Cướp giật tài sản người nước ngoài để mua sữa cho con

Cướp giật tài sản người nước ngoài để mua sữa cho con

Thứ 4, 07/08/2013 | 10:23
0
Bị câm lại còn điếc, nhưng hắn vẫn quyết tâm lấy người vợ "cùng cảnh ngộ" giống mình, chưa đầy ba năm đã "sản xuất" ra hai đứa nhỏ.

Giờ tất cả gánh nặng gia đình dồn lên vai người mẹ già bán trứng vịt lộn chỉ vì tội ham chơi của đối tượng Huỳnh Văn Tuấn vừa bị cơ quan CSĐT công an TP. Hội An bắt vì tội cướp giật tài sản của du khách nước ngoài.

Sự manh động của tên cướp giật câm, điếc

Tại cơ quan CSĐT công an TP. Hội An, đối tượng Huỳnh Văn Tuấn khai trong đêm 30/7, đối tượng đã lượn lờ khắp khu phố cổ Hội An từ 22h, để tìm khách du lịch nước ngoài sơ hở là cướp giật, có những lúc nhìn thấy "con mồi" sơ hở, nhưng người đi lại qua đường vẫn đông đúc và lực lượng công an đi tuần liên tục nên đối tượng không dám ra tay. Do trước khi đi, đối tượng đã nói dối với người vợ mới sinh đứa con thứ hai được 15 ngày là "tối nay anh được ứng tiền bán cafe rồi lúc về sẽ mua sữa cho con" (thực chất là đi tụ tập đám bạn "cùng cảnh ngộ" câm, điếc - PV).

Pháp luật - Cướp giật tài sản người nước ngoài để mua sữa cho con

 Ngày hạnh phúc của Huỳnh Văn Tuấn

Mai phục hơn một giờ đồng hồ mà vẫn chưa có cơ hội ra tay, trời càng về đêm, mưa lại càng lớn, Huỳnh Văn Tuấn mặc chiếc áo mưa mỏng lượn lờ mà vẫn không gặp người đi đường. Đang thầm nghĩ cách về "nói dối" vợ là chưa ứng được tiền để mai mua sữa cho con, thì đúng 23h30' đối tượng Huỳnh Văn Tuấn nhìn thấy hai du khách nước ngoài đang đạp xe đạp vội vã trên đường về khách sạn vì trời mưa to, đợi cho hai du khách đạp xe tới đoạn cua, rẽ vào đường Nam Tôn, Huỳnh Văn Tuấn chạy xe máy theo sau áp sát vào bên phải và giật chiếc giỏ xách, sau đó rú ga chạy xe thẳng về hướng đi Đà Nẵng.

Hành động cướp giật của đối tượng Huỳnh Văn Tuấn, không qua mắt được một người dân đang ở gần khu vực đó, đã nhanh mắt nhìn được chiếc biển số xe máy của đối tượng đang lao nhanh vào bóng tối. Ngay tức khắc người dân đã cung cấp biển số xe cho cơ quan CSĐT công an TP. Hội An, ngay trong đêm cơ quan CSĐT đã cử những trinh sát giỏi, giàu kinh nghiệm ra TP. Đà Nẵng tìm tung tích chủ nhân của chiếc xe mang biển số Đà Nẵng. Sau khi có sự phối hợp của cơ quan CSĐT công an TP. Đà Nẵng, thì chủ nhân của chiếc xe cũng nhanh chóng được tìm ra.

Với kinh nghiệm và sự linh hoạt cơ quan CSĐT công an TP. Hội An đã xác định được đối tượng cướp giật túi xách của hai nữ du khách nước ngoài trong đêm 30/7 chính là Huỳnh Văn Tuấn, một đối tượng câm, điếc thường la cà tụ tập chơi bời theo nhóm với những người bạn "cùng cảnh ngộ" câm điếc giống mình. Sau khi theo dõi và bám sát đối tượng, đúng 11h30' ngày 1/8, cơ quan CSĐT ập vào bắt đối tượng tại nhà riêng ở xã Cẩm Kim (TP. Hội An), thu giữ tang vật của vụ cướp giật là 300 ngàn đồng và hơn 10USD. Qua khám xét tại nhà riêng, cơ quan CSĐT còn thu giữ nhiều điện thoại có giá trị, iPad, máy ảnh và một chiếc xe máy của đối tượng gây án.

Pháp luật - Cướp giật tài sản người nước ngoài để mua sữa cho con (Hình 2).

