Nỗi khổ trần gian của bé 3 tuổi đã bị mẹ bỏ rơi

Nỗi khổ trần gian của bé 3 tuổi đã bị mẹ bỏ rơi

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
0
Khi bé gần 3 tuổi, mẹ ruột bé Phi bỏ đi biệt tích. Ở với vợ chồng ông Mùi, tuy mới 10 tuổi nhưng ngoài giờ đi học, bé Phi phải làm lụng quần quật. Nhiều lần bé Phi chẳng may dậy muộn hay khi bưng bún, phở cho thực khách bị rơi vãi là bị vợ chồng ông Mùi đánh đập tàn nhẫn.

Hai vợ chồng đóng cửa hành hạ đứa bé 10 tuổi

Theo thông tin từ cơ quan công an, Ông Nguyễn Mùi (53 tuổi, trú Nghĩa Hành, Quảng Ngãi) đã khai nhận hành vi tàn độc của mình. Ông Mùi khai: Sự việc bắt đầu xảy ra vào khoảng 18h ngày 10/2/2012. Do trước đó bé Nguyễn Thục Phi (SN 2003, con nuôi của vợ chồng ông Mùi, hiện học lớp 3, trường tiểu học Hành Đức, xã Hành Đức, huyện Nghĩa Hành) hay lấy trộm tiền trong nhà, nên khi phát hiện mất 500.000 đồng để trong tủ, ông Mùi đã hỏi bé Phi sao lấy tiền mà không nói.

Lúc đó bé Phi trả lời rằng, khi chiều đi học có lấy nhưng chỉ lấy 20.000 đồng và đã mua mì ăn rồi. Lập tức ông Mùi liền tát bé Phi hai cái. Sau đó, có thể do hoảng sợ nên bé Phi bỏ chạy, rồi vấp ngã đập mặt xuống nền, chảy máu, mặt bị sưng bầm.

Tuy nhiên, theo những người dân xung quanh thì nội dung sự việc lại không phải như vậy. Theo đó, vào chiều tối ngày 10/2, vợ chồng ông Mùi về nhà, rồi không hiểu vì lý do gì đã đóng cửa và thay phiên nhau đánh, đập bé Phi. Dù bé Phi đã ngã xuống, quỳ lạy xin tha nhưng ông Mùi vẫn nắm tóc của bé Phi, đập đầu vào tường. Chưa hả giận, ông Mùi ôm bé Phi đập xuống đất đến ngất xỉu. Tuy rất bức xúc và phẫn nộ về hành vi dã man đó, nhưng do vợ chồng ông Mùi ngăn cản không cho vào nên người dân phải gọi điện báo công an xã Hành Trung đến để giải cứu cho bé.

Pháp luật - Nỗi khổ trần gian của bé 3 tuổi đã bị mẹ bỏ rơi

Sự hoảng loạn trên gương mặt biến dạng của bé Phi.

Trưa ngày 14/2, PV đã có mặt tại khoa Răng hàm mặt bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi, nơi bé Phi đang điều trị. Các bác sĩ tại đây cho biết: Bé nhập viện vào ngày 11/2, với chẩn đoán chấn thương vùng mặt, tinh thần hoảng loạn, mỗi khi hỏi đến chuyện xảy ra ngày 10/2, bé lại bị rơi vào tình trạng sợ hãi, tâm lý bất ổn. Theo quan sát thì khuôn mặt của bé Phi hiện vẫn sưng, bầm tím rất nặng. Đặc biệt là ở xung quanh hai mắt sưng của bé Phi, máu bầm vẫn còn ứ đọng và sưng nề nên mắt chưa thể mở to ra được.

Thấy chúng tôi đến, như một phản ứng, bé Phi lập tức tỏ thái độ bất an, sợ hãi, lấy gối che kín cả khuôn mặt. Dù ai nói gì, kể cả các y, bác sỹ dỗ, cũng nhất quyết không chịu bỏ gối ra. Những người nuôi bệnh tại đây cho biết: Mỗi lần thấy người lạ đến, bé đều phản ứng lại như thế, có lúc bé còn trốn vào nhà vệ sinh và chốt khóa cửa lại. Theo một người tên là Hà, thì mấy bữa trước, một lần tình cờ nghe thấy ông Mùi (lúc chưa bị bắt) căn dặn cháu là nếu ai hỏi phải nói là bị té.

Ông Vũ Lê Vinh, chủ tịch UBND xã Hành Trung, cho biết: Khoảng 21h, ngày 10/2/2012, sau khi nhận được tin báo của người dân, ông đã chỉ đạo trưởng, phó và 1 công an viên xã đến nhà ông Mùi để xác minh sự việc. Khi đến nơi vợ chồng ông Mùi đóng cửa không cho ai vào nên công an xã đã lập biên bản và đi về.

