20:24
Pịt là đối tượng nghiện ma túy nặng, vừa chấp hành xong bản án 10 năm tù. Quá trình hoạt động phạm tội, đối tượng luôn thủ sẵn dao trong người.

Bản án tử hình cho kẻ vận chuyển gần 100kg ma túy

Thứ 6, 03/05/2024 | 19:31
Nhận lời vận chuyển 6 bao hàng chứa gần 100kg ma túy từ tỉnh An Giang về Tp.HCM, nam bị cáo U60 trả giá bằng cả cuộc đời.
     
Nổi bật trong ngày

Điều tra đối tượng giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:04
Bước đầu cơ quan điều tra xác định, đối tượng Thuý đã giả danh công an để lừa làm thủ tục đất đai, chiếm đoạt của người phụ nữ khoảng 100 triệu đồng.

Lào Cai: Triệt phá đường dây mua bán ma túy liên tỉnh

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:30
Theo cơ quan công an, vật chứng thu giữ tại hiện trường gồm: 4 bánh heroin, 1 xe máy, 3 điện thoại di động, 5,5 triệu đồng và một số đồ vật, tài liệu liên quan.

Khởi tố Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Phạm Minh An

Thứ 5, 02/05/2024 | 10:20
Ông Phạm Minh An, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu bị khởi tố về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng", liên quan vụ án vi phạm quy định về đấu thầu.

Thanh Hóa: Phá đường dây sản xuất nước giặt, nước rửa chén giả

Thứ 5, 02/05/2024 | 20:24
Tại cơ quan công an, 10 đối tượng thừa nhận hành vi sản xuất, buôn bán nước giặt, nước rửa bát giả thương hiệu Thái Lan, thu lời bất chính hàng chục tỷ đồng.

Đồng Nai: Bắt nhóm chuyên "đua nóng" xe máy

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:34
Các đối tượng đã gây ra ít nhất 14 vụ trộm cắp xe máy tại nhiều địa bàn khác nhau.