Nokia cáo buộc Nexus 7 vi phạm một số sáng chế

Nokia cáo buộc Nexus 7 vi phạm một số sáng chế

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
0
Google Nexus 7 đang ở trong tình trạng nước sôi lửa bỏng khi Nokia tuyên bố rằng chiếc máy tính bảng này đã vi phạm một số bằng sáng chế của Nokia.

Theo một công bố vào tuần trước, Asus xây dựng Nexus 7 là máy tính bảng đầu tiên mang thương hiệu của Google và tự hào có Android 4,1 Jelly Bean với bộ xử lý quad-core.

Nokia cho rằng, Google và Asus đã sử dụng bằng sáng chế tiêu chuẩn IEEE 802.11 WiFi của mình mà không hề xin phép.

Công nghệ - Nokia cáo buộc Nexus 7 vi phạm một số sáng chế

Một phát ngôn viên Nokia nói với tờ The Inquirer, “Nokia có hơn 40 người được cấp phép, chủ yếu là cho tiêu chuẩn danh mục đầu tư bằng sáng chế thiết yếu của mình, bao gồm hầu hết các nhà sản xuất thiết bị di động của Google cũng như Asus được cấp phép theo danh mục bằng sáng chế”.

“Các công ty chưa được cấp phép theo Giấy phép bằng sáng chế tiêu chuẩn cần thiết của chúng tôi đơn giản là xin đăng ký cấp giấy phép từ chúng tôi”.

Tuy nhiên, khả năng Nokia sẽ tìm kiếm các huấn thị chống lại Google Nexus 7 là không xảy ra mà thay vào đó, Nokia có nhiều khả năng sẽ yêu cầu Google hoặc Asus xin cấp phép của họ.

Một phát ngôn viên của Asus từ chối bình luận về tuyên bố của Nokia, nói rằng, "tại thời điểm này, Asus sẽ không được cung cấp bất kỳ phản hồi hay bình luận liên quan đến vấn đề này”.

Thanh Vân