Sáng sớm hôm sau, Hội Phụ nữ xã cũng đến nhà ông Mùi làm việc, thấy tình trạng thương tích của bé Phi rất nặng đã yêu cầu vợ chồng ông Mùi đưa cháu Phi đến bệnh viện đa khoa tỉnh. Tuy nhiên đến trưa cùng ngày, vợ chồng ông Mùi mới đưa cháu Phi đến bệnh viện đa khoa tỉnh để cấp cứu.

Pháp luật - Nỗi khổ trần gian của bé 3 tuổi đã bị mẹ bỏ rơi (Hình 2).

Bà Đoàn Thị Hồng Yến đã được triệu tập để lấy lời khai

"Tôi thương nó lắm, xem nó như con ruột"?

Sáng 15/2, công an huyện Nghĩa Hành, cho biết đến thời điểm này, ông Nguyễn Mùi vẫn chỉ thừa nhận là có tát bé Phi hai cái. Còn việc bé Phi bị nhiều vết bầm, sưng nề đến nỗi phải cấp cứu với gương mặt bị biến dạng, mắt chưa thể mở bình thường được ông Mùi cho là do bị té xe.

Tuy nhiên, sau khi cán bộ điều tra đưa ra những chứng cứ rõ ràng, ông Mùi mới thừa nhận một phần thương tích của bé Phi là do chính mình gây ra. Ông Mùi bao biện: "Việc tôi đánh bé Phi chỉ là việc nóng nảy nhất thời, chứ bản thân tôi thương nó lắm và xem nó như con gái ruột của mình. Vì thương bé nên tôi mới nhận nuôi đến ngày hôm nay".

Theo những thông tin từ chính quyền xã Hành Trung thì trước khi cưới bà Yến, rồi đưa nhau về mở quán ăn và sinh sống ở tại thôn Hiệp Phổ Tây, xã Hành Trung, ông Mùi đã có một đời vợ nhưng đã ly hôn. Bé Phi vốn là con ruột của một người phụ nữ tên Vân, làm nhân viên quán cafe, quê ở TP.Quảng Ngãi. Thời gian đầu, người phụ nữ này gửi bé Phi nhờ bà Yến nuôi giúp với tiền công 300.000 đồng /tháng. Khi bé gần 3 tuổi thì Vân bỏ đi biệt tích. Từ đó số phận của bé trôi dạt qua nhiều gia đình. Đến năm 7 tuổi khi nghe tin bé Phi được chào bán với giá 50 triệu đồng, vợ chồng ông Mùi, bà Yến đã đến thỏa thuận nhận nuôi trở lại.

Sau khi làm thủ tục nhận con nuôi vào ngày 31/5/2011 với chính quyền, bé Phi được ông Mùi, bà Yến cho theo học ở trường tiểu học Hành Đức gần đó. Tuy mới 10 tuổi nhưng ngoài giờ đi học, bé Phi phải làm lụng quần quật tại quán của vợ chồng ông Mùi. Nhiều lần bé Phi chẳng may dậy muộn hay khi bưng bún, phở cho thực khách bị rơi vãi là bị vợ chồng ông Mùi đánh đập tàn nhẫn.

Trước khi xảy ra vụ việc vào ngày 10/2/2012, chính quyền xã chưa nghe, hay nhận đơn thư phản ánh nào của người dân về chuyện vợ chồng ông Mùi có hành vi bạo hành với bé Phi.

Pháp luật - Nỗi khổ trần gian của bé 3 tuổi đã bị mẹ bỏ rơi (Hình 3).

Ông Nguyễn Mùi hiện đã bị cơ quan công an bắt giữ.

Hiện nay cùng với sự xót xa, căm phẫn về hành vi tàn bạo của ông Nguyễn Mùi và vợ là Đoàn Thị Hồng Yến (SN 1962), dư luận cũng rất quan tâm đến cuộc sống hiện tại và tương lai của bé Phi. Anh Trần Văn Quân, một người dân ở địa phương, cho biết: "Do ông Mùi đã bị cơ quan công an tạm giam thì trên cơ sở pháp lý, bà Yến là người thân duy nhất của bé Phi. Thế nhưng với việc là người đã từng cùng chồng hành hạ con nuôi đến nông nỗi này, thì việc để bà Yến tiếp tục chăm sóc bé Phi, tôi thấy không ổn".

Đồng tình với quan điểm của anh Quân, chị Trần Thị Thảo (32 tuổi), giáo viên một trường học ở huyện Sơn Hà lo lắng: "Bé Phi bị đánh đập trong một thời gian dài như vậy thì ngoài nỗi đau thể xác, bé Phi chắn chắn sẽ bị tổn thương về tâm lý rất lớn. Cùng với điều trị thương tích trên người, bé Phi cần sớm được điều trị để ổn định tinh thần, tránh những ảnh hưởng không tốt về sau".