Người mẹ và đứa con tội nghiệp của Huỳnh Văn Tuấn

Theo cơ quan CSĐT, sau khi bị bắt để lấy lời khai thì bất ngờ về đối tượng Huỳnh Văn Tuấn thuộc đối tượng "5 không": Không nghe, không nói, không đọc, không viết, không được học ở trường khuyết tật một ngày nào... Mặc dù điều tra viên đã có kinh nghiệm sử dụng ngôn ngữ qua khua tay, chỉ trỏ... Nhưng cơ quan CSĐT đã quyết định mời người giám hộ (phiên dịch) theo quy định của pháp luật để lấy lời khai của đối tượng Huỳnh Văn Tuấn. Đồng thời "mời" những người bạn "cùng cảnh ngộ" mà Tuấn hay giao du để lấy lời khai về đối tượng Tuấn.

Nỗi đau người mẹ già

Ngày 2/8, PV có mặt tại xã Cẩm Kim (TP. Hội An), để tìm hiểu sự việc, thì được biết, đối tượng Huỳnh Văn Tuấn sinh ra và lớn lên chưa một lần biết mặt người cha của mình và Tuấn đã mang họ của mẹ. Bà H.T., một người dân sống gần đó cho biết: "Thằng ni, (Tuấn - PV), nó bị câm rồi điếc, nhưng nó có biết thương mẹ nó đâu, suốt ngày lêu lổng chơi bời cùng đám bạn cũng bị câm điếc như nó. Ngày xưa nó ngoan lắm, nó ở nhà giúp đỡ phụ mẹ bán hàng, nhưng thời gian gần đây nó hay đi chơi đêm lắm, có hôm hơn 12h đêm mới về nhà... Tội nghiệp cho mẹ của nó, trước đây yêu cái ông thợ hồ rồi lỡ bụng mang dạ chửa thì gã thợ hồ đó cũng bỏ đi đâu mất luôn, một mình lam lũ vất vả nuôi thằng con đã bị câm điếc còn không biết giúp đỡ gia đình".

Theo tìm hiểu, năm 16 tuổi Tuấn mới bắt đầu bước chân ra xã hội, và giao du với đám bạn cũng bị câm và điếc giống hắn, do đó đến một ngày ngồi trên ghế nhà trường để học cái chữ Tuấn cũng không có, cho nên Tuấn cũng đâu biết chữ... Nhưng Tuấn cũng là người khá bảnh trai, nên trong một lần đi chơi hắn đã phải lòng một cô gái xinh đẹp của thành phố sông Hàn. Chưa đầy hai tháng quen nhau Tuấn đã về thông báo với mẹ là muốn lấy vợ, mặc dù được mẹ khuyên ngăn "giờ lấy vợ lấy gì mà ăn", nhưng Tuấn vẫn một mực bắt mẹ phải lo tổ chức đám cưới cho hắn.

Pháp luật - Cướp giật tài sản người nước ngoài để mua sữa cho con (Hình 3).

 Đối tượng Huỳnh Văn Tuấn

Sau những lần người mẹ già lam lũ vất vả khuyên ngăn: "Con đã bị câm điếc rồi thì cố tìm lấy một đứa biết nói mà lấy làm vợ, chứ giờ con lại lấy vợ giống như con thì mẹ biết nói chuyện với ai...". Nhưng do tình yêu cháy bỏng của chàng trai mới lớn đòi lấy vợ bằng được, nên bà Nh., đã tổ chức một bữa tiệc  giản dị mời bà con xóm làng đến dự đám cưới. Hàng xóm ai cũng vui mừng cho bà Nh., dù sao hai vợ chồng nó cùng "cảnh ngộ" nên dễ thông cảm và hiểu được nhau... Lấy nhau từ  cuối năm 2011, bà Nh. đã vất vả hơn một năm chăm nom cháu với vài đồng lẻ kiếm được từ bán trứng lộn, thì Tuấn lại "sản xuất" thêm đứa cháu gái mới sinh chưa được 15 ngày tuổi, chưa chăm con được ngày nào thì đã bị công an bắt vì tội cướp giật tài sản.

Trò chuyện với PV trong căn nhà cấp 4 không có lấy một tài sản gì là có giá trị, bà H.T.Nh., (60 tuổi), mẹ của đối tượng Huỳnh Văn Tuấn, với nước da cháy nắng của người phụ nữ đi biển trước đây, nói trong nước mắt: "Tội nghiệp tôi quá chú ơi, tôi giờ bán trứng lộn ở đầu ngõ ngày kiếm được 30-40 ngàn, giờ thằng Tuấn đi tù thì ai nuôi hai đứa con nó đây, đứa lớn mới hơn tuổi, đứa nhỏ vừa sinh được 15 ngày. Trước khi bị bắt nó còn thỉnh thoảng đi làm thợ mộc ngày kiếm được 80-100 ngàn về đưa cho mẹ để mua sữa cho con... Giờ thì không biết vợ con nó lấy gì mà ăn...".

