Nữ ca sĩ đa tài nhất ở show Chị đẹp đạp gió rẽ sóng

Nữ ca sĩ đa tài nhất ở show Chị đẹp đạp gió rẽ sóng

Thứ 4, 13/12/2023 | 09:16
0
Trang Pháp là ca sĩ khiến khán giả trầm trồ vì đa tài, nổi bật giữa hàng loạt cái tên đình đám trong show Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023.

Truyền thông ban đầu đổ dồn sự chú ý vào sự xuất hiện của dàn nghệ sĩ kỳ cựu như diva Mỹ Linh, diva Hồng Nhung, Thu Phương, Lệ Quyên, những gương mặt diễn viên trẻ hút fan như Ninh Dương Lan Ngọc, Diệu Nhi, tuy nhiên nhân tố khiến người xem bất ngờ nhất trong Chị đẹp đạp gió rẽ sóng gọi tên Trang Pháp.

Giải trí - Nữ ca sĩ đa tài nhất ở show Chị đẹp đạp gió rẽ sóng

Ngay từ tập đầu lên sóng, nữ ca sĩ làm ổn cả phần nghe tới phần nhìn. Cô khiến người xem trầm trồ vì khả năng làm chủ sân khấu, từ hát, nhảy, khả năng chơi nhạc cụ, sản xuất nhạc. 

Ca sĩ 34 tuổi ngưng biểu diễn trong bốn năm và lui về phía sau hậu trường làm công việc sản xuất. Trở lại trong show truyền hình hội tụ nhiều gương mặt nghệ sĩ đến từ các lĩnh vực khác nhau, Trang Pháp được gợi cảm hứng. Nhiều khán giả nói Trang Pháp tham gia Chị đẹp đạp gió rẽ sóng không khác nào như “cá gặp nước”, cô có nhiều đất bung tỏa tài năng. 

Giải trí - Nữ ca sĩ đa tài nhất ở show Chị đẹp đạp gió rẽ sóng (Hình 2).

Ở tập đầu, Trang Pháp đàn hát ca khúc Chỉ là - Down bad for you do cô tự sáng tác. Không chỉ khẳng định kỹ năng thanh nhạc, nữ ca sĩ khuấy động không khí khi cởi tùng váy dài, để lộ quần short jeans bên trong, thực hiện vũ đạo nóng bỏng, dứt khoát. Kết quả, cô nhận được 88 điểm – điểm số cao nhất trong dàn thí sinh, bằng với Hồng Nhung, Lệ Quyên, Thu Phương, Mỹ Linh.

Vòng công diễn một, Trang Pháp chính là người thay đổi tình thế, lật ngược bất lợi khi nhóm của cô phải đổi bài diễn từ Ưng quá chừng thành Đi đu đưa đi trước đêm thi 72 giờ. Một tay cô phối lại bản nhạc cho đội, viết thêm rap. Ở cương vị đội trưởng, nữ ca sĩ chia phần cho đồng đội chuẩn chỉnh, hiểu rõ điểm mạnh, điểm yếu của từng thành viên. Đảm nhiệm rap chính nhưng cô sẵn sàng nhận ít đất diễn hơn để đồng đội được tỏa sáng.

Giải trí - Nữ ca sĩ đa tài nhất ở show Chị đẹp đạp gió rẽ sóng (Hình 3).
Giải trí - Nữ ca sĩ đa tài nhất ở show Chị đẹp đạp gió rẽ sóng (Hình 4).

Trang Pháp thực hiện hoàn hảo phần biểu diễn với động tác có độ chắc và thần thái cuốn hút, làm chủ sân khấu của mình.

Tiếp tục cho thấy vai trò quan trọng, Trang Pháp gây ấn tượng khi đảm nhiệm bản phối ca khúc trong tiết mục Chị ngả em nâng. Đặc biệt phần rap bằng tiếng Tây Ban Nha cũng do ca sĩ tự viết lời. Lần đầu nghe thử, Diệp Lâm Anh ngạc nhiên vì tưởng rằng đó là giọng của ca sĩ nước ngoài. Ở tiết mục này, Trang Pháp được khen là điểm sáng của nhóm khi cô vừa hát, rap, thực hiện màn nhào lộn đã mắt, đúng chất center (người đứng giữa) trong nhóm nhạc nữ.

Trong đó, tiết mục Chị Ngả Em Nâng của Lan Ngọc - Quỳnh Nga - Trang Pháp - Diệp Lâm Anh - Uyên Linh cũng chứng tỏ độ máu lửa khi mang vũ đạo xoay vòng lộn nhào vào tiết mục. Được biết, Trang Pháp đã đưa ra ý kiến mở màn tiết mục với một đoạn sử dụng Acapella để gây ấn tượng về vocal.

Giải trí - Nữ ca sĩ đa tài nhất ở show Chị đẹp đạp gió rẽ sóng (Hình 5).

