NS Hoàng Thắng: Vai ‘cậu Trời’ vẫn mãi trong lòng khán giả

NS Hoàng Thắng: Vai ‘cậu Trời’ vẫn mãi trong lòng khán giả

Thứ 2, 24/04/2017 | 18:01
0
Nghệ sĩ Hoàng Thắng dù đã ra đi mãi mãi, nhưng những vai diễn của ông đã để lại trong lòng bạn bè, đồng nghiệp và khán giả dấu ấn khó phai.

Đầu giờ chiều ngày 24/4, có mặt tại nhà riêng phường Tứ Liên, Tây Hồ, Hà Nội , PV báo Người Đưa Tin cảm nhận được không khí u buồn bao trùm quanh căn nhà nhỏ, nơi nghệ sĩ Hoàng Thắng cùng gia đình sinh sống.

Trước đó, ngay từ sáng sớm cùng ngày đã có rất nhiều nghệ sĩ như: NSƯT Thu Hà, Nghệ sĩ Thanh Quý, đạo diễn Trần Lực, nghệ sĩ Xuân Trường... đến viếng nghệ sĩ Hoàng Thắng.

Trong dòng người chờ tiễn đưa nghệ sĩ Hoàng Thắng về nơi an nghỉ cuối cùng, Thạc sĩ-NSND Lan Hương (nhà hát Tuổi Trẻ) cho hay: Chị luôn coi nghệ sĩ Hoàng Thắng là một người anh sống hết lòng vì bạn bè. "Riêng với anh Thắng tôi nhớ mãi một kỷ niệm, kỷ niệm đó cho thấy, anh ấy khi còn sống là một người rất có tình, hết lòng vì bạn bè. Tôi còn nhớ năm 1988, khi ấy hai vợ chồng tôi không có nhà để, anh ấy đã mời vợ chồng tôi đến ở một thời gian dài dù thời điểm đó, tôi và Hoàng Thắng chưa thân nhau. Khi đó tôi đã vô cùng cảm kích và từ đó, chúng tôi trở thành những người bạn tri kỷ của nhau" - Thạc sĩ-NSND Lan Hương chia sẻ.

Ngôi sao - NS Hoàng Thắng: Vai ‘cậu Trời’ vẫn mãi trong lòng khán giả

 Thạc sĩ-NSND Lan Hương cùng dòng người tiễn đưa nghệ sĩ Hoàng Thắng.

Chia sẻ thêm với PV, những người bạn học cùng lớp kịch nói trường Nghệ thuật Sân khấu Việt Nam cũng không giấu nổi nỗi buồn, nỗi xót xa khi nhắc đến nghệ sĩ Hoàng Thắng.

“Nghệ sĩ Hoàng Thắng là một người có đam mê và cống hiến hết mình vì nghệ thuật. Nghe tin anh qua đời mà tôi rụng rời tay chân. Bởi, mới đây thôi, chúng tôi còn gặp nhau trong cuộc gặp kỉ niệm 40 năm cựu diễn viên kịch, anh vẫn còn khỏe mạnh”, nhà báo Lê Hải Thanh, bạn đồng niên với nghệ sĩ Hoàng Thắng chia sẻ.

Ngôi sao - NS Hoàng Thắng: Vai ‘cậu Trời’ vẫn mãi trong lòng khán giả (Hình 2).

 Nghệ sĩ Hoàng Thắng là người có nhiều ảnh hưởng trong lòng những người bạn đồng niên.

Cựu diễn viên đoàn kịch Công an Hà Nội, Phạm Mai Phương cũng cho biết, chị luôn coi nghệ sĩ Hoàng Thắng như một người anh cả.

“Hồi chúng tôi còn học chung một lớp, anh Thắng lớn tuổi nhất nên rất ra dáng anh cả. Anh luôn hướng dẫn, chỉ bảo cho chúng tôi những kinh nghiệm trong diễn xuất mà khi ấy chúng tôi chưa thể biết hết được. Dù anh đã ra đi, nhưng vai diễn “cậu Trời” của anh vẫn sẽ mãi vẹn nguyên trong lòng công chúng, với những người luôn yêu mến, ủng hộ anh suốt những năm qua”, diễn viên Phạm Mai Phương cho biết.