Đang dở cuộc trò chuyện với PV thì người con dâu thấy người lạ chạy ra nhìn về phía người mẹ chồng với hàm ý muốn biết ai đến nhà mình?. Bởi theo bà Nh., từ hôm Tuấn bị công an bắt đến nay, gia đình luôn giấu người vợ về những sự việc mà Tuấn gây ra, vì chị H. mới sinh cháu. Bà Nh., nói trong nghẹn ngào: "Vợ nó, tối nào cũng hỏi Tuấn đi đâu, tôi đều phải nói dối là chồng nó đi phụ bán cafe ở Hội An, để lấy tiền trả nợ hai tháng nữa mới về...". Bởi hôm công an đến bắt Tuấn tại gia đình, vợ nó thấy, nhưng không biết chuyện gì, tôi chỉ nói: "Tuấn làm mất tài sản của người khác nên công an mời lên để hỏi?”. Nên giờ cái H., vẫn nghĩ Tuấn đi làm thuê để lấy tiền trả nợ.

Tiếp tục điều tra làm rõ đối tượng

Ngày 2/8, trao đổi với PV, trung tá Nguyễn Văn Dũng, đội trưởng Đội hình sự cơ quan CSĐT công an TP. Hội An cho biết đã bắt tạm giam và khởi tố đối tượng Huỳnh Văn Tuấn (SN 1986, trú  xã Cẩm Kim, TP. Hội An) về tội "cướp giật tài sản" và tiếp tục điều tra mở rộng vụ án. Đồng thời làm rõ những đối tượng, tang vật liên quan đến các vụ cướp giật trước đó thu giữ tại nhà đối tượng trùng khớp với lời khai mất tài sản của du khách.

QUANG HUY

Bắt 'nóng' hai tên cướp giật chuyên nghiệp

Thứ 2, 22/07/2013 | 15:17
Ngày 21-7, công an TP Mỹ Tho (Tiền Giang) đã quả tang Phạm Minh Tiến (SN 1994) và Lê Văn Trạng (SN 1992) cùng cư ngụ ấp 1, xã Tân Hòa Thành, huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang về hành vi cướp giật tài sản.

Chồng ngồi tù, chị rủ em chồng đi cướp giật

Thứ 4, 17/07/2013 | 08:21
Tổ công tác đã nhận định rất có thể Hải và Dương là những đối tượng trộm cắp và số tài sản trong túi xách là tang vật. Tách riêng Hải và Dương để khai thác, tổ công tác phát hiện những tin nhắn xin được chuộc máy tính và điện thoại...

Nạn cướp giật ở TP HCM tăng trở lại

Thứ 7, 01/06/2013 | 20:38
5 tháng đầu năm có hơn 2.500 vụ phạm pháp hình sự xảy ra tại TP HCM. Án cướp giật và trộm cắp có dấu hiệu tăng trở lại.

Hai phụ nữ 'đo ván' cặp đôi hành nghề cướp giật

Thứ 2, 27/05/2013 | 10:27
Công an TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng đang tạm giam giữ hai nghi can gồm Lê Minh Hùng (SN 1979, quê An Giang) và Nguyễn Văn Thiện (SN 1991, quê Bến Tre) để điều tra, làm rõ hành vi “Cướp giật tài sản”.

Vờ va chạm giao thông để cướp giật

Thứ 7, 25/05/2013 | 10:14
Nhắm được “con mồi” béo bở là phụ nữ đeo túi sách, tên cướp liền giả vờ đâm vào đuôi xe, khi nạn nhân quay lại thì tên kia liền giật túi xách của nạn nhân bỏ chạy.

Đi ô tô, vào tận nhà dân... cướp giật

Thứ 5, 09/05/2013 | 14:37
Nhóm cướp giật giả vờ đi rao bán hàng bát chén trên ô tô, lợi dụng người mua hàng sơ hở để tổ chức cướp giật.
Cùng chuyên mục

Bắt 2 giám đốc công ty sản xuất, buôn bán hàng giả

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:09
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty bị bắt.

Thanh Hóa: Lý do chú rể “bất ngờ” bị bắt ngay trong ngày cưới

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:29
Ngày 25/4, thông tin từ Công an Thanh Hoá cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt giữ 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới.

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.