Giọng ca Down Bad For You còn thể hiện được thể hiện kỹ năng thanh nhạc và bắn rap bằng tiếng Tây Ban Nha. Đoạn rap này do chính cô viết. Nữ ca sĩ sinh năm 1989 còn khẳng định khả năng biểu diễn bùng nổ khi thực hiện màn vũ đạo mạnh mẽ, đầy quyến rũ trên nền đoạn drop sôi động. Mặc dù không phải là đội trưởng, khán giả dễ dàng thấy được sức ảnh hưởng của cô qua tiết mục này.

Cố vấn Denis Đặng đánh giá màn trình diễn của đội Trang Pháp không thua kém gì một concert thật sự bởi cách sắp xếp vũ đạo quá thông minh. Những "chị đẹp" của các đội còn lại cũng đồng tình rằng đây là một màn trình diễn ấn tượng về mọi mặt.

Tuy nhiên, may mắn đã không đến với đội của Trang Pháp khi họ trở thành một trong hai đội rơi vào vòng nguy hiểm. Trang Pháp đã rơi nước mắt khi phải nói lời chia tay với “Cá Sấu Chúa" Quỳnh Nga, một người bạn mà cô rất yêu quý trong cuộc chơi này.

Giải trí - Nữ ca sĩ đa tài nhất ở show Chị đẹp đạp gió rẽ sóng (Hình 6).

Khán giả so sánh Trang Pháp với Cindy Wang - người lên ngôi vô địch Tỷ Tỷ Đạp Gió Rẽ Sóng mùa 3 bản Trung.

Giọt nước mắt trong hậu trường của Trang Pháp khiến nhiều người xúc động. Tuy nhiên, không ít khán giả nhận định rằng Trang Pháp chính là nghệ sĩ nữ mạnh nhất tham gia mùa giải đầu tiên của Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng 2023.

Khán giả T.H nhận định: "Giờ chương trình loại Trang Pháp là bão nổi trên mặt báo, bao phủ sóng. Không biết bả có đang bung hết kỹ năng chưa chứ sợ bung sớm quá về sau bị cạn ý tưởng, không bất ngờ nữa. Hiện tại thì quá sáng luôn rồi".

Từ cô nữ sinh trong Nhật Ký Vàng Anh, Trang Pháp thoát khỏi mác hotgirl nhưng loay hoay giữa những lựa chọn: Ca sĩ, người nổi tiếng hay chỉ là tác giả. Mỗi lần có cơ hội vụt sáng, Trang Pháp lại gặp trục trặc hoặc chọn cách lui sóng, tiếp tục sống ẩn dật.

Giải trí - Nữ ca sĩ đa tài nhất ở show Chị đẹp đạp gió rẽ sóng (Hình 7).
Giải trí - Nữ ca sĩ đa tài nhất ở show Chị đẹp đạp gió rẽ sóng (Hình 8).

Visual sáng sân khấu của Trang Pháp cũng là một điểm nhấn đặc biệt.

Chính vì vậy, khán giả chờ đợi Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng 2023 chính là nơi để Trang Pháp có thể tỏa sáng, thể hiện khả năng all-rounder (toàn diện - PV) của mình về tất cả các khâu để sản xuất ra một phần trình diễn trên sân khấu.

Cho thấy nhiều khía cạnh ấn tượng, nhiều khán giả dự đoán Trang Pháp ắt hẳn có suất ra mắt trong nhóm nhạc nữ. Đây được xem là cơ hội lớn để nữ ca sĩ phất lên sau nhiều năm "chìm nổi" ở showbiz. 

Ngoài đời, gia thế trâm anh thế phiệt của nữ ca sĩ cũng được nhiều người quan tâm. Gia đình cô có truyền thống làm ngoại giao và nghiên cứu ngôn ngữ. Ông ngoại Trang Pháp là nhà ngoại giao Nguyễn Khắc Huỳnh (nguyên thành viên đoàn đàm phán Hiệp định Paris 1973). Bố cô là Giáo sư - Tiến sĩ Nguyễn Quang, đã có hơn 40 năm công tác, giảng dạy tại Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội. Mẹ Trang Pháp từng là Chánh văn phòng Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Bỉ và cũng là người dạy cô nói tiếng Pháp.

Giải trí - Nữ ca sĩ đa tài nhất ở show Chị đẹp đạp gió rẽ sóng (Hình 9).

Trang Pháp tên thật là Nguyễn Thùy Trang, tốt nghiệp Đại học Lyon 2 (Pháp) chuyên ngành kinh tế. Cô nói được tiếng Anh, tiếng Pháp và tiếng Tây Ban Nha, học đàn và viết nhạc từ năm 10 tuổi.

Cô sáng tác nhiều nhạc phẩm cho phim điện ảnh như Scandal – Bí mật thảm đỏ, Long Ruồi, Hoán đổi, Gái già lắm chiêu phần 3, 5…

Nữ ca sĩ theo đuổi hình tượng gợi cảm, khỏe khoắn. Nhiều khán giả so sánh hình tượng của Trang Pháp với idol Kpop và chờ đón vào những màn thể hiện của cô trong Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng. Đời tư, cô từng công khai tình cảm với nhạc sĩ Dương Khắc Linh. Năm 2017, hai người "đường ai nấy đi" sau 6 năm yêu. Đến nay, Trang Pháp vẫn kín kẽ trong chuyện tình cảm. 