Ngôi sao - NS Hoàng Thắng: Vai ‘cậu Trời’ vẫn mãi trong lòng khán giả (Hình 3).

Trong lòng nhiều người vai "cậu Trời" mà nghệ sĩ Hoàng Thắng đóng để lại nhiều ấn tượng khó phai.

Trước đó, như báo Người Đưa Tin đã thông tin, nghệ sĩ Hoàng Thắng qua đời vào hồi 18h15 ngày 23/4/2017, hưởng dương 63 tuổi. Ông ra đi sau một thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư phổi. Sự nghiệp diễn xuất của nghệ sĩ Hoàng Thắng gắn liền với vai "cậu Trời" Đặng Lân - người em trai độc ác của Tuyên phi Đặng Thị Huệ trong phim Đêm hội Long Trì.  

Trong chiều ngày 24/4, linh cữu của cố nghệ sĩ đã được hỏa táng tại Đài hóa thân Hoàn vũ, Văn Điển, Hà Nội. 

Xem thêm >>> Xúc động tiễn đưa ‘cậu Trời’ Hoàng Thắng của ‘Đêm hội Long Trì’

Thanh Lam

Cùng tác giả

Kỳ tích: Mẹ suy buồng trứng nặng vẫn đón hai con khỏe mạnh

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:53
Theo BS.Nguyễn Thành Trung, chỉ số dự trữ buồng trứng giảm thì cơ hội có con sẽ khó khăn hơn, giảm đến mức suy buồng trứng thì cơ hội có thai tự nhiên rất thấp.

Vì sao từng tiêm vắc-xin AstraZeneca không cần xét nghiệm D-Dimer?

Chủ nhật, 05/05/2024 | 09:09
Theo BS.Hoàng, xét nghiệm D-dimer thời điểm hiện tại không có ý nghĩa gì để đánh giá tác dụng gây huyết khối và giảm tiểu cầu ở người đã tiêm vắc-xin AstraZeneca.

Để Luật Đất đai sớm đi vào cuộc sống

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:35
Luật Đất đai 2024 đã được xây dựng trên nguyên tắc đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, cải cách thủ tục hành chính, giảm bớt các khâu trung gian...

Bộ Nội vụ thông tin về tiến độ thực hiện cải cách tiền lương

Thứ 7, 04/05/2024 | 18:56
Để thực hiện chính sách cải cách tiền lương, thời gian qua Bộ Nội vụ đã chủ động phối hợp với các Bộ tập trung xây dựng 5 hệ thống thang bảng lương.

Du lịch phục hồi mạnh, khách quốc tế 4 tháng đạt 6,2 triệu lượt

Thứ 7, 04/05/2024 | 18:55
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn thông tin Kkinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát được kiểm soát, chỉ số giá tiêu dùng bình quân 4 tháng tăng 3,93%
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 6/5/2024: Miền Bắc sắp đón mưa lớn, giảm nhiệt

Thứ 2, 06/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (6/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 6/5: Các trường đại học không được thu phí “giữ chỗ”

Thứ 2, 06/05/2024 | 06:00
Các trường đại học không được thu phí “giữ chỗ”; Ấu trùng trong tai bé gái 16 tháng tuổi...

NSND Thu Hà: “Tuyệt sắc giai nhân” khi ở tuổi 20, đánh bại mọi mỹ nhân

Chủ nhật, 05/05/2024 | 08:39
Từ thập niên 1990, NSND Thu Hà đã ở đỉnh cao của nhan sắc, là viên đóng rất nhiều phim ăn khách đặc biệt là phim lịch sử nổi tiếng.

Cuộc sống sang chảnh trong căn nhà triệu đô của Mai Thu Huyền

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:21
Gia đình cô đang sống trong căn biệt thự triệu đô nằm trên phố đắt đỏ bậc nhất tại TPHCM, được thiết kế tinh tế cùng sự kết hợp trọn vẹn giữa cổ điển và hiện đại.

Tây du ký: Tại sao lũ khỉ ở Hoa Quả sơn không đến cứu Tôn Ngộ Không?

Thứ 2, 06/05/2024 | 06:00
Dù rất chung thành và dám sát cánh với Tôn Ngộ Không để đấu với Thiên đình, nhưng lũ khỉ ở Hoa Quả sơn cũng không thể đến núi Ngũ Hành để cứu Đại Thánh.