Thượng tá Nguyễn Tấn Chuẩn, phó trưởng công an huyện Nghĩa Hành khẳng định: "Dù tới đây bà Yến có bị bắt hay không, thì sau này không thể để bé Phi tiếp tục chung sống với gia đình ông Mùi. Ở độ tuổi của mình, bé Phi vẫn chưa nhận thức đầy đủ những thương tổn mà cha mẹ nuôi đã gây ra cho mình. Quan điểm của tôi là sẽ để các cấp ngành của tỉnh bàn tính và đưa ra câu trả lời sau khi xuất viện bé Phi sẽ sống với ai, ở đâu.

Mấy ngày vừa qua, tôi cũng đã nhận được điện thoại từ một số cá nhân hỏi và đề nghị hướng dẫn làm thủ tục để nhận bé Phi làm con nuôi. Tôi nghĩ tại thời điểm này nên để 1 tổ chức nào đó của Nhà nước đảm nhận nuôi dưỡng bé Phi". Được biết, sáng 14/2, công an huyện Nghĩa Hành đã triệu tập bà Yến để lấy lời khai.

Khi được hỏi về những vấn đề liên quan đến cuộc sống sắp tới của bé Phi, ông Trương Đình Đức, phó Giám đốc sở LĐ -TB&XH tỉnh cho biết: "Qua theo dõi diễn biến của vụ việc và thực tế những gì đã xảy ra, với chức năng và quyền hạn của mình, hướng xử lý của sở là kiến nghị tước quyền nuôi bé Phi đối với vợ chồng ông Mùi. Trước mắt, khi nào điều trị xong và xuất viện, bé sẽ được đưa về nuôi dưỡng tại đơn vị trực thuộc của sở là Trung tâm Bảo trợ xã hội, sau đó mới bàn tính tiếp. Trường hợp cuối cùng là bé Phi sinh sống luôn ở trung tâm, sở sẽ đảm bảo cuộc sống và học tập cho bé Phi cho đến lúc trưởng thành như những trẻ khác đang ở tại trung tâm này".

Phù Sa


Cùng chuyên mục

Một công chức địa chính xã ở Phú Quốc tự thú nhận hối lộ

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:32
Ngày 2/5, ông Đoàn Thanh Tuấn đã đến Công an Tp.Phú Quốc tự thú, khai nhận toàn bộ hành vi nhận hối lộ từ nhóm người của Công ty LHĐ.

Hà Tĩnh: Bắt nóng nghi phạm hiếp dâm cụ bà 75 tuổi

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:10
Công an huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Doãn Bảo - nghi phạm hiếp dâm cụ bà 75 tuổi.

Thanh Hóa: Phá đường dây sản xuất nước giặt, nước rửa chén giả

Thứ 5, 02/05/2024 | 20:24
Tại cơ quan công an, 10 đối tượng thừa nhận hành vi sản xuất, buôn bán nước giặt, nước rửa bát giả thương hiệu Thái Lan, thu lời bất chính hàng chục tỷ đồng.

Tây Ninh: Bắt giữ đối tượng trộm cắp xe máy

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:51
Nhóm đối tượng trộm cắp manh động dùng bình xịt hơi cay chống trả quyết liệt để tẩu thoát. Tuy nhiên, công an đã khống chế, bắt giữ được kẻ cầm đầu.

Có được phép mua bán, chuyển nhượng "đất công cộng thành phố"?

Thứ 5, 02/05/2024 | 16:16
Thời gian qua, nhiều trang mạng xã hội lan truyền hình ảnh Giấy chứng nhận về “đất công cộng thành phố”. Vậy đất này có được cấp giấy, phân lô, chuyển nhượng không?
     
Nổi bật trong ngày

Điều tra đối tượng giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:04
Bước đầu cơ quan điều tra xác định, đối tượng Thuý đã giả danh công an để lừa làm thủ tục đất đai, chiếm đoạt của người phụ nữ khoảng 100 triệu đồng.

Lào Cai: Triệt phá đường dây mua bán ma túy liên tỉnh

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:30
Theo cơ quan công an, vật chứng thu giữ tại hiện trường gồm: 4 bánh heroin, 1 xe máy, 3 điện thoại di động, 5,5 triệu đồng và một số đồ vật, tài liệu liên quan.

Khởi tố Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Phạm Minh An

Thứ 5, 02/05/2024 | 10:20
Ông Phạm Minh An, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu bị khởi tố về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng", liên quan vụ án vi phạm quy định về đấu thầu.

Thanh Hóa: Phá đường dây sản xuất nước giặt, nước rửa chén giả

Thứ 5, 02/05/2024 | 20:24
Tại cơ quan công an, 10 đối tượng thừa nhận hành vi sản xuất, buôn bán nước giặt, nước rửa bát giả thương hiệu Thái Lan, thu lời bất chính hàng chục tỷ đồng.