Tùng Lâm (T/h)

 

"Chị đẹp đạp gió rẽ sóng" gây tranh cãi khi đổi bài đội Trang Pháp phút chót

Thứ 2, 20/11/2023 | 10:25
Chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 hiện đang gây tranh cãi vì dàn dựng dài lê thê, khán giả chờ cả tập nhưng không được xem màn công diễn nào.

Chị đẹp đạp gió rẽ sóng: Trang Pháp nói gì khi dẫn đầu bảng điểm ứng cử trưởng nhóm?

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:11
Nữ ca sĩ Trang Pháp cho biết, chị thấy vinh dự và hạnh phúc khi được nhiều nữ nghệ sĩ tin tưởng trong chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng.

Trang Pháp và Hồng Nhung dẫn đầu trong tập 2 "Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023"

Chủ nhật, 05/11/2023 | 14:00
Kết thúc tập 2 Chị đẹp đạp gió rẽ sóng, chị đẹp Trang Pháp và Hồng Nhung vươn lên top dẫn đầu với số điểm ngang bằng Thu Phương, Lệ Quyên trong tập 1.
Cùng chuyên mục

Phía sau thành công của Lý Hải là bóng dáng người phụ nữ xinh đẹp, giỏi giang

Thứ 5, 02/05/2024 | 14:08
Dù sinh ra trong một gia đình trí thức, là người tài giỏi và có nhiều cơ hội toả sáng nhưng Minh Hà chọn cách lui về phía sau, làm hậu phương vững chắc cho Lý Hải.

“Đại Nhện tinh” của Tây du ký 1986: Từng là sinh viên trường y danh giá, giờ là nhân vật "có máu mặt" của showbiz

Thứ 5, 02/05/2024 | 11:15
Sự nghiệp diễn xuất của Diêu Gia tuy ít ỏi nhưng lại khá “mát tay” trong vai trò sản xuất phim. Hiện tại, trong showbiz, bà được đánh giá là người "có máu mặt".

Nhan sắc đời thực của BTV Hoài Anh, xứng danh "mỹ nhân không tuổi"

Thứ 5, 02/05/2024 | 09:26
BTV Hoài Anh luôn thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng, dù trên sóng truyền hình hay ngoài đời thì nhan sắc xinh đẹp cùng khả năng “hack tuổi” vẫn khiến chị ghi điểm.

Mỹ nhân có khối tài sản 350 tỷ đồng "gây sốc" với hình ảnh gầy rộc

Thứ 5, 02/05/2024 | 07:00
Người đẹp Trương Mẫn có cuộc sống thăng trầm dù sở hữu khối tài sản "khủng". Ở tuổi 56, nữ diễn viên luôn kín tiếng chuyện đời tư.

Ninh Dương Lan Ngọc sang Australia du học vào đầu tháng 5

Thứ 4, 01/05/2024 | 16:12
Phía Ninh Dương Lan Ngọc cho biết, nữ diễn viên sẽ tạm gác công việc nghệ thuật để đi du học ở Australia trong vài ngày tới.
     
Nổi bật trong ngày

Mỹ nhân có khối tài sản 350 tỷ đồng "gây sốc" với hình ảnh gầy rộc

Thứ 5, 02/05/2024 | 07:00
Người đẹp Trương Mẫn có cuộc sống thăng trầm dù sở hữu khối tài sản "khủng". Ở tuổi 56, nữ diễn viên luôn kín tiếng chuyện đời tư.

Phía sau thành công của Lý Hải là bóng dáng người phụ nữ xinh đẹp, giỏi giang

Thứ 5, 02/05/2024 | 14:08
Dù sinh ra trong một gia đình trí thức, là người tài giỏi và có nhiều cơ hội toả sáng nhưng Minh Hà chọn cách lui về phía sau, làm hậu phương vững chắc cho Lý Hải.

Dự báo thời tiết ngày 2/5/2024: Cảnh báo thời tiết nguy hiểm trong tháng 5

Thứ 5, 02/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (2/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 2/5: 6 đại học Việt Nam lọt vào bảng xếp hạng châu Á

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:05
6 đại học Việt Nam lọt vào bảng xếp hạng châu Á; Ám ảnh hiện trường vụ nổ lò hơi 6 người tử vong...

“Đại Nhện tinh” của Tây du ký 1986: Từng là sinh viên trường y danh giá, giờ là nhân vật "có máu mặt" của showbiz

Thứ 5, 02/05/2024 | 11:15
Sự nghiệp diễn xuất của Diêu Gia tuy ít ỏi nhưng lại khá “mát tay” trong vai trò sản xuất phim. Hiện tại, trong showbiz, bà được đánh giá là người "có máu